Tôn "Tép": Sao trẻ đáng xem của phủi xứ Nghệ


Tôn 'Tép': Sao trẻ đáng xem của phủi xứ Nghệ

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 10-09-2021 - 20:31:27
Bình luận
“Giới hâm mộ phong trào xứ Nghệ dạo này hay bảo, lứa trẻ sân 7 bây giờ có thằng Tôn “Tép” là đứa đáng xem nhất. Thích cái vẻ hiền lành và lối đá mềm bóng tinh tế của nó”.

Nói đến phủi Nghệ người ta vẫn hay nhắc đến những thánh bào đã nên tên tuổi lớn như: Tú “Neymar”, Hoàn “lé”, Hùng “con”, Hùng “cọt”…Khánh “kình”, Đạt “trị”….Đó đều là những ngôi sao gắn liền với tượng đài Văn Minh FC trong nhiều năm qua.

 

Đã có những nỗi lo khi cho rằng, sau thế hệ vàng đó sẽ khó mà tìm ra một thế hệ mới đủ sức kế cận, trở thành những tài năng đáng xem bậc nhất của chiếu phủi xứ Nghệ? Tuy nhiênm thời gian gần đây đã bắt đầu nổi lên những nhân tố đầy tiềm năng như: Minh Hai, Sáng “đen”, Cường “Tôn”, Đức Lương, Thuận “con”, Mạnh Hồ, và một người mà người viết muốn nhắc đến nhiều hơn chút, đó là Trần Trần Thái Tôn. Người ta vẫn hay gọi là Tôn “Tép”, đây là cách gọi ở nhà mà bố mẹ Tôn đặt cho.



Tôn "Tép" trong màu áo Anh Pháp FC thi đấu tại TPL S1 Huế 2021

 

Thực tế thì nếu ai thường xuyên theo dõi bóng đá phong trào Nghệ An nhiều năm qua sẽ rõ,  Tôn “Tép” chính là đứa con trai cưng của quái phủi một thời Trần Tuyến, người hiện đang là thành viên quan trọng của Hội bóng đá phong trào Nghệ An, một tổ chức được cấp phép hoạt động cực kỳ chuyên nghiệp, thường xuyên  tổ chức các giải đấu sân 7 mang tính chính thống tại xứ Nghệ.

 

Sinh ra trong một gia đình có ADN về bóng đá nên chẳng có gì lạ khi Trần Thái Tôn nhanh chóng chứng tỏ được tài năng thiên bẩm. Năm 10 tuổi, Thái Tôn gia nhập lò đào tạo PVF thời điểm đấy đang đặt đại bản doanh ở Sài Gòn. Sau 3 năm, cậu con trai của Trường BTC Hội Bóng đá PT Nghệ An chuyển về tập luyện ở lò SLNA, rồi lần lượt thi đấu cho các lứa U như U15, U17 và U19 SLNA.

 

Bóng đá hiện đại đặt nặng yếu tố về thể hình. Thái Tôn vốn không có lợi thế đó, và khi cảm nhận được những khó khăn nếu tiếp tục duy trì mục tiêu chuyên nghiệp, chàng trai thành Vinh đã quyết định chuyển hướng, thôi ăn tập hướng tới kế hoạch học đại học. Cũng từ đó, giời hâm mộ phủi thành Vinh bắt đầu thấy Tôn “Tép” tung hoành nhiều hơn ở các giải phủi. Anh thường xuyên góp mặt trong thành phần Văn Minh FC ở nhiều sân chơi lớn nhỏ. Tôn “Tép” hiện chưa tạo ra nhiều dấu ấn như các đàn anh nhưng lại nhận được sự yêu mến từ đông đảo những ai am hiểu và mê sân phủi.



Trưởng BTC Hội BĐPT Nghệ An anh Trần Tuyến chính là bố của Thái Tôn

 

Cái hay của Tôn “Tép” đó là tinh thần thi đấu luôn ổn định. Tư duy kỹ chiến thuật hiện đại, bên cạnh tố chất chơi bóng thiên bẩm. Tôn ít khi ngại khi đối đầu với đối phương vượt trội tầm vóc. Lối chơi của Tôn nhìn chung đơn giản, nhưng đủ tinh tế để có thể tạo nên những pha bóng đẹp mắt. Trong các trận đấu, sao trẻ này thường xuyên được xếp đá ví trí biên. Dù không phải mẫu cầu thủ có lợi thế về thể hình, thể lực nhưng Tôn “Tép” lại rất giỏi trong các pha bóng hỗ trợ phòng ngự. Những quyết định xử lý khi cản phá của Tôn thường chính xác và hợp lý, vừa đủ để có thể cứu những bàn thua trông thấy.

 

Khi tấn công, Tôn Tép có thể kiểm soát bóng ở mức ổn định, bóng luôn giữ trong chân một cách an toàn và chỉ mất một hai nhịp phối hợp, sao trẻ từng trường thành từ lò PVF lập tức tung ra những cú dứt điểm tinh tế với lực đủ mạnh nhưng hiểm, có thể đánh gục thủ môn đối phương tại bất cứ vị trí nào.

 

“Tép luôn đặt sự hiệu quả lên cao nên nó ít khi chơi bóng màu mè, nhưng cái sự đơn giản đó đôi khi trở nên tinh tế, xem rất thích mắt. Em nó có thể lùi về hỗ trợ phòng ngự rồi băng lên chơi tấn công sở trường. Điểm hạn chế của Tép có lẽ là em nó cần phải quyết đoán hơn ở các pha chạm bóng cuối cùng. Dẫu sao thì Tép cầu thị, lối sống lành mạnh nên khi chỉ bảo, hướng dẫn đều rất biết tiếp thu”. Trưởng BTC Hội BĐPT Nghệ An – ông Trần Tuyến chia sẻ.



 Công thủ toàn diện, chơi bóng tinh tế, Tôn "Tép" đang được xem là ngôi sao trẻ đáng xem bậc nhất của phủi Nghệ


Hiện tại Thái Tôn đang là thành viên của CLB Anh Pháp, đội bóng phong trào hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp bậc nhất phủi Nghệ. Anh Pháp mới đây góp mặt ở Giải hạng Nhì Cup Vietfootball 2020 và đã giành vé vào chơi vòng tứ kết. Tại giải đấu đó, Tôn “Tép” cũng đã có một pha lập công đáng nhớ để ấn định tỷ số thắng 4-0 cho Anh Pháp trước Từ Sơn FC.

 

Đội bóng của bầu Hùng “mốc” đang nỗ lực xây dựng một bộ khung trẻ, tạo nền móng hướng tới mục tiêu giành vé dự HPL trong tương lai gần, và xa hơn nữa là Giải Vô địch sân7 Quốc gia do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thời gian tới. Chính vì lẽ đó, những sao trẻ như Thái Tôn, Bạch Tiến Cường, Đức Lương, Sáng “đen”, Minh Hai… chắc chắn sẽ là những nhân tố đáng chú ý, hứa hẹn được nhiều người biết đến là lứa kế cận rất đáng xem của bóng đá phong trào Nghệ An.  

 

Những thành tích tập thể mà Thái Tôn giành được:

 

- Vô địch hạng Nhất Bóng đá phong trào Nghệ An năm 2016

- Vô địch Radbhin Cup 2018

- Vô địch Cup Bóng đá sân 7 miền Bắc năm 2018

- Giải nhì Giải U22 sân 7 Nghệ An năm 2018

- Vô địch Vinh League 2018

- Giải nhì Cup Tiger Street 2019

- Vô địch Cup Báo Giao thông Hà Nội năm 2019

- Vô địch Giải U23 Nghệ An năm 2019

- Giải ba NPL S7 năm 2020

- Giành hạng Ba Giải TPL S1 – Thừa thiên Huế

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN