TT Giáo dục hoà nhập Biển Dương - TP.Vinh tổ chức bóng đá nữ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


TT Giáo dục hoà nhập Biển Dương - TP.Vinh tổ chức bóng đá nữ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 20-11-2020 - 22:23:01
Bình luận
Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập Biển Dương nằm trên địa bàn thành phố Vinh - Nghệ An đã tổ chức giải bóng đá nữ dành cho các các nữ giáo viên đang làm việc tại trường.


Đây là giải đấu thường niên mà Trung tâm hỗ trợ Giáo dục hoà nhập Biển Dương tổ chức thường niên cứ mỗi dịp ngày lễ 20/11 sắp tới. Mục đích như lời Giám đốc Nguyễn Thị Thu chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo ra sân chơi để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện để những giáo viên ở trường được giao lưu, tạo sự gắn kết. Không chỉ có thế, đây còn là sân chơi để các cô trò, phụ huynh trường Biển Dương có dịp ra sân vận động, vui chơi sau những buổi học căng thẳng”



Trung tâm Hỗ trợ và Giáo dục hoà nhập Biển Dương được thành lập năm 2014. Trải qua 6 năm hoạt động trung tâm đã mở rộng quy hô khi có tới 6 cơ sở hoạt động, trong đó 3 cơ sở thuộc thành phố Vinh như:



  • Cơ sở 1 có địa chỉ số 01 - Ngõ 134 - đường Nguyễn Thái Học - TP.Vinh - Nghệ An. 
  • Cơ sở 2: Số 12D - Đại Lộ Lê Nin. 


2 Cơ sở đang hoạt động ngoài thành phố Vinh: 

  • Cơ sở 3: K5 - Thị trấn Diễn Châu - Nghệ An
  • Cơ sở 4: Số 135 - Nguyễn Huy Tự - TP.Hà Tĩnh 
  • Cơ sở 5: Yên Đình - xã Yên Sơn - huyện Đô Lương - Nghệ An


Theo thống kê, ở Việt Nam có khoảng 1% dân số, tương đương với gần 1 triệu người mắc tự kỷ hoặc có các biểu hiện hành vi của tự kỷ. Những người mắc chứng tự kỷ gặp khó khăn về nhiều mặt như giao tiếp, nhận thức… và cần có sự hỗ trợ tích cực để hòa nhập tốt hơn, có thể học tập và tiến tới học nghề để, làm việc, không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. 



Điều khó khăn giành cho các gia đình đang có con mắc chứng tự kỷ tại Việt Nam là ở nươc ta chưa công nhận đây là những trẻ khuyết tật. Vì vậy, các em rất thiệt thòi khi không được hưởng những chính sách ưu tiên, đặc biệt là ưu tiên trong học tập.


Trẻ tự kỷ đang gặp nhiều khó khăn trong môi trường học hòa nhập như thiếu kỹ năng giao tiếp, trao đổi thông tin và phản hồi với thầy cô giáo, các bạn. Các em luôn là đối tượng bị cô lập, kỳ thị hoặc bị bắt nạt…Ở nước ta, mặc dù đã có quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về giáo dục hòa nhập cho người tàn tật, khuyết tật, nhưng thực tế hiện nay, nhiều trường mẫu giáo và tiểu học từ chối không nhận trẻ tự kỷ, thậm chí chối bỏ cả những em bị tự kỷ nhẹ, khiến các trẻ tự kỷ mất cơ hội được hòa nhập, còn cha mẹ có trẻ tự kỷ lại thêm nỗi nhọc nhằn và lo lắng khi con đến tuổi đi học.


Chính vì lẽ đó, những Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập như Biển Dương chính là chỗ dựa lớn nhất dành cho những gia đình không may mắc chứng tự kỷ, chứng tăng động và chậm phát triển ngôn ngữ. 

Trong nhiều năm qua, trung tâm Biển Dương đã giúp đỡ rất nhiều cho các trẻ chuyên biện, trẻ tự kỷ giúp các cháu hoà nhập trở lại với cộng đồng, mang tới rất nhiều niềm vui cho những phụ huynh từng rơi vào tâm trạng bế tắc vì con cái.

Giải bóng đá nữ của Trung tâm Biển Dương được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam có sự tham dự của 5 đội bóng đến từ 5 cơ sở là: CS1, CS@, CS3, CS4 và CS5. Sau nhiều ngày tranh tài, đội Cơ sở 1 đã xuất sắc giành chức vô địch còn CS2 đạt giải nhì, CS3,4,5 đồng giải ba. 

Một vài hình ảnh thi đấu tại Giải bóng đá Nữ Trung tâm hỗ trợ hoà nhập Biển Dương: 












Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN