Cần gì để chiến thắng một trận bóng (phần 2)


Cần gì để chiến thắng một trận bóng (phần 2)

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ hai, ngày 10-04-2017 - 09:18:40
Bình luận
Trong phần một của bài viết này chúng ta đã tìm hiểu về những kinh nghiệm chung và mẹo tổ chức phòng ngự hiệu quả. Phần hai này chung ta tiếp tục tìm hiểu về các mẹo khi dàn xếp tấn công và nguyên tắc với các thủ môn.

>> Cần gì để chiến thắng một trận bóng (phần 1)

- Những kinh nghiệm khi tấn công
Tham gia tấn công là lúc chúng ta được tự do thể hiện bản thân mình nhiều nhất, song không đồng nghĩa với thi đấu tự phát mà ở đó vẫn có những nguyên tắc cần phải ghi nhớ:

1. Yếu hơn? Hãy nắm bắt cơ hội phản công
Khi một cơ hội tấn công mở ra, cần phải bình tĩnh nhưng cũng cần nắm bắt thời cơ một cách nhanh chóng bởi thời gian đối phương chưa kịp củng cố hàng thủ là rất ngắn. Hãy thận trọng bởi chỉ một đường chuyền sai khi đang phản công, rắc rối sẽ trở lại với đội của bạn. Kinh nghiêm cho thấy đội nào có khả năng tận dụng tốt những tình huống phản công thường là đội chiến thắng.

2. Chơi trong khả năng của bản thân
Chớ có ảo tưởng bản thân có thể đi bóng qua vài ba cầu thủ dễ ợt như Maradona hay Messi vẫn làm trên tivi, bởi nếu đá được như vậy bạn đã là ngôi sao thế giới rồi. Tương tự, đừng nghĩ mình có khả năng sút bóng vào gôn từ giữa sân, bởi bạn không phải Ronaldo hay Beckham. Hãy thực tế về khả năng bản thân có thể làm được gì, điều đó tốt hơn cho các pha tấn công của đội nhà.


3. Thêm hiệu quả, bớt hoa mỹ
Đừng thi đấu rườm rà. Có một vài kỹ thuật thực sự hiệu quả nếu anh em sử dụng đúng lúc, đúng thời điểm. Nhưng nếu lúc nào chúng ta cũng ham biểu diễn qua người, mân mê quả bóng mãi không chịu chuyền cho đồng đội tấn công thì sẽ chẳng giải quyết được điều gì.

4. Đừng đi bóng vào góc sân
Hiển nhiên rồi, đó là những nơi mà các hậu vệ luôn muốn bạn di chuyển vào vì rất khó làm nên trò trống gì khi bạn có bóng ở vị trí gần điểm phạt góc. 

5. Những cú dứt điểm “bút chì"
Cú sút bằng mũi giày mà dân phủi hay gọi là “bút chì" thực sự là cơn ác mộng với các thủ môn do bóng thường đi rất gắt và khó đoán. Vì vậy đừng ngần ngại sử dụng kỹ thuật táo bạo này nếu có thể.

6. Tìm hiểu cách tạo ra không gian
Bằng những kỹ năng cá nhân như cài đè để nhận bóng, vê bóng tạo khoảng trống… anh em sẽ thực sự gây ra rất nhiều khó khăn cho hậu vệ đối phương. Đừng bao giờ đứng yên khi đang tấn công, hãy liên tục di chuyển.

7. Chuyền bóng khi có thể
Nhiều anh em có khả năng qua người rất hay, nhưng giả sử trong một tình huống có thể chuyền bóng cho đồng đội thì hãy chuyền. Chỉ nên rê dắt qua người khi chúng ta không có lựa chọn phối hợp với đồng đội mà thôi.


8. Di chuyển sau khi chuyền bóng
Với các cầu thủ phong trào thì rất hay xảy ra tình trạng sau khi chuyền bóng đi là coi như họ hết nhiệm vụ. Điều đó dẫn đến việc đồng đội của bạn nhận bóng xong nhưng thiếu giải pháp để phối hợp tiếp. Vì vậy hãy nhớ rằng, ngay cả khi đã chuyền bóng đi rồi, chúng ta cần tiếp tục di chuyển đến những vị trí mà đồng đội có thể thuận lợi chuyền bóng trả lại.

- Các kinh nghiệm dành cho thủ môn
Thủ môn là người nắm giữ một nửa thành công của đội bóng, do đó thủ môn giữ một vai trò đặc biệt trong các trận đấu sân mini:

1. Thủ môn giỏi là ưu tiên hàng đầu
Sở hữu một thủ môn giỏi là bước đầu tiên để hướng đến chiến thắng. Song có một thực tế trái ngược trong bóng đá phong trào là những ông đá kém nhất thường hay bị đẩy về bắt gôn. Hãy luôn ghi nhớ rằng thủ môn là người có ảnh hưởng lớn nhất lên kết quả trận đấu. Chỉ cần thủ môn lỡ “bán" một quả là đội bạn sẽ khó mà gỡ lại, nhất là khi đối thủ lại mạnh hơn bởi khi đó chúng ta không thể tiếp tục đá thủ phản.


2. Phán đoán 
Thủ môn sân mini thường phải phán đoán các tình huống nhiều hơn sân 11 bởi sân mini đòi hỏi thủ môn chơi tốt cả chân lẫn tay, ra vào vòng cấm để ngăn chặn đối phương sút bóng thay vì chờ những cú sút đến mới bay người cản phá. Thủ môn sân mini không đứng trong vòng cấm suốt cả trận, anh ta phải làm sao thu hẹp khoảng cách với cầu thủ đối phương đang chuẩn bị sút nhanh nhất có thể.

3. Thủ môn là chìa khoá của trận đấu
Có rất nhiều thủ môn vì vội vội vàng vàng mà đẩy đồng đội vào rắc rối. Khi bóng trong tay thủ môn, anh ta cần phải đánh giá tình hình thật chính xác xem các đồng đội đã vào vị trí thuật lợi để nhận bóng hay chưa. Thủ môn cũng không nên ném bóng quá cao khiến khó khống chế trên sân bóng mini.

Về cách chơi của thủ môn, anh em có thể tham khảo thêm ở vài viết riêng TẠI ĐÂY.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN