HLV Long “thổi”: “Tôi học ông Park đấy, một chút tâm linh để mong Ocean vượt qua ải khó”


HLV Long “thổi”: “Tôi học ông Park đấy, một chút tâm linh để mong Ocean vượt qua ải khó”

Chiến thuật phủi
TRẦN QUYÊN - Thứ năm, ngày 21-11-2019 - 15:14:18
Bình luận
Vòng 7 - Giải bóng đá 7 người toàn quốc Hyundai Cup 2019 By TC Motor HPL-S7, Ocean đã có một chiến thắng đầy cảm xúc và nghẹt thở trước đối thủ đang trong nhóm cạnh tranh BIDV Quang Trung.

Chuỗi trận dài không thể thắng đã khiến cho Ocean như bị “rơi vào địa ngục” và áp lực phải có điểm với đội sau mỗi vòng đấu lại lớn hơn, nặng nề hơn. Khát khao và tinh thần quyết tâm của đội cao hơn bao giờ hết, khi chặng đường HPL-S7 đã dần đi vào giai đoạn nước rút. 

Và chiến thắng kịch tính và có phần điên rồ trước đối thủ trực tiếp đang cạnh tranh BIDV Quang Trung đã giúp Ocean có được lại nguồn sinh khí. Những nụ cười, lâu lắm mới trở lại trên môi những chàng trai áo cam đen, buổi chiều đáng nhớ ngày hôm đó.

Chiến thắng cảm xúc và có phần điên rồ của Ocean khiến cho cuộc đua càng trở nên khốc liệt hơn. Ảnh Đức Cường
Chiến thắng cảm xúc và có phần điên rồ của Ocean khiến cho cuộc đua càng trở nên khốc liệt hơn. Ảnh Đức Cường

Trong 2 năm gần đây, thành tích của Ocean tại HPL không có nhiều những bước đột phá, cú sốc khi xuống hạng tại mùa giải HPL S5 đã là một bài học lớn khiến Ocean phải cẩn trọng. Họ xác định phải kiếm từng điểm và chắt chiu hơn những cơ hội của mình, nếu còn muốn tiếp tục bám trụ tại sân chơi vô cùng khắc nghiệt này.

Áp lực mới đè lên vai một cựu cầu thủ chuyên nghiệp, người cũng có nhiều năm kinh nghiệm chơi phủi thuộc vào hàng khét tiếng với những cú sút “ đổ cây” và đang được giao trọng trách lái con tàu Ocean. 

Lê Quang Long ( Long 'thổi') - cựu cầu thủ chuyên nghiệp trở về dẫn dắt một đội bóng phủi.
Lê Quang Long ( Long 'thổi') - cựu cầu thủ chuyên nghiệp trở về dẫn dắt một đội bóng phủi.

Năm thứ 2 đứng trên cương vị HLV Ocean, cựu hậu vệ với phong cách chơi bóng dũng mãnh và hiện đang là một thành viên của team BongdaTV này đã phải thốt lên rằng: “HPL thật khắc nghiệt. Có khi, nó còn khắc nghiệt hơn cả V.League”. 

Long “thổi” bảo: “Ở đây, tôi đã phải làm những điều mà khi còn là một cầu thủ chuyên  nghiệp tôi chưa bao giờ phải làm.” 

Nếu ở sân chơi chuyên nghiệp, các cầu thủ rằng buộc với đội bóng chủ quản bằng một bản hợp đồng và phải thể hiện trách nhiệm của mình bằng những trận đấu trên sân. Còn ở phủi, mọi thứ ngược lại hoàn toàn, bản hợp đồng duy nhất có lẽ là sợi dây tình cảm anh em, chính vì tình cảm đó đôi khi thấy các em nó xuống tinh thần và chán nản, đích thân tôi đã đi động viên tinh thần từng cầu thủ một. Nó là điều mà có lẽ trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải làm”.

Một hành động nhỏ của HLV Long 'thổi' đã giúp Ocean đổi vận
Một hành động nhỏ của HLV Long 'thổi' đã giúp Ocean đổi vận

Và khi đội bóng của Coach Long đang gặp ‘vận đen”, thêm một lần nữa áp lực nhân đôi. Vòng 7, thuyền trưởng của Ocean không dám ra mặt vì… sợ đen. “Trước mỗi trận đấu, mình cũng tâm linh chút. Mình cũng hay đi lễ cầu may và đặc biệt bước vào trận đấu quan trọng này, tôi đã gọi anh em trong Ban huấn luyện ra. Đấu pháp, chiến thuật, cách dùng nhân sự và những nguyên tắc…, tôi bàn giao lại hết cho các trợ lý để đứng ra chỉ đạo thay mình. 

Nói vui chút thì tôi muốn thay đổi phong thủy xem sao. Tôi vẫn đủ bình tĩnh chứ cũng không như mọi khi, bị anh em trêu là run quá phải ra đứng sau cabin. 

Quả thật việc đổi phong thủy này đã giúp ích khá lớn cho Ocean. Nó đã mang đến may mắn và niềm vui trọn vẹn cho đội bóng trong một trận đầu vô cùng khó khăn, đối thủ chơi quyết tâm và chơi quá hay. 

Một trận đấu mang tính chất sinh tử, quyết định khá nhiều đến cuộc diện của bảng xếp hạng bởi lẽ trải qua 7 vòng đấu những đội top cuối đang bám sát nhau và đôi khi chỉ là chênh lệch vị trí cho hiệu số bàn thắng của từng đội, cả Ocean lẫn BIDV Quang Trung đều “xác định…”. 

Ảnh Đức Cường
Ảnh Đức Cường

May mắn đã thực sự mỉm cười với Ocean, với 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số điên khùng. Một chiến thắng vô cùng quý giá đối với thầy trò HLV Long “thổi”, khi giúp đội quân với quá nhiều gương mặt trẻ măng có thể vực lại tinh thần để vững vàng bước tiếp. 

Đôi khi, phải học vị chiến lược gia tài ba như HLV Park Hang-seo. Thử nấp phía sau, xem có mang lại chút may mắn nào cho các anh em trên sân hay không…”. HLV Lê Quang Long chia sẻ sau cái thở phào nhẹ nhõm.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN