FC Du Lịch – Chơi, vui và tận hưởng


FC Du Lịch – Chơi, vui và tận hưởng

Đội bóng phủi
NGUYÊN ANH - Thứ sáu, ngày 28-09-2018 - 15:16:14
Bình luận
Ngày trở lại với sân chơi HPL, bầu Tình quán triệt tư tưởng rất đơn giản với Du Lịch: Chơi, vui vẻ và tận hưởng niềm vui bóng đá.
Trong bản danh sách đăng ký HPL-S6, Du Lịch điền đủ 20 cầu thủ. Không cần toan tính để cho những phương án “chữa cháy” khi bước vào giai đoạn 2, những anh em Lào Cai nào muốn chơi, có khả năng chơi là điền tên.

So với 11 đối thủ còn lại, tính ra Du Lịch bổ sung ít nhất, chỉ duy nhất có tiền đạo Sơn “móm” từ Trà Dilmah. Quân Trà đông, bầu Hồng hỗ trợ hết mình nhưng Tình “ca” lắc đầu. Do tiền đạo mỏng, cần có phương án thay thế theo yêu cầu của HLV nên cuối cùng chỉ tăng cường một nhân sự.

“Quan điểm của tôi là những anh em đã chơi với đội, góp công vào chiến công đưa Du Lịch trở lại HPL như ước mơ của tất cả, họ có quyền được chơi.
Đây là công sức, tâm huyết của anh em, thế nên họ mới chính là những diễn viên chính ở HPL-S6 này. Quan trọng là vui, anh em được chơi, được buồn vui gắn bó, chiến đấu cùng nhau mà có thể bỏ qua yếu tố thắng thua sang bên cạnh…”. Ông bầu đăng ký thi đấu ở vị trí trung vệ với áo số 8 chia sẻ chẳng cần úp mở khi cho biết, nuối tiếc duy nhất là không có được Long “Tozest” và Cường “kun”.

Sau vài năm vắng bóng ở HPL, bầu Tình cùng Du Lịch FC sẽ trở lại ở HPL-S6 - Ảnh: Dương Đông

“Không phải chuyên môn hay mà 2 anh em rất thân với Du Lịch, hợp nhau nữa. Họ từng khoác áo Du Lịch nên cả đội muốn được chơi cùng. Tuy nhiên, do Mobi giữ quân nên không thể mời Long “Tozest” và Cường “kun” tận hưởng cuộc chơi vui này…”.

Nam “vẻ” mổ gối được 1 năm, chơi được lại nên đăng ký sau thời gian dài làm khán giả, đi “xách nước, bổ cam” cho anh em. Phụng “ruồi” cùng có tên trong danh sách, chiếc băng đội trưởng sẽ vẫn do Tân “ếch” cầm, cơ bản đội hình chính vẫn là bộ khung đã đá hạng Nhất 2018 HL1-S3, với 4 tổ ghép lại theo công thức Lào Cai – Nam Định và Trà Dilmah – Hải Dương.

Trong cầu môn là Chính “De Gea” và Huy “mô” thay nhau, trung vệ có “gã khổng lồ” Chiến Thắng và Hiếu “bé”, cánh có 2 lão tướng Lung “Doanh”, Phú “cụt” cùng Dân “dật dẹo”, Minh “khẩm” còn giữa sân là Sơn “Mueller”, Tiến “Edu”, Nhật “em”, Duy “Trần” trong khi tiền đạo là Đức “Cris”, Sơn “móm”...

Du Lịch cũng đặc biệt, khi cả giải hạng Nhất họ không tập với nhau buổi nào. Chuẩn bị HPL-S6, họ cũng chỉ ghép đội hình buổi duy nhất là trận giao hữu với EOC vào thứ Bảy này ở sân C500.

Với đội hình được lấy từ về các tổ, Du Lịch vẫn sẽ là một ẩn số thú vị ở mùa giải năm nay - Ảnh: Dương Đông

Từ Nam Định, Lung, Phú, Tiến và Chính cứ sáng Chủ nhật lại nhảy xe lên. Từ Hải Dương, trưa những Hiếu “bé”, Nhật, Duy từ Hải Dương chạy lên Hà Nội trong khi tổ Lào Cai thì xuất phát ngày thứ Bảy. Ra sân thi đấu, anh em ăn uốn bia bọt rồi lại về để sáng thứ Hai đi làm.

Ít tập, đó là cái khó của coach Tệu. Tuy nhiên, “không tập lại có cái hay của không tập”, như ông thầy này tếu táo, khi đối thủ chẳng biết đường nào mà lần và khó bắt bài. Như ở hạng Nhất, nhiều tình huống cố định hay những pha ăn bàn bất ngờ, đến từ cách chơi không cần bài vở kiểu nhuần nhuyễn.

Nói về độ nhiệt thì khỏi bàn, cứ nhìn 2 lão tướng Nam Định thì hiểu. Với các cầu thủ đến từ Hải Dương, thực sự Du Lịch có những bó đuốc sẵn sàng cháy đùng đùng. Và ở đội bóng này, sau thành công tại giải hạng Nhất, khoảng cách với những cá tính, việc đá chính phụ hay đóng góp ít nhiều gần như bị xóa nhòa hết nhờ tinh thần bóng đá và sự máu me, nhiệt huyết của ông bầu trẻ tuổi. 

Du Lịch với phương châm "chơi để tận hưởng" chắc chắn sẽ đem đến những màu sắc mới ở HPL-S6

Vượt qua vòng play-off và có mặt ở HPL-S3, Du Lịch lần đầu “hạ sơn” chỉ hòa 1 trận, thua 10 suốt hơn 3 tháng đi về Lào Cai – Hà Hội. Họ vẫn chưa có chiến thắng đầu tiên và vẫn chờ đợi lần cảm giác ăn mừng lần đầu ở HPL.

Niềm vui, họ đã có và muốn có nhiều ở HPL-S6 này, trong mùa giải mà bầu Tình xác định “có bao nhiêu chơi bấy nhiêu, không nặng nề mà phải vui để cùng tận hưởng”.
Họ chơi để tận hưởng bóng đá, như một món quà của trò chơi đam mê và cuộc sống. Hãy cổ vũ và chờ đợi, đội bóng không giống bất kỳ đối thủ nào ở HPL-S6 này.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN