FC Hà Tây, đội bóng của niềm tự hào quê lụa


FC Hà Tây, đội bóng của niềm tự hào quê lụa

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 29-04-2017 - 06:49:38
Bình luận
Trước giải Sudico Cup 2017, FC Hà Tây không được đánh giá cao. Ấy vậy mà đội đã vượt qua một loạt đối thủ cứng cựa như Sandy FC, Bắc Giang FC để cùng với đại gia Ocean giành quyền lọt vào tứ kết.

Thực tế, trước khi giải đấu diễn ra, anh Nguyễn Hữu Thành, chủ tịch đội bóng FC Đông Lao đã phải đắn đo rất nhiều khi nhận lời tham gia giải. Mặc dù là người rất đam mê bóng đá nhưng mối quan hệ không nhiều, đội bóng có lực lượng rất mỏng, Sudico Cup 2017 lại là giải đấu phong trào tiếng tăm, bầu Thành không tránh khỏi bị “run” khi lần đầu tiên ra biển lớn. 

Thực ra bóng đá Hà Tây không thiếu nhân tài, nhưng để quy tụ những ngôi sao phủi về thi đấu vì màu cờ sắc áo quê hương không phải là điều đơn giản. Rất may là bầu Thành nhận được sự ủng hộ rất quý báu của bầu Dũng đến từ FC Dương Nội. Và sau cái bắt tay hợp tác, FC Đông Lao có một loạt sự bổ sung chất lượng như Dũng Trịnh, Sơn Rex, Vũ De Sar, Việt "lùn", Long "sẹo", Dũng "châm"… 

Cộng thêm với những trụ cột có sẵn như Mạnh "đồng", Tuấn Polime, Xuân Đăng, Kim Giang, Mạnh "con"… đội bóng thi đấu dưới cái tên FC Hà Tây đã đủ lông đủ cánh để thi thố với những đối thủ cứng cựa khác.

FC Hà Tây (áo xanh) thi đấu rất ấn tượng tại Sudico Cup 2017

CĐV máu lửa của FC Hà Tây tại khán đài sân bóng của trường ĐH Bách Khoa

Bầu Thành hiểu rằng so với các đội bóng khác tại Sudico Cup 2017, FC Hà Tây không phải là tập thể mạnh, lực lượng khá mỏng. Chính vì vậy, anh cho đội nhà chơi lối đá khiêm nhường “cửa dưới”: phòng ngự phản công. Trong trận đầu ra quân gặp Bắc Giang FC, đội 2 lần bị dẫn trước 1-2 rồi 2-3, những phút cuối trận lại phải thi đấu thiếu người (Long "sẹo" nhận thẻ đỏ) nhưng bằng ý chí và tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo Hà Tây, đội vẫn giành kết quả hòa 3-3 nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng của Mạnh "đồng". Trong trận thắng đầy bất ngờ nhưng rất xứng đáng 3-1 trước Sandy FC của Hải Phòng, những người lập công cho FC Hà Tây là Huy Cris và Hiệp "râu" (2 bàn). 

Bầu Thành của FC Hà Tây là người rất đam mê bóng đá

FC Hà Tây sẽ gặp Tùng Ân Hoa Lư ở tứ kết

Giành quyền vào tứ kết (sẽ gặp đối thủ Tùng Ân Hoa Lư) với thành tích 4 điểm sau 3 lượt trận là một kết quả rất đáng tự hào với FC Hà Tây. Nếu so sánh với thành tích bết bát bị loại ngay ở vòng bảng ở giải Hà Trì năm ngoái, rõ ràng đội bóng của bầu Thành đã tiến bộ hơn rất nhiều. Đó là phần thưởng rất xứng đáng với những nỗ lực của ông bầu kiêm HLV, kiêm bác sỹ y tế và kiêm cả nhân viên “xách nước bổ cam” trong những ngày tháng vất vả đã qua. 

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, bầu Thành tâm sự: “FC Hà Tây không có tiềm lực tài chính dồi dào như những đại gia Ocean hay BIDV Quang Trung. Đội chỉ có tình yêu bóng đá mãnh liệt và tinh thần vì màu cờ sắc áo quê hương. Có thể sắp tới, trận tứ kết gặp Tùng Ân Hoa Lư sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội sẽ chiến đấu với 200% khả năng của mình vì người hâm mộ xứ lụa”. 

Dàn trống hùng hậu của các CĐV FC Hà Tây

Ngôi sao Dũng Trịnh (phải) của FC Hà Tây

Chưa cần biết thành tích của FC Hà Tây tại Sudico Cup 2017 như thế nào. Nhưng mỗi trận đấu, rất đông các CĐV có mặt ở khán đài của sân bóng trường ĐH Bách Khoa hò reo cổ vũ cuồng nhiệt cho đội bóng xứ lụa. Thậm chí, ở trận đấu gặp Ocean ở vòng bảng, một dàn trống hoành tráng của các CĐV Hà Tây đã xuất hiện, đồng hành cùng đội bóng khiến không khí trước và trong trận đấu trở nên cực kỳ sôi động. Với những sự cổ vũ hoành tráng như vậy, FC Hà Tây thi đấu thăng hoa cũng là điều dễ hiểu dù lực lượng của họ không phải là quá mạnh. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN