Gia đình Việt FC: Một thương hiệu phủi đất Kinh Bắc

Giới thiệu đội bóng phủi
Gia đình Việt FC: Một thương hiệu phủi đất Kinh Bắc

Đội bóng phủi
KENH - Thứ ba, ngày 15-08-2017 - 09:51:32
Bình luận
Nhắc đến Gia Đình Việt, người ta lại nghĩ ngay tới một trong số ít những đội bóng được mến mộ nhất tại tỉnh Bắc Ninh hiện nay. Thương hiệu từ lâu đã vượt ra ngoài tầm khuôn khổ của những giải bóng đá trên địa bàn thành phố để là một trong những đại diện của tỉnh Bắc Ninh sở hữu thứ bóng đá đẹp mắt và giàu tính nhân văn.
Từ những Phùng Minh Thuận, Phương Ngô, Cường Kế, Tráng Hằng, cặp song sát Việt Nam, Vĩnh Yuki, Minh Tòng…hay Huấn Man, Việt Osca, Nam vôi, Nguyễn Trung Kiên ở thời điểm hiện tại đều là một trong những tên tuổi làm nên các thế hệ văn hóa thể thao Gia Đình Việt. Những thế hệ được hun đúc từ những tinh hoa bóng đá đường phố, họ là những đại diện được chọn mặt gửi vàng, kèm theo những danh xưng mà người hâm mộ bóng đá ưu ái đặt tên cho họ.

Tiếp nhận chức chủ tịch hội đồng quản trị từ năm 2009, ông Nguyễn Đức Bảo với tư duy của một nhà làm kinh tế sành sỏi luôn biết tạo cho thương hiệu của mình một sự khác biệt để khẳng định vị thế và giúp thương hiệu vươn lên một tầm cao mới. Vị giám đốc trẻ cân nhắc rất kỹ lưỡng về phương án làm thương hiệu khác biệt nhưng phải hiệu quả. Là người yêu thích bóng đá, ông thường xỏ giầy ra sân bóng vào mỗi buổi chiều sau giờ làm việc. 

Ông Nguyễn Đức Bảo

Với tham vọng đưa Gia Đình Việt trở thành một cái tên ăn sâu vào quần chúng nhân dân, ông đã nghĩ ngay tới việc tạo một thương hiệu thể thao gắn bó với thương hiệu kinh doanh vốn có của công ty. Một canh bạc có phần hơi rủi ro và chưa có tiền lệ ở Bắc Ninh vào thời điểm ấy. Taxi tải và bóng đá không liên quan gì đến nhau, nhưng với ông thương vụ này là khá mềm so với những gì ông có được.

Hàng trăm triệu đồng chi phí marketing giành cho một đội bóng không có gì là nổi trội vào thời điểm bấy giờ chỉ với mục tiêu duy nhất là làm thế nào để cái tên Gia Đình Việt phải được nhiều người biết đến và yêu mến. Kết quả, sau một mùa bóng đá tại Bắc Ninh năm 2012, năm ra đời giải bóng đá phong trào đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh (Bleague), đội bóng Gia Đình Việt là một trong những cái tên tâm điểm, được bàn luận nhiều nhất và là cái tên thân thiết của những người yêu bóng đá đẹp và cống hiến. 
Đội bóng Gia Đình Việt 

Trong thế giới bóng đá hiện đại, nhiều người hâm mộ bị lạc hướng bởi những danh hiệu. Để rồi ngày qua ngày, tất cả những gì chúng ta quan tâm chỉ là đội bóng mình yêu thích có được danh hiệu hay không….nhưng với Gia Đình Việt có phần nào đó không hẳn là cần danh hiệu ở những chiếc Cup. 

Sau những cuộc họp nội bộ trong đội bóng, họ truyền tai nhau thông điệp về sự gắn bó và niềm vui được quây quần như một gia đình sau mỗi trận thi đấu đó mới là điều quan trọng nhất với họ. Họ thật sự là một gia đình. Và ở đó, Bầu Nguyễn Đức Bảo là thành viên đáng trân trọng nhất của họ. Sau mỗi trận đấu, dù thắng hay thua mỗi thành viên đều nhận được những lời động viên khích lệ. 

Đó chính là yếu tố quan trọng đến sự sống còn của đội Gia Đình Việt. Nếu không có những sự gắn kết từ chính ông bầu của mình và nếu đội bóng chỉ là một nhóm người tập hợp một cách rời rạc vì một vài lợi ích vui chơi ngắn hạn, thì chắc chắn cái tên Gia Đình Việt chẳng bao giờ xuất hiện, tồn tại lâu đến như thế trên bản đồ bóng đá Bắc Ninh. 

Bầu Nguyễn Đức Bảo giản dị trong cuộc sống thường nhật

Điều họ cần là được ghi nhận là một đội bóng hiệu quả, đẹp mắt và chiếm được tình cảm của người hâm mộ. Bầu Bảo là người làm kinh tế, vậy nên thương hiệu phải thật đẹp mắt, là cuộc chơi vì lợi ích chung ở một địa phương với phong trào thể thao còn đang quá khan hiếm lúc bấy giờ. 

Trải qua hơn năm năm duy trì và phát triển đội bóng, song song với việc phát triển kinh tế. Thương hiệu Taxi tải Gia Đình Việt là cái tên gắn bó với các phong trào thể thao trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Vị trí thứ 3 Bleague 2012, Á quân Bleague 2013, vô địch giải bóng đá Doanh nghiệp Bắc Ninh 2015, vô địch giải bóng đá Làng Trung 2017. Song, điều quan trọng hơn cả là FC Gia Đình Việt trở thành đối tác thân thiện với tất cả các đội bóng đối tác trong và ngoài thành phố. Đó chính là phần thưởng vô cùng quý giá mà không phải đội bóng nào cũng đạt được.  

FC Gia Đình Việt là một trong những đội bóng phủi được mến mộ nhất thành phố Bắc Ninh

Thông điệp của FC Gia Đình Việt muốn gửi gắm là câu chuyện về cách làm thương hiệu qua bóng đá phong trào ở một địa phương còn hạn chế về việc phát triển thể thao. Tự nhận mình là một phần nhỏ trong nỗ lực tạo dựng thương hiệu của công ty, hơn 5 năm với những sức lực và tâm huyết của bầu Bảo, thương hiệu FC Gia Đình Việt đã và đang là một trong số ít những thương hiệu được mến mộ nhất trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN