HLV Vũ Minh Hiếu mát tay, Dr.BassLead lần đầu vô địch Cúp Con Công

Giải Bóng Đá Văn Công Hà Nội - Cúp Con Công 2017
HLV Vũ Minh Hiếu mát tay, Dr.BassLead lần đầu vô địch Cúp Con Công

Tin Tức
HOÀNG KẸ - Thứ ba, ngày 27-06-2017 - 15:20:16
Bình luận
Sau 3 tháng tranh tài với 30 trận đấu sôi nổi và quyết liệt, giải bóng đá văn công Hà Nội lần thứ 3 tranh Cúp Con Công 2017 đã khép lại với hai trận đấu rất hấp dẫn diễn ra vào chiều 26/6/2017 tại Trung Tâm TDTT Quận Tây Hồ.

Ở trận tranh huy chương đồng, với việc có tâm lý tốt hơn trước giờ bóng lăn nên Tổ Ca nhập cuộc khá hào hứng, cặp đôi HLV Hiệp Cóc và Việt Con chủ động sử dụng những công thủ trẻ cho trận đấu này như Trần Hiệp, Hoàng Kon hay Văn Anh. Đội hình trẻ trung này đã chơi khá hay trước Production Team, tuy vậy cũng phải đến khi tiền vệ Thành Trung, người đã rất cố gắng sắp xếp công việc bận rộn của mình để có thể tham dự trận đấu này, được tung vào sân thì thế trận của Tổ Ca mới thực sự sáng sủa. 

Các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng việc đánh bại được thủ thành Bi SoundLight quả thật là không đơn giản dù đã có những tình huống Minh Cá, Tuấn Bống và Văn Anh phối hợp được đến tận cửa gôn. Phải đến phút 25, khi trung vệ của Production Team phạm lỗi trong vòng cấm và Tổ Ca được hưởng một quả phạt đền thì bế tắc mới được khai thông. Thành Trung tiếp tục ghi điểm trong cuộc đua tới danh hiệu Công Thủ Xuất Sắc Nhất Giải khi thực hiện thành công quả đá phạt, mở tỷ số cho Tổ Ca.


Hiệp hai là hiệp đấu mà Production Team chơi tốt hơn và cũng quyết liệt hơn. Những cơ hội khá tốt lần lượt được tạo ra nhưng Chí Lan, Nguyễn Linh hay Phạm Hoàng Giang đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Production Team phải nhận nhát kiếm kết liễu ở phút cuối cùng khi Hoàng Kon là người kết thúc pha phối hợp hoàn hảo của Tổ Ca, ấn định tỷ số 2-0.

Tổ Ca nhận huy chương đồng trong năm đầu tiên dự giải, Production Team đứng thứ tư và có thể nói đây là mùa giải đáng thất vọng nhất trong ba mùa giải họ đã tham gia. Hy vọng với những sự thay đổi rất lớn về nhân sự cả trên cabin huấn luyện lẫn trong thành phần công thủ, họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải năm 2018.


Trận chung kết giữa Dr.BassLead và Bát Âm đã rất hấp dẫn ngay từ nghi thức chào cờ, khi thay vì mở nhạc như thường lệ, BTC đã bố trí hai nghệ sỹ kèn trumpet hiện đang biên chế trong các đoàn nghệ thuật của quân đội là Minh Nghĩa và Đức Linh cử quốc thiều. Điều này đã tạo được hiệu ứng rất lớn khi đông đảo khán giả cũng như công thủ hai đội đã cùng hát vang những giai điệu trầm hùng quen thuộc trong bầu không khí tự hào.


Với tính chất quan trọng của trận đấu cùng việc đã khá hiểu nhau sau ba mùa giải đối mặt, việc hai đội chơi thấp và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân là điều khá dễ hiểu. HLV Vũ Minh Hiếu tỏ ra cao tay khi bố trí hậu vệ biên Nhật Anh chơi áp sát và đã hạn chế được khá nhiều những pha lên bóng nguy hiểm từ cánh của Phạm Việt Tuân, người đang chơi rất vào phom và cũng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Công Thủ Xuất Sắc Nhất Giải. 

Quang Vũ và Tùng Sáo thường xuyên đối mặt ở giữa sân và việc đã có hai mùa khoác áo Bát Âm đủ cho Quang Vũ hiểu đội bóng này chơi như thế nào. Ngược lại, hàng thủ của Bát Âm dưới sự chỉ huy của trung vệ Hùng Nguyệt cũng có được phương án khắc chế Quang Vũ hay tiền đạo cắm Hưng Trần. 

Điểm sáng của Dr.BassLead ở trận đấu này chính là đội trưởng Bình Tây khi anh cày ải suốt trận và có được khá nhiều tình huống giải nguy đúng lúc. Thậm chí nếu may mắn hơn anh đã có bàn thắng sau cú đánh đầu đưa bóng leo mép xà ngang khung thành thủ môn Nguyễn Tiệp. Bát Âm cũng có nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Nguyễn Hoàng, đáng kể nhất là pha volley đưa bóng đi đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.


Hiệp hai, những toan tính chiến thuật càng được áp dụng triệt để khi cả HLV Vũ Minh Hiếu và HLV Lê Thanh Trung đều chủ động chỉ đạo đá thấp nhằm đảm bảo hệ số an toàn cho hàng thủ. Những cơ hội hiếm hoi chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân của Khắc Huấn bên Bát Âm hay Hưng Trần bên Dr.BassLead.


Khép lại 70 phút thi đấu chính thức với tỷ số hoà 0-0, hai đội bước vào loạt đá luân lưu đầy cân não. Ở thời điểm này thì may mắn cộng với bản lĩnh của các công thủ Dr.BassLead đã phát huy đúng lúc. Sau hai pha đá hỏng của Phạm Việt Tuân và Koo Bờm khi đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Hoàng, Dr.BassLead có cơ hội kết thúc trận đấu nhưng Vua phá lưới Hưng Trần lại đá chệch khung thành. 

Cao trào của trận đấu được đẩy lên cao khi Hoàng Kẹ là người được giao đá quả quyết định cho Dr.BassLead, và pha đặt lòng lạnh lùng vào góc cao khung thành dù thủ môn Nguyễn Tiệp đổ đúng hướng đã mang về chiếc cúp vô địch cho Dr.BassLead trong sự vỡ oà của cả sân vận động.


Một trận chung kết quá hay khi có đầy đủ kịch tính cũng như chất lượng chuyên môn hay những tính toán về chiến thuật của cả hai đội. Dr.BassLead trở thành tân vương và biến Bát Âm trở thành cựu vương. Mùa thứ ba của giải đấu đã kết thúc tốt đẹp, hẹn gặp lại tại Cúp Con Công 2018.




Từ khóa Cúp Con Công
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN