MC Thành Trung và niềm đam mê đá bóng phủi


MC Thành Trung và niềm đam mê đá bóng phủi

My Idol
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 20-08-2017 - 13:06:38
Bình luận
Công việc bận bịu, MC Thành Trung vẫn dành thời gian cho niềm đam mê của mình: đá bóng phủi. Bởi theo như anh tâm sự: khi ra ra sân đá bóng, mọi ưu tư, mệt mỏi tan biến hết.
Tôi biết Võ Thành Trung từ khá lâu bởi anh rất nổi tiếng trong các vai diễn hài trong những bộ phim ngày Tết, bởi vai trò MC ở các sự kiện trong và ngoài nước và nhất là ở trên sóng truyền hình. Nhưng trong lần tác nghiệp bóng đá phủi, chứng kiến anh tả xung hữu đột trong trận giao hữu giữa FC UCE và FC Tứ Hải ở sân VSA2, Lê Trọng Tấn, Hà Nội hôm 18/8/2017, tôi mới có dịp tìm hiểu kỹ hơn về anh. 

Chuyện MC Thành Trung vừa bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, từ sân bay quốc tế Nội Bài về nhà rồi xách giầy ra sân chiến bóng đá luôn là điều rất bình thường đối với những người đam mê bóng đá. Tôi gặp những trường hợp nghệ sỹ đam mê bóng đá rất nhiều như ca sỹ Tú Dưa, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, ca sỹ Hoàng Bách, thậm chí với ca sỹ Tuấn Hưng, anh còn bay từ Mỹ về Hà Nội, nhờ trợ lý ra sân bay đón mang theo quần áo thi đấu để vừa đặt sân đến Nội Bài, anh đã phi luôn ra sân thi đấu cùng anh em luôn. 

Cái hay của MC Thành Trung là không chỉ đam mê bóng đá mà anh đá bóng rất cừ. FC Tứ Hải là đội bóng phủi nổi tiếng với những ngôi sao như Long Tozest, Tùng búa tạ, Vượng “bờm” (cựu cầu thủ Hà Nội ACB)… vậy mà MC Thành Trung vẫn thi đấu ngang ngửa với những nhả bóng rất cơ bản, những đường chuyên thông minh.

MC Thành Trung trong màu áo FC UCE

Sau trận đấu, khi phóng viên của Bongdaphui.net hỏi MC Thành Trung rằng anh có phải là dân ăn tập không mà đá bóng hay thế. Ngôi sao của một loạt những chương trình nổi tiếng trên truyền hình như The Remix Hòa âm ánh sáng, Nhân tố bí ẩn, Đừng để tiền rơi, Chung kết The Face, The Voice Kid…. tâm sự, anh chưa hề trải qua một trường lớp đào tạo bóng đá nào. Những gì mà MC Thành Trung thể hiện trên sân cỏ ngày hôm nay là đều qua “thực chiến”, học hỏi các đàn anh, bạn bè trên sân bóng phủi. 

Tính ra, MC Thành Trung đã rất nhiều những đội bóng phủi. Là dân 8x chính hiệu nhưng MC Thành Trung đã tham gia đội bóng của những đàn anh 7x như Trường “khổng lồ”, Tuệ “san lấp mặt bằng” và nhiều cựu sinh viên trường ĐH Xây Dựng (K40) mang tên SV7. 

FC SV7 chính là tiền thân của đội FC UCE hiện nay (MC Thành Trung là phó chủ tịch đội bóng). Cùng với FC UCE, MC Thành Trung đã từng giành chức vô địch toàn quốc giải Daikin năm 2015 (thắng tổ Phương Anh 1-0 trong trận chung kết).

MC Thành Trung (phải) đã nhẵn mặt ở các sân bóng phủi Hà thành

MC Thành Trung cũng là trụ cột của tổ Techno lẫy lừng một thời như Giang dân, Khánh Hồng, Hiệp cóc, Tuấn ốc… Ở thời điểm đó, dàn phủi Techno đã biết thi đấu pressing kiểu AC Milan dưới thời HLV Arrigo Sacchi trong khi các đội bóng phủi Hà thành khác vẫn trung thành với lối chơi đập nhả tý tách chậm rãi. MC Thành Trung tiết lộ, anh phải mất gần 1 năm mới quen lối chơi của Techno thời ấy dù tự hào là mình là mẫu người thích ứng rất nhanh với hoàn cảnh. 

Cùng với những Kiên Phú, Kiên Mán, Linh cười…, MC Thành Trung cũng đã nhẵn mặt với các CĐV phủi Hà thành trong màu áo FC Hàng Bún. Là nghệ sỹ, MC Thành Trung cũng không thể bỏ qua sân chơi bóng đá dành cho các anh em làm trong lĩnh vực nghệ thuật. MC Thành Trung cũng tham gia đội bóng nghệ sỹ FC Music trong những ngày đầu cùng với nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, ca nhạc sỹ Tú Dưa, tay trống Hoàng Kẹ….

MC Thành Trung có nền tảng thể lực rất tốt bởi anh đã từng là VĐV Karatedo

Yêu nghệ thuật, đam mê bóng đá, MC Thành Trung quả là người đa tài. Những người thân thiết với anh còn biết đến một biệt danh khác của MC Thành Trung: Trung “hài” với một điều rất đặc biệt trên sân cỏ: anh có thể chơi tốt cả ở mâm 5, mâm 7 và mâm 11…



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN