Anh già Nam ‘chân vịt’: Chiến binh không tuổi


Anh già Nam ‘chân vịt’: Chiến binh không tuổi

My Idol
TRẦN QUYÊN - Thứ năm, ngày 18-04-2019 - 18:14:35
Bình luận
Đã bước sang tuổi 43 được mấy ngày nhưng thủ thành Nam “chân vịt” vẫn vào sân khi đội cần và sảng khoái với tuyên bố “1 ngày 2 trận bóng vẫn là đều bình thường”.

Ở cái tuổi này hiếm có ai còn tự tin dám đá chính mà còn đá chính ở trận đấu tính chất thắng thua rất căng, gặp toàn đối thủ kém mình đến 20 tuổi và nhiều cầu thủ phải gọi bằng chú, thế nhưng thủ môn Nam “chân vịt” vẫn… lao.

Không phải hay hay không, thể hiện và chơi tốt như thế nào, ở tuổi 43 mà hàng tuần anh Nam vẫn xỏ giầy vào sân, tiếp tục bay lượn trong khung gỗ kể cả sân 7 lẫn sân 11. Từ giải hội khóa niên khóa, giải lão tướng đến giải hạng Nhì, đúng là phục bác già khi “nhạc nào cũng nhảy”.

Vũ Hoài Nam hay Nam “chân vịt” thì ai chơi bóng cũng biết. Điều đáng nói, anh là một trong những thủ thành hiếm hoi thời đầu của bóng đá phủi, giờ vẫn còn chơi và có thể chơi tốt như vậy.

HPL-S1 với những viên gạch sơ khai ở sân ACB rồi đến tận HPL-S3 và cả giải hạng Nhất SL1-S1, S2, giải nào Nam “chân vịt” cũng góp mặt ở tuổi gần 40, dù tiếc là chưa bao giờ đi trọn 1 mùa giải cùng 1 CLB. Từ Thành Đồng đến H.A.T, Du Lịch rồi Tô Ký, cứ các em cần, alo cầu cứu là anh Nam “chân vịt” OK. Không ngại khó, không cần tính toán và chấp nhận đăng ký để dự bị, thủ thành lão tướng này chơi luôn chứ không đắn đo.

Nhớ cái mùa HPL- S3, lúc ấy anh Nam bắt cho Tô Ký, với sự tự tin vốn có, anh già chẳng ngán ai cả. Cái dáng vẻ có phần điệu đà ấy, đằng sau là một chiến binh quả cảm, với tinh thần bất khuất.

Nam "chân vịt" vẫn thể hiện đam mê dù đã bước sang tuổi 43 - Ảnh: Dương Đông

Ở bất kể vị trí nào, cứ vào sân là anh già này luôn máu lửa và sẵn sàng lăn... cả người - Ảnh: Dương Đông

Đến tận bây giờ, nhiều người chắc sẽ vẫn còn nhớ, nhắc nhiều về trận cầu kinh điển Tô Ký gặp Thành Đồng, trận đấu mà thủ môn Nam “chân vịt” chơi như “lên đồng” và vào vai người hùng.

Lần này tại giải hạng Nhì 2019 HL2-S2, Nam “chân vịt” về đầu quân cho FC Rực Rỡ theo lời nhờ vả của các em. Ông anh già dự bị cho thủ môn Anh “Tún” và trận đấu với Mỹ Đình II, lão tướng 43 tuổi lên đá hậu vệ trái, lăn xả phòng ngự và đứng trên sân gần hết trận.

Rực Rỡ không đủ lực lượng không đủ, phải nhấc bác già “Chân vịt” lên đá và họ có một trận đầy cảm xúc, có bàn thắng dẫn trước. Họ chơi một trận đầy quả cảm, đầy tự hào và chỉ thua ở phút cuối, ở tình huống đối thủ dứt điểm cầu môn trúng tay vị trí hậu vệ cản phá. Điểm nhấn của trận đấu này, chính là hậu vệ trái 43 tuổi Nam “chân vịt”, khi vẫn còn chạy đuổi, tranh chấp với những cầu thủ trẻ bằng nửa tuổi mình.

Trên trang facebook cá nhân, thủ môn Nam “chân vịt” có chia sẻ: “Đã vào sân thì hãy là chiến binh, dù bạn bao nhiêu tuổi”. Tinh thần đó, thật tuyệt và nhiều em trẻ cần phải học hỏi.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN