BLV Tiến Linh và khát vọng vươn mình cùng phủi Hà Tĩnh


BLV Tiến Linh và khát vọng vươn mình cùng phủi Hà Tĩnh

My Idol
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 27-10-2021 - 08:53:04
Bình luận
Trẻ trung, hài hước, có kiến thức chuyên sâu về bóng đá là những gì mà người ta cảm nhận được ở chàng sinh viên người Hà Tĩnh, có duyên với công việc BLV trên sân phủi.

Một lần tham gia chuyến du đấu từ thiện tại huyện miền Núi Quế Phong của FC Anh Pháp, đội bóng đang nổi lên là thế lực mới phủi Nghệ, người viết lần đầu gặp Nguyễn Tiến Linh, một BLV khá nổi tiếng của Hà Tĩnh đã cùng tham gia chương trình.

 Trong mắt tôi, Tiến Linh mang phong thái của một gã thư sinh, có phong cách ăn mặc hợp gu những cô em gái mưa kiểu Hàn “xẻng”. Trắng trẻo, “mình hạc xương mai”, Tiến Linh nhìn giống một chàng sinh viên công tử bột hơn là dân thể thao mộc mạc đơn giản. Và quả thực, hiện tại Tiến Linh cũng đang theo học tại khoa kinh tế của trường ĐH Hà Tĩnh.

 Tuy vậy, xem ra anh chàng quê Cẩm Xuyên này không định hướng cho mình theo lĩnh vực kinh tế chuyên ngành học, mà có lẽ cơ duyên cuộc đời cậu đã, đang và sẽ gắn với niềm đam mê bóng đá ở nhiệm vụ người truyền lửa cho các trận cầu, từ quốc tế cho đến mọi sân phủi xứ Nghệ.


BLV Tiến Linh tham dự chuyến du đấu từ thiện tại huyện Quế Phong cùng FC Anh Pháp 

 Quay lại với chuyến du đấu thiện nguyện tại huyện Quế Phong. Đó có lẽ là lần đầu tiên bà con miền núi phía Tây xứ Nghệ được chứng kiến một trận cầu phủi có công tác quay phát chuyên nghiệp, cùng với đó chất giọng sang sảng, rõ ràng và lưu loát của Tiến Linh càng khiến cho không khí trận đấu giữa Anh Pháp FC và những ngôi sao Quế Phong càng thêm phần náo nhiệt.

“Đấy là những bước chạy mềm mại, cùng những pha xử lý kỹ thuật mang thương hiệu riêng của vua phủi Nghệ Quang Tình, anh đã khẳng định đúng phẩm chất của một trong những tiền vệ hay nhất một thời CLB SLNA, và hiện đang là thành viên của Anh Pháp. Pha lập công đẳng cấp của Quang Tình đã giúp FC Anh Pháp nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Chắc hẳn rất nhiều CĐV Quế Phong đang phấn khích, bởi không phải lúc nào họ cũng được xem một trận cầu có chuyên môn cao thế này”. BLV Tiến Linh liên mồm nói không ngớt trong trận đấu.

Bên đường pitch, tôi có ngồi với một nhà báo làm việc ở địa bàn Quế Phong, anh bảo: “Trận đấu không chỉ mang tới những món quà giàu ý nghĩa cho đồng bào miền Núi, cái không khí bóng đá như này rất dễ bắt gặp tại thành phố, nhưng lại lạ lẫm ở phố huyện miền Núi. Nghe cái giọng đọc của cậu BLV kìa, có thua gì mấy anh hay chém trên TV đâu”.


Tiến Linh cùng cựu HLV HLHT Phạm Minh Đức

Cuối năm 2018, qua một số lời giới thiệu thì Tiến Linh được ekip ChemGio TV mời tham gia bình luận sới phủi Sài Gòn. Đó cũng là lần đầu tiên chàng sinh viên người Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh làm phủi. Và nghe đâu còn suýt bị đánh bởi lỡ mồm chê một cầu thủ đội bóng đang thua. Đó được xem là bài học cho Tiến Linh, dù chê rất duyên rồi, nhưng có lẽ phải duyên hơn nữa để làm sao đội thắng cũng cười, mà đội thua cũng cười.

Về sau Tiến Linh đi bình luận phủi nhiều hơn rồi được làm khá nhiều giải tại Sài Gòn, lẫn Bình Dương. Nhưng khoảng một năm sau đó, Tiến Linh ra Hà Nội công tác một thời gian, rồi nghỉ việc thì bắt đầu chú tâm vào công tác bình luận viên phủi nhiều hơn.

Cuối năm 2020, Tiến Linh bắt đầu làm Bình luận viên của VFTV, quãng thời gian này anh làm khá nhiều giải ở Hà Tĩnh. Đầu năm 2021, cảm thấy bản thân đã có đủ kinh nghiệm cũng như sự tự tin hơn thì quyết định thành lập Ekip Phủi riêng lấy tên là Phủi Media. Hiện nay đang quản lý Ekip Phủi Media.

 

Trong suy nghĩ của BLV Tiến Linh, phủi Hà Tĩnh có thừa tiềm năng để phát triển, bởi những tài năng bóng đá của mảnh đất “cu đơ” rõ ràng không thua kém các địa phương khác. Thậm chí, với rất nhiều nhà chuyên môn, dân Hà “Tịnh” không chỉ đá bóng hay mà còn quái, rất phù hợp khi ra chơi bóng ngoài phía Bắc. Nói thế có nghĩa rằng nếu có sự phát triển đồng điệu, sới phủi Hà Tĩnh có lẽ sẽ rất đáng xem.

 Đáng tiếc là phủi Hà Tĩnh vẫn có vẻ chậm hơn ở công tác tổ chức, truyền thông khi so sánh với Nghệ An bên cạnh. Số giải đấu có quy mô ở Hà Tĩnh không thể so với người anh em bên kia cầu Bến Thuỷ, và đó cũng chính là nỗi trăn trở lớn nhất của chàng thư sinh Tiến Linh cũng như ekip Phủi Media, với khát vọng đưa bóng đá phong trào Hà Tĩnh lan toả đi khắp mọi nơi.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN