Hiếu “Cà Mau”: Đến "Vua phủi" cũng phải nể đệ nhất phủi miền Tây


Hiếu “Cà Mau”: Đến 'Vua phủi' cũng phải nể đệ nhất phủi miền Tây

My Idol
ĐỨC NGUYỄN - Thứ hai, ngày 23-10-2017 - 17:34:05
Bình luận
“Người mà tôi nể và muốn né nhất trong chiếu phủi phía Nam hiện nay là Hiếu Cà Mau”, Vua phủi Capdervilar dành sự tôn trọng cho đàn em của mình chứ không phải là một lời khen có cánh.
Hiếu “Cà Mau” là ai?

Người được “Vua phủi” Capdervilar nhắc đến là ai? Vài năm về trước, nếu nhắc đến tay này, giới phủi rất ít biết đến tên tuổi, đá đấm ra sao và đến từ đâu. Đúng vậy, Đào Trung Hiếu hay còn được gọi bằng nick name -  Hiếu “Cà Mau” rất ít xuất hiện ở các chiếu phủi ở Sài Gòn, hoặc có thì chỉ chơi cho những ông bầu thân quen. Đơn giản, mỗi khi nhắc đến Hiếu, người ta thường "nghe nói Cà Mau xa lắm", chứ đừng nói chuyện ông này đi “bào” đây đó. 

Thế rồi, sau trận chung kết FI Cup 2017 hay được gọi bằng cái tên mỹ miều “siêu kinh điển” của làng phủi Sài Thành, cái tên Hiếu Cà Mau đã được “khai quật”. Đến đây, xin kể lại một câu chuyện không phải ai cũng biết: Để chuẩn bị cho cuộc lật đổ ngôi vua làng phủi Sài Gòn của Lê Bảo Minh FC với những cái tên như: Quốc De Jong, Kiên Messi, Đinh Thành… Bầu Thừa của Đinh Gia FC đã triệu tập rất nhiều cái tên có số má. 

Ngoài Vua phủi Capdervilar, “hot boy xăm trổ” Bảo Chúng, Hoàng Cao, Đạt mập, Nam Kubj… thì đội bóng của anh em nhà họ Đinh còn có Sơn “đồng đồng” hay Ngọc beo “hạ sơn” từ Đắk Lắk. Và có một cái tên dường như ít ai để ý đó là chính là Hiếu Cà Mau.

Vua phủi đối đầu với Hiếu "Cà Mau" 

Kiên “Messi” đã đưa đội bóng của bầu Tới vượt lên dẫn điểm. Thế nhưng, Sơn “đồng đồng” gỡ hòa cho Đinh Gia không lâu sau đó. Lê Bảo Minh chơi rất kín kẽ sau bàn thua này. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng, đối phương đã chuẩn bị quân bài bí mật có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. 

Ở một tình huống phản công, Hiếu "Cà Mau" như dưới đất chui lên, anh thực hiện một pha kéo bóng bằng chân phải, từ biên phải sang trái và đoạn cuối “sang số” để tung ra một cú đá bằng chân trái như búa bổ. Pha bay người của thủ môn phía Lê Bảo Minh chỉ tô thêm hương hoa son phấn cho bàn thắng đẳng cấp này.

Đinh Gia FC giành chức vô địch khi thắng 4-1 và Hiếu "Cà Mau" được giới phủi nể trọng dăm phần nhờ màn xuất hiện như người hùng trong những mô típ của phim kiếm hiệp. Đến đây, người ta mới lục tìm tung tích của Hiếu. Có thể nói, bản CV của Hiếu Cà Mau rất đẹp khi anh từng học khoa bóng đá của trường ĐH Thể dục Thể thao II. 

Trong quãng thời gian này, Hiếu được HLV Đoàn Minh Xương dẫn lên thử việc ở đội U21 Sài Gòn Xuân Thành. Hiếu bảo: “Năm ấy tưởng thử cho vui ai dè đậu thiệt. Tiếc là được 1 năm thì đội giải tán, anh em mạnh ai nấy đi. Tui cũng về đi kiếm cơm chứ bóng banh lúc đó cũng ngán”. 

Một “đối trọng” của Vua phủi

Trong bộ tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung có một câu nói đã trở thành kinh điển, đó là ‘Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung‘. Ý rằng, Bắc có bang chủ Cái bang Kiều Phong lừng danh thiên hạ với Hàng long thập bát chưởng; thì Nam có Mộ Dung Phục, dòng dõi Mộ Dung Cô Tô với tuyệt kỹ võ học danh chấn võ lâm không kém Tiêu Phong. 

Capdervilar danh chấn Sài Gòn và khắp dải đất miền Tây với những tuyệt kỹ bóng đá xưa nay hiếm trêm chiếu phủi. Chẳng hạn như kéo bóng và dứt điểm bằng hai chân, ra đòn ở mọi góc độ… Chúng tôi đặt cho Nguyễn Văn Cáp cái biệt danh “Vua phủi” vì anh đã chinh phục mọi cấp độ của chiếu phủi phía Nam như Cúp Bia Sài Gòn, Sport Plus, 367… Và điều đó cũng đã được các đồng đạo thừa nhận. 

Hiếu "Cà Mau" có tuổi đời ít hơn và cũng chẳng có bộ sưu tập phải dùng cả chiếc taxi mới khuôn đi hết khi chuyển nhà như sư huynh của mình. Tuy nhiên, nếu luận về tuyệt kỹ thì Vua phủi phải nể đàn em đến vài phần. Điều đó đã được Capdervilar nhìn nhận trong trận chung kết Cúp Mỹ Hạnh ở Vĩnh Long 2017. 

Tổ đấu được xem là thánh bào gồm: Cu Hẽo, Ngọc beo, Hoàng Cao, Đạt mập, Capdervilar, Quốc De Jong, Đinh Thành… đầu quân cho Lộc Tài FC đã hạ Lan Anh Cà Mau ở vòng bảng. Chính 2 đội bóng này gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng của giải và rất nhiều người đã sớm định đoạt số phận: Lộc Tài đã lấy cúp khi đối thủ chính là bại tướng của họ. 

Khí Cà Mau của Đào Trung Hiếu lên ngôi vô địch giải truyền hình Đồng Tháp 2017

Ấy vậy mà mọi thứ đã đổi thay khi Hiếu "Cà Mau" âm thầm nhảy xe giường nằm để kịp góp mặt trong trận chung kết. Cuối cùng, Lan Anh Cà Mau đã khiến Vua phủi và đồng đội ngậm ngùi về nhì khi hạ Lộc Tài với tỷ số 2-1. Cả những giải đấu sau đó, như cúp Truyền hình Đồng Tháp, Hiếu "Cà Mau" tiếp tục là đầu tàu để kéo đội bóng của anh làm quân vương của giải đấu.

Bảo Chúng là người có cái nhìn công tâm nhất khi nói về Hiếu "Cà Mau". Trong mắt của “hot-boy xăm trổ” ở chiếu phủi miền Tây hiện nay, Hiếu "Cà Mau" là cầu thủ đáng xem nhất, nếu không nói là đứng vị trí số 1. Giám đốc điều hành của Châu Gia FC, nơi mà Hiếu Cà Mau khoác áo nhiều nhất cũng khẳng định: “Nếu ở Sài Gòn thì chiếu phủi nơi đây mệt mỏi với hắn. Rồi đây Vua phủi cũng phải chịu quy luật của tuổi tác. Tôi đồ rằng, Hiếu Cà Mau sẽ là ứng cử viên nặng ký để tiếp bước Capdervilar”.

Ông trùm phủi miền Tây, Huỳnh Bá Phúc cho rằng: “Hiếu Cà Mau là một trong những pivo toàn diện nhất của chiếu phủi phía Nam. Hắn có thể hoặc độc lập tác chiến, tự làm tự ăn, hoặc tì đè làm tường, ban bật với các đồng đội… Nếu Vua phủi có những kỹ năng độc, lạ khi ăn bàn thì Hiếu Cà Mau cũng rất dị khi qua người, kéo bóng và úp mu….Đấy là những mẫu tiền đạo mà người ta xem đều rất thích mắt”.

Hiếu hiện đang chơi cho Khí Cà Mau với một lứa cầu thủ từng được gửi ăn tập tại CLB futsal Sài Gòn FC vốn đang lên như diều gặp gió. Chắc chắn đây sẽ những cái tên sẽ khiến chiến phủi miền Tây hay Sài Gòn phải cẩn trọng nếu như góp mặt. 

Còn bây giờ, sau tất cả Hiếu Cà Mau lại khoắc lên mình bộ áo quần công nhân bình dị hay nói như anh: “Đá bóng là đam mê, còn kiếm cơm vẫn là công nhân khí và hạnh phúc là được nghe tiếng con cười”.

Vâng, ai vote cho Hiếu Cà Mau vị trí “đệ nhất phủi miền Tây” thì hãy cùng share và like, để giúp anh ngày càng thăng hoa và tạo ra những cảm xúc đặt biệt trên sân.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN