Sơn "Edu": Chuyện thầy giáo trẻ đam mê truyền lửa sân phủi


Sơn 'Edu': Chuyện thầy giáo trẻ đam mê truyền lửa sân phủi

My Idol
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 23-09-2021 - 21:46:33
Bình luận
Làng phủi Thái Bình thời gian gần đây xuất hiện một nhân vật ngồi cabin khá đặt biệt với nhiệm vụ truyền lửa cho các giải đấu phong trào. Tên anh là Sơn “Edu”.



Làng phủi Thái Bình thời gian gần đây xuất hiện một nhân vật ngồi cabin khá đặt biệt với nhiệm vụ truyền lửa cho các giải đấu phong trào. Tên anh là Sơn “Edu”.

Edu là viết tắt của từ Education, dịch sang tiếng Việt là “Giáo dục”, chàng trai gõ đầu trẻ Lê Tuấn Sơn đã đặt cho mình nghệ danh Sơn "Edu" khi bước chân vào lĩnh vực BLV “Bóng đá phủi”.

 

Tốt nghiệp bằng thạc sỹ khoa Toán Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, và hiện đang là giáo viên Toán tại quê nhà, Sơn "Edu" xem bóng đá là niềm đam mê bất tận, là một fans cuồng nhiệt của CLB Barcelona, anh được biết đến là một tay chém gió khá chuyên sâu trên mạng xã hội, rồi tự thấy bản thân có khiếu về bình luận viên, chàng thầy giáo trẻ quyết định dẫn thân trở thành người truyền lửa cho các sân chơi bóng đá phong trào quê Lúa.

 

“Đam mê bóng đá của tôi là do bố truyền lại phần nhiều. Từ hồi còn bé xíu, tôi được bố cõng đi xem các trận đấu của ĐT Việt Nam. Mỗi đứa trẻ sinh ra ở Thái Bình nếu mê bóng đá đều thích chơi bóng. Thời điểm học viện HAGL JMG về tận Thái Bình tuyển chọn cho khoá 1, tôi được bố đưa đi tham dự nhưng không đạt. Giấc mơ thành cầu thủ tan vỡ, tôi chú tâm vào con đường học hành nhưng luôn trăn trở muốn làm điều gì đó với bóng đá”.



Sơn "Edu" với công việc chính là giáo viên dạy Toán

 

Vốn đá bóng giỏi nên sau này khi trở thành sinh viên, Sơn "Edu" nhanh chóng khẳng định được tài năng và trở thành đội trưởng khoa Toán Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2. Không chỉ có thế, mỗi khi trường tổ chức các giải đấu, gã tay ngang này lập tức chiếm song, cầm Mic bình luận cho các trận đấu được thầy cô, bạn bè nể phục bởi sự tự tin cũng như lối dẫn có sức hút riêng.

 

“Đó là những kỷ niệm khó quên trong đời bởi cuộc đời sinh viên đói thì đói thật nhưng lại vui nhiều. Khi đi bình luận bóng đá tôi chả có tí catse nào cả. Thay vào đó là những bữa cơm bụi trả công sau mỗi trận đấu”. Sơn "Edu" nói tiếp

 

Công việc làm giáo viên bận bịu với những buổi lên lớp, nên thú vui được cầm Mic bình luận bóng đá không dễ để có thể thành hiện thực. Thế nhưng khi ekip truyền thông Bảo Nam Media tuyển BLV, thầy giáo Sơn lập tức quyết định tham gia và được chọn. Sơn "Edu" bây giờ luôn nỗ lực thu xếp thời gian hợp lý để góp mặt trong vai trò là nhà tổ chức lẫn truyền thông nhiều giải đấu.

 

“Có nhũng lúc lịch bình luận đến bất ngờ, tôi phải ngay lúc đó sắp xếp việc giảng dạy tại trường, hay nghỉ dạy thêm để lao ra sân. Cho đến nay, thì ký ức mà tôi khó quên nhất có lẽ là lần đi bình luận cho giải Đồng niên Thái Bình 2021 do chính Bảo Nam Media tổ chức theo thể thức League 14 đội”.



Trên sân bóng, Sơn Edu lại rất đậm chất phủi

 

Sơn "Edu" cho biết có những ngày vào cuối tuần, một mình anh phải bình luận cả 7 trận mỗi vòng. Giải diễn ra được hết giải đoạn 1 thì phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 

Cũng có lần lúc còn là sinh viên đi thực tập, anh một mình cân 36 trận đấu của giải dành cho nữ học sinh. Mệt nhưng được sống trong cái không khí hồn nhiên của đám học trò cùng đam mê bất tận với trái bóng làm cho anh càng hang say hơn với nhưng công tác phong trào, để từ đó cảm thấy dễ dàng hơn khi bước chân vào lĩnh vực bình luận viên bóng đá sân chơi phủi.

 

Khi được hỏi về niềm cảm hứng lớn nhất để dẫn thân đi bình luận, thầy Sơn "Edu" cho biết anh mê BLV Cường Camay, cấp độ chuyên nghiệp thì luôn ủng hộ cái phong cách máu lửa, hơi ngoài khuôn khổ một chút của anh Tạ Biên Cương.

 

Sơn "Edu" vốn sống thoải mái, rất tự nhiên nên điều này đã ảnh hưởng lớn đến phong cách truyền lửa của anh. Thầy giáo Sơn có thể đọc trận đấu tốt nhờ độ am hiểu bóng đá, theo sát diễn biến trên sân và không ngần ngại bộc lộ cảm xúc một cách thái quá để thổi lửa cho trận đấu. Thậm chí, thỉnh thoảng khán giả lại bật cưởi bởi cách bình luận dí dỏm, hài hước bắt trend xu thế cộng động màng của anh. Đó là nét duyên mà có lẽ bất cứ BLV nào cũng cần phải có để tạo điểm nhấn riêng cho mình.



Giờ đây Sơn Edu đã được thoả mãn đam mê bóng đá với nghề tay trái mà anh tâm đắc

 

Nói về ước mơ gắn liền với bóng đá, Sơn "Edu" bảo:

 

“Mơ thì mơ cho to đỡ mất công, tôi mong là mình về sau đủ khả năng để thành lập một đội bóng chuyên nghiệp cho tỉnh Thái Bình. Quê tôi sản sinh rất nhiều tài năng bóng đá cho bóng đá Việt Nam, nhưng thật tiếc là không có đội chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tôi mong những anh em tâm huyết sẽ đẩy mạnh, nhân rộng để đưa hình ảnh bóng đá phong trảo tỉnh Thái Bình lan toả khắp cả nước, và biết đâu một ngày gần nhất đây, quê Lúa chúng tôi sẽ có đôị bóng dự sân chơi HPL danh giá”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN