Tuấn "Bệu": Chơi tốt để chứng minh mình vẫn chưa phải là đồ bỏ đi!


Tuấn 'Bệu': Chơi tốt để chứng minh mình vẫn chưa phải là đồ bỏ đi!

My Idol
PHƯƠNG NGỌC - Thứ ba, ngày 14-11-2017 - 16:30:17
Bình luận
"Người ta vẫn bảo tôi là thằng què. Vậy nên, tôi cố đá tốt để chứng tỏ mình vẫn chưa phải là thằng bỏ đi...", Tuấn "bệu" nhẹ tênh chia sẻ.
2 trận đấu, đóng góp 7 bàn thắng mang về  6 điểm trong 2 trận cầu quan trọng, Tuấn "bệu" đánh dấu sự trở lại không thể ấn tượng hơn sau một năm ngồi ngoài do chấn thương. Nhưng ít người biết, đằng sau phong độ chói sáng của tiền đạo này là cả câu chuyện dài, với những nỗ lực để khẳng định bản thân.

"Thằng này què rồi thì đá cái gì..."

Câu chuyện bắt đầu từ trận tứ kết giải Kết nối doanh nghiệp giữa hai đội bóng Ecofoot và BIDV Quang Trung. Đó là một trận đấu căng thẳng, giữa hai cái tên được xem là ứng viên cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Ecofoot với dàn sao được ví như "Dream Team" gồm thủ thành Tuấn "Ốc", trung vệ Cường "Trắng", Đạo "Từ Sơn", Đức Anh "Từ Sơn", Mạnh "Tũn"... chơi tốt, vượt lên dẫn trước đối thủ 1-0 từ sớm. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung sau đó khiến Ecofoot phải trả giá khi để BIDV Quang Trung quân bình tỷ số 1-1.

Trận đấu căng, tốc độ được đẩy cao với rất nhiều những tình huống bóng thừa "tay chân" khiến cầu thủ cả hai đội liên tục "hằm hè", không ít lần định lao vào nhau để "nói chuyện". Do chấn thương chưa lành hẳn nên Tuấn "Bệu" được giữ, chỉ vào sân 5 phút cuối chủ yếu để làm nóng và chờ đá penalty. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên sau 60 phút trận đấu kết thúc, Ecofoot và BIDV Quang Trung phải giải quyết nhau trên loạt sút luân lưu 6m định mệnh.

                                          Tuấn "Bệu" phải trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp đá phủi của mình - Ảnh: Đức Cường

Sau khi các đồng đội thực hiện xong các loạt sút của mình, Tuấn "Bệu" là người bước lên để nhận trách nhiệm thực hiện quả penalty. Khi tiền đạo người Hà Nam chuẩn bị dứt điểm, Tuấn "Bệu" nhớ lại lúc đó rất nhiều những lời lẽ theo kiểu khiêu khích, không tôn trọng được phát đi với đại ý rằng: "Thằng què này thì đá cái gì". Chân sút của Ecofoot thay vì quay ra phản ứng, tập trung và thực hiện thành công nhiệm vụ của mình. 

Kết quả sau đó, Ecofoot vẫn là đội nhận thất bại trên chấm 6m và ngậm ngùi nhìn đối thủ giành quyền vào chơi vòng bán kết. Nhưng với cá nhân chân sút được xem là "số 1, số 2" của phủi Hà Nội luôn bị ám ảnh câu nói: "Thằng què này thì đá cái gì". Với Tuấn "Bệu", đó như một lời xúc phạm, chạm vào sự tự ái khiến anh càng quyết tâm, nỗ lực trở lại cùng lời khẳng định chắc nịch: Tôi khoẻ lại, sẽ đá cho họ biết thế nào là què! 

1 năm, 7 bàn thắng & sự khẳng định

"Nó mới đá được khoảng 50% so với trước đây thôi. Chân nó vẫn còn yếu nhưng máu lắm. Nó muốn đá để chứng tỏ mình còn chơi được", Cường "Trắng" lý giải về màn trình diễn như "lên đồng" của cậu em thân thiết trong chiến thắng huỷ diệt 8-0 trước Thành Đồng. Trung vệ kỳ cựu này ở gần Tuấn "Bệu" nhất, nên hiểu và biết rõ những gì mà cậu em mà anh vẫn coi là "bé nhỏ" phải trải qua trong suốt một năm ngồi ngoài vì chấn thương.

"Thằng này trông thế thôi mà nó trẻ con lắm. Thỉnh thoảng, nó lên mạng đọc được những lời chê bai về mình là lại buồn, cứ đòi ra sân đá luôn dù chân vẫn còn yếu", Cường "Trắng" chia sẻ.

EOC đang trong giai đoạn chuyển giao nên thành tích giai đoạn đầu mùa giải không tốt. Nhưng vì muốn giữ cho Tuấn "Bệu", anh em đều nhất quán sẽ chỉ sử dụng tiền đạo này khi đội gặp khó khăn. 

Tuấn "Bệu" luôn khao khát ra sân để khẳng định bản thân - Ảnh: Đức Cường
                                                         
Tuy vậy, sau 2 trận đầu EOC đều trắng tay, tiền đạo 28 tuổi này nằng nặc xung phong vào sân đá với suy nghĩ: Chơi được bao nhiêu thì chơi, quan trọng là xốc tinh thần anh em máu lên còn có cửa trụ hạng!

Ngay trận đầu tiên được xếp đá chính, Tuấn “Bệu” đã chơi cực hay, lập cú hat-trick mang về chiến thắng 4-2 cho EOC trước Top Group. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên của đội bóng bầu Diệm sau 2 trận đấu ra quân thất bại.

Ở những vòng đấu tiếp theo, cựu tiền đạo Ninh Bình với cái đầu gối băng trắng toát, những bước chạy vẫn còn “chấm phẩy” khi chấn thương chưa bình phục 100% vẫn đều đặn ra sân thi đấu. Tuy nhiên, dấu ấn, những đóng góp của anh cũng mờ nhạt như chính thành tích của EOC suốt thời gian qua.

Với 7 bàn thắng chỉ sau 2 trận, mang về 2 chiến thắng quan trọng cho EOC, Tuấn "Bệu" chứng minh mình vẫn chưa phải là đồ bỏ đi - Ảnh Dương Đông

Và phải đợi đến tận vòng 7 của Saigon Special Premier League –Season 5 vừa rồi khi EOC chạm trán với Thành Đồng, Tuấn “Bệu” mới lên tiếng trở lại. Tiền đạo từng tốt nghiệp trường Đại học TDTT Từ Sơn đã có trận đấu quá hay, tìm lại bản năng sát thủ của mình khi đóng góp 4 pha lập công trong chiến thắng đậm không tưởng 8-0 trước Thành Đồng.

“Tôi nghĩ số mình đỏ thôi! Dù không chạy ngon xoay sở chưa tốt nhưng mà nếu có tình huống tôi vẫn chọn chơi được. Người ta vẫn thường bảo tôi là thằng què mà. Tôi chỉ muốn chứng minh, què thì cũng làm được việc”, Tuấn “Bệu” tâm sự sau trận đấu với Thành Đồng.

“Trận đấu vừa rồi có ý nghĩa quan trọng không chỉ với EOC mà cả với Tuấn “Bệu”. Đội đang khó khăn, chiến thắng vừa qua sẽ giúp tinh thần anh em hưng phấn, tự tin hơn ở chặng còn lại của mùa giải. 

Với Tuấn “Bệu” thì đó cũng là cách em nó khẳng định: Ngay cả khi chơi một chân, nó vẫn đẳng cấp và làm được việc! 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN