Những lợi ích nhờ chơi bóng đá


Những lợi ích nhờ chơi bóng đá

Tin Tức
THÁI SƠN (BIÊN DỊCH) - Thứ sáu, ngày 28-04-2017 - 16:29:33
Bình luận
Bóng đá là môn thể thao đại chúng nhất hành tinh không chỉ bởi sự hấp dẫn nó mang lại mà còn rất nhiều lợi ích thiết thực khác cho người chơi.

Lợi ích về sức khỏe
Hồi năm 2010, giáo sư Peter Krustrup cùng nhóm cộng sự của ông từ Đại học Copenhagen đã thực hiện một nghiên cứu về lợi ích của bóng đá như một công cụ rèn luyện sức khỏe.

Kết quả nghiên cứu được cho thấy bóng đá là môn thể thao toàn diện đem lại một loạt các lợi ích rõ ràng về sức khỏe giống như môn chạy bộ, và trong một số trường hợp thậm chí còn tốt hơn.

Ví dụ, một nghiên cứu trên 47 người bị cao huyết áp được khuyên chơi bóng đá hoặc chạy bộ một tuần hai lần, mỗi lần 1 tiếng đồng hồ trong vòng 3 tháng. Kết quả chỉ ra việc chơi bóng đá là một lựa chọn thông minh, bởi những người này đã thấy huyết áp của họ giảm trung bình 2 lần so với những người tham gia chạy bộ.

Chơi bóng giúp giảm cân rất hiệu quả
Chơi bóng giúp giảm cân rất hiệu quả

Hiệu quả giảm cân giữa hai nhóm khá giống nhau, nhưng mức cholesterol đã giảm trong nhóm bóng đá, một điều không được nhận thấy trong nhóm chạy bộ.

Một nghiên cứu khác thậm chí còn cho thấy mật độ xương của người chơi bóng đá tăng gấp đôi so với những người chạy bộ.

Rõ ràng bóng đã đã chiến thắng trong cuộc thử nghiệm này, song những lợi ích từ việc chơi bóng không chỉ dừng lại ở đó.

Lợi ích về tinh thần
Theo nghiên cứu của giáo sư Peter Krustrup, bóng đá không chỉ có lợi cho sức khỏe hơn so với chạy bộ mà nó còn chứng tỏ là một phương pháp giải phóng tinh thần hiệu quả hơn nhiều.

Họ đã quan sát 6 nhóm đàn ông và phụ nữ chơi bóng và nhận thấy rằng tất cả các nhóm này đều đạt những chỉ số thể hiện sự vui vẻ cao trong suốt cuộc thử nghiệm.

Ngoài ra còn là những lợi ích rõ ràng về tinh thần
Ngoài ra còn là những lợi ích rõ ràng về tinh thần

Các nhà tâm lý học tin rằng thường xuyên có những trải nghiệm vui vẻ là chìa khóa để sống một cuộc sống hạnh phúc. Do đó, nếu ai muốn được trải nghiệm cảm giác vui vẻ lành mạnh thì chơi bóng đá là một lựa chọn phù hợp.

Bản chất năng động của bóng đá và những tình huống đa dạng trong trận đấu đòi hỏi chúng ta tham gia và sử dụng bộ não nhiều hơn so với việc chỉ chạy bộ đơn thuần. 

Điều này dẫn tới việc những người chơi bóng đá cảm thấy ít gặp tình trạng lo lắng trong cuộc sống hơn những người chạy bộ. Các nhóm đàn ông được yêu cầu đánh giá mức độ lo lắng của họ trên thang đo 0-6 (nhỏ là tốt) và những người chạy bộ có mức độ lo lắng trung bình là 4 trong khi người chơi bóng là 2,8. Tuy nhiên, thang đo này với phụ nữ lại không có sự khác biệt giữa hai môn thể thao.

Một khía cạnh khác của cuộc nghiên cứu cho thấy những phụ nữ khi tham gia đá bóng sẽ yêu thích và thường xuyên chơi môn này hơn là những người tham gia chạy bộ. Lý do có thể bởi bóng đá là một môn chơi tập thể, có nhiều sự tương tác nên đem lại nhiều động lực hơn là chạy bộ.

Rõ ràng, chơi bóng là một trải nghiệm vô cùng lý thú và mang lại vô số ích lợi cho người chơi mà không phải môn thể thao nào cũng làm được. Hy vọng các bà vợ sẽ đọc được bài viết này và bớt phàn nàn nếu ông chồng có lỡ ham mê đá bóng. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN