Giải 38 Champions League mùa 2018: Thương nhau xin đọi nác chè...


Giải 38 Champions League mùa 2018: Thương nhau xin đọi nác chè...

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ tư, ngày 14-11-2018 - 02:08:30
Bình luận
Ở tuổi lên 7, giải hội đồng hương Hà Tĩnh – khu vực phía Nam hay còn gọi là “38 Champions League” thực sự đã là ngày hội và món ăn tinh thần không thể thiếu của những người con xa quê. Và năm nay, 32 cái tên sẽ tiếp tục mở hội trên Khu liên hiệp Thể thao Depo – số 8 đường Lý Thường Kiệt – Dĩ An – Bình Dương.
Khu liên hiệp Thể thao Depo xứng đáng được xem là “thánh địa” của chiếu phủi bởi người ta tính toán rằng, hàng năm tại đây có hàng trăm giải đấu lớn nhỏ khác nhau. Điều đặc biệt, đây là sân đấu ưa chuộng của những người có hộ khẩu tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. 

Cũng dễ hiểu, Dĩ An, Thủ Đức hay các vùng lân cận có rất nhiều người Thanh - Nghệ - Tĩnh sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Quả thật, có đến mục sở thị tận mắt mới thấy và hiểu được tại sao dân 36, 37 và 38 lại cuồng bóng đá đến vậy.

Cách thức tổ chức các giải đấu tại đây không nhuốm màu kim tiền như nơi khác. Có nhiều “chủ xị” của giải phải vác “lúa nhà” để bù lỗ vì tiền ăn nhậu, cà phê với các chiến hữu hơi quá đà. Dĩ nhiên, nếu HAGL có bầu Đức, Hà Nội FC có bầu Hiển thì ở Depo cũng có những ông bầu “chém gió” rất nhiệt và vui vẻ.

Thực ra nói là “bầu” cho sang miệng chứ ai đến tham gia đội đều phải... đóng hụi. Thiếu kinh phí dự giải, mua quần áo, giày dép nước nôi cho anh em cầu thủ thì kêu gọi trong hội đồng hương người vài xị, dăm xị hay cả củ... cho nó bằng đội bạn. Nếu thiếu nữa thì ai đứng mũi chịu sào thì móc tiền túi ra trả. Cho nên, nhiều người được gọi là “bầu” nghe khoái và sướng trong người.

Giải hội đồng hương Hà Tĩnh – khu vực phía Nam  hay còn gọi là 38 Champions League mùa 2018 sẽ được chính thức khai diễn vào ngày 18/11/2018

Giải hội đồng hương Hà Tĩnh – khu vực phía Nam thực sự là một thương hiệu ở Depo. Hay nói vui như các cầu thủ thì đấy là đẳng cấp của một giải đấu được tổ chức quy củ, bài bản, khiến nhiều giải đấu chuyên nghiệp cũng phải... phát thèm.

Năm ngoái trên sân Depo, 38 Champions League  khiến nhiều người phải tròn xoe đôi mắt bởi mức độ hoành tráng và cả sự chuyên nghiệp của những người làm giải. Trên ghế đại biểu có rất nhiều lãnh đạo người Hà Tĩnh, các nhân vật công chúng đã thành danh... Đến đội ngũ cầm biển các đội cũng đều được lựa chọn và tất cả đều là những cô gái “quê choa” đằm thắm, dễ thương.

38 Champions League  thực sự là ngày hội bóng đá và là nơi hội ngộ của những người Hà Tĩnh xa quê. Ở nơi đó, các CĐV, cầu thủ hay ông bầu, ngoài bóng đá thì còn “xin nhau đọi nác chè” như một sự chia sẻ, thương mến tình đồng hương.

Ngoài tình cảm chân quê, các cầu thủ xác định được đẳng cấp còn có những cơ hội đổi kiếm thêm thu nhập, vì giải đấu này đã và đang nhận được sự quan tâm của các ông bầu sân phủi. Từ 38 Champions League 2018 sẽ có thêm những “thánh bào” của Hà Tĩnh xuất hiện trên bản đồ bóng đá phủi.
 
Nam nay đến hẹn lại lên, Giải hội đồng hương Hà Tĩnh – khu vực phía Nam  hay còn gọi là 38 Champions League mùa 2018 sẽ được chính thức khai diễn vào ngày 18/11, trên Khu liên hiệp Thể thao Depo – số 8 đường Lý Thường Kiệt – Dĩ An – Bình Dương với sự góp mặt của 32 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh từ lễ khai mạc 38 Champions League năm 2017















Từ khóa Capdervilar
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN