Nghệ League 2020: Tiếc cho Phước An, tiếc cho Yên Thành và phong cách cho Vận Tải Hùng Kiều được không?


Nghệ League 2020: Tiếc cho Phước An, tiếc cho Yên Thành và phong cách cho Vận Tải Hùng Kiều được không?

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 26-01-2021 - 10:29:55
Bình luận
Phúc Lộc Linh đã gần như chạm tay vào ngôi vương để lại đằng sau là nuối tiếc mang tên Phước An, Yên Thành. Bên cạnh đó hãy coi chừng đoàn quân “ngựa non háu đá” Vận Tải Hùng Kiều của Coach Thế “Say”. Đội bóng có quá nhiều điều để được người hâm mộ yêu mến và được BTC soi xét cho ứng viên sáng giá danh hiệu phong cách tại Nghệ League năm nay.

Tiếc cho Phước An, tiếc cho Yên Thành

Chỉ còn một vòng đấu nữa thì Nghệ League 2020 sẽ hạ màn. Hành trình sân chơi phòng trào có chất lượng chuyên môn cao bậc nhất xứ Nghệ sắp kết thúc chắc chắn sẽ khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Phúc Lộc Linh đang băng băng về đích sau khi giành 1 điểm ở trận đấu bù với Yên Thành mới đây. Chỉ cần một trận thắng nữa thì những Bình “bướm”, Âu Hoàn, Đình Hiệp, Hồng Việt sẽ bước lên ngôi vương. Trong mắt của đông đảo người hâm mộ, chức vô địch nếu có thuộc về Phúc Lộc Linh thì đó được xem là kết quả thực sự xứng đáng sau những gì họ đã thể hiện kể từ đầu mùa giải. Một tập thể đồng đều mọi vị trí, từng là những danh thủ một thời sân chuyên, có sự già dơ, kinh nghiệm và thực giàu khát khao chinh phục. 



Phước An đã đánh mất cơ hội lớn khi để thua Vinataba ở vòng 8

Tiếc cho Phước An của Hùng Milan, họ đã có một cuộc nước rút đáng khen khi từ nhóm dưới lúc khởi đầu đã vươn lên thành ứng cử viên sáng giá. Trận thua Vinataba gần như đập tan hy vọng của đoàn quân song Dũng: Dũng “him” - Dũng “siro”. Nếu giành 3 điểm trước Vinataba, cửa vô địch của Phước An được cho là “sáng” khi họ vươn lên dẫn đầu bảng, trong khi giải đấu chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc. Bầu Hùng Milan có lẽ còn tiếc hơn nữa bởi ở trận đấu bù sau vòng 8, Yên Thành và Phúc Lộc Linh chia điểm, điều đó đồng nghĩa với việc cửa vô địch của họ còn sáng hơn nếu giành chiến thắng trước Vinataba. 



Minh Hai ghi bàn thắng vào lưới Phúc Lộc Linh 

Tiếc cho Yên Thành FC, họ bước vào trận đấu bù ngày thứ 2 đầu tuần cùng Phúc Lộc Linh với quyết tâm đánh bại đối thủ để nhảy lên đầu bảng xếp hạng, thay chính đối thủ trước khi lượt cuối diễn ra. Minh Hai toả sáng với pha di chuyển dứt điểm tinh tế ghi bàn thắng mở tỷ số vào thời điểm trận đấu chỉ còn vài phút. Tuy nhiên, quyết định táo bạo với việc đưa chân sút Ngọc Hà Tĩnh vào đá chiến thuật “Goal Live”, Phúc Lộc Linh lập tức tạo sự hiểu quả không tưởng khi chân sút Hà Tĩnh vừa mới chạm bóng vài nhịp đã có cú sút như búa bổ từ khoảng cách giữa sân san bằng tỷ số trận đấu. Bàn thắng quý hơn vàng đã làm vỡ tung sân Việt Hàn, kết thúc một buổi chiều đáng nhớ của người hâm mộ chiếu phủi thành Vinh. Đó tựa như một trận chung kết không chỉ mang ý nghĩa về danh hiệu ngôi vương mà còn là màn trình diễn hiếm thấy xưa nay, làm thỏa mãn tất thảy những ai lỡ đam mê bóng đá sân 7, đó còn là lời khẳng định về sự thành công của giải đấu, tạo được niềm tin về một tương lai sáng của Nghệ League nói chung cũng như phủi Nghệ nói chung. 


Thế ‘say’ và phong cách của Vận Tải Hùng Kiều

Có quá nhiều điểm nhấn để nói về Nghệ League năm nay nhưng khó có thể đưa vào một bài viết gói gọn trên dưới 1000 chữ. Tuy nhiên, nếu được chọn, người viết sẽ nói thêm về cái tên Vận Tải Hùng Kiều, một đội bóng đặc biệt đang được dẫn dắt bởi một tay sa bàn “dị”. Đó là Coach Thế ‘say’. 


Nói đến Thế ‘say’ thì chiếu phủi Nghệ này chẳng ai lạ gì bởi lão luôn có mặt ở những sân chơi số má nhất. Phong cách chỉnh tề trên sân khác hẳn vẻ dân dã, có phần “cô nhếch” ngoài đời thường. Khi lâm trận, Thế ‘say’ lại hoá thành soái ca áo trắng quần đen, đóng thùng, gần như khác biệt so với phần còn lại. Thế bảo: “Mình phải ý thức như thế chính là vì tôn trọng giải đấu. Anh em thấy mình nghiêm túc cũng sẽ nghe lời và tuân thủ đấu pháp hơn”. 



Thế 'say', tay sa bàn dị của phủi Nghệ

Màu mè là thế nhưng ở làng phong trào xứ Nghệ hiện tại giờ không có nhiều HLV có chuyên môn tốt như Thế ‘say’ . Trước mỗi trận, Vận Tải Hùng Kiều họp chiến thuât bài bản. Nhờ khả năng phân tích đối thủ như thần, Thế ‘say’ cứ thế truyền lửa tạo sự phấn khích cho các học trò, cùng với đó là các mảng miếng phù hợp cho từng trận đấu. Điều đó đã được thể hiện qua việc dù chỉ là tập thể toàn những cầu thủ trẻ, non tơ nhưng Vận Tải Hùng Kiều đã đánh bại hàng loạt những tên tuổi mạnh và khó chịu như Vinataba, Hiếu Hoà Aquahaco, 59 Đô Lương, và đặc biệt là màn hạ gục ứng cử viên số 1 Phúc Lộc Linh với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu Vận Tải Hùng Kiều khiến cho rất, rất nhiều người nói về họ, chẳng ai có thể tin những đàn em như Khắc Lương, Bảo Trung, Quang Thuận… đã buộc những Trọng Hoàng, Âu Hoàn, Bình “bướm’, Hồng Việt phải thua trong thế ‘tâm phục, khẩu phục’. 



Ông bà bầu Hùng - Kiều của Vận Tải Hùng Kiều


Đó là cái hay của Vận Tải Hùng Kiều, một khi cái tôi thích thể hiện được đẩy lên cao trào, thì kinh nghiệm, độ già dơ không còn là vật cản, họ lao lên phía trước bằng lối chơi cống hiến, di chuyển liên tục khiến đối thủ phải hụt hơi dẫn tới mắc sai lầm…


Một điều hay nữa không thể không nói tới ở Vận Tải Hùng Kiều, đội bóng này thực sự đặc biệt khi có được sự đồng hành của cặp đôi vợ chồng làm bầu Hùng - Kiều. Ông chồng mỗi khi ra sân lâm trận máu lửa là bà vợ “xuýt xoa”, thấp thỏm không yên. Sự có mặt của bà bầu này chính là liệu thuốc tinh thần cao độ giúp đoàn quân Thế ‘say’ thường chơi như lên đồng, tạo được những bất ngờ đáng kinh ngạc. 



Vận Tải Hùng Kiều là ứng viên sáng giá cho giải phong cách Nghệ League 2020


Không được đánh giá cao, nhưng ở khúc cuối đường trường, Vận Tải Hùng Kiều đã nắm được cơ hội đua top huy chương. Lượt đấu cuối, Thế “say” và học trò sẽ có màn thử thách lớn khi đối mặt với đội bóng bầu Hùng Milan - Phước An Company. Sau trận thua đáng tiếc trước Vinataba hẳn những Việt Hải Dương, Capdevila, Tuyến Tày, Đạo Từ Sơn đang rất khát khao làm quà tri ân Hùng Milan bằng một chiến thắng đẹp mắt trước khi chia tay, trở về miền Bắc, miền Nam xa xôi, quay lại với nhịp sống bình thường không quên hẹn ngày tái ngộ. 


Sau 8 trận, Vận Tải Hùng Kiều đã có 13 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Phúc Lộc Linh 2 điểm. Nếu thắng Phước An, đồng thời Phúc Lộc Linh bại trận trước Dibao Quang Minh, cùng với đó Yên Thành, Văn Minh đều thua thì chức vô địch sẽ thuộc về Vận Tải Hùng Kiều. Tất nhiên đó là một kịch bản không tưởng nhưng xét về lý là vẫn có thể, một khi bóng chưa lăn thì chẳng ai có thể nói trước điều gì. Một vị trí trong nhóm 3 đội đứng đầu thực chất đã là thành công cho đội bóng của cặp bầu Hùng - Kiều. Nếu không, xét trên mọi tiêu chí, đoàn quân Thế “say” hoàn toàn xứng đáng trở thành đội bóng phong cách nhất Nghệ League 2020 năm nay. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN