Phú Quốc League: Hàng “độc” và “chất như nước cất” của bóng đá miền Tây


Phú Quốc League: Hàng “độc” và “chất như nước cất” của bóng đá miền Tây

Sân đấu
DOLLAR - Thứ năm, ngày 12-12-2019 - 20:28:29
Bình luận
Thật ngạc nhiên khi không phải những tỉnh có phong trào bóng đá phát triển như Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang ... mà Đảo ngọc xa xôi mới là nơi tiên phong tổ chức giải bóng đá League đầu tiên của cả khu vực miền Tây.
Đầu tiên vào năm 2015 giải đấu lập ra chỉ dành cho các lão tướng kiếm mồ hôi, thay cho những trận giao hữu nhạt nhòa là các trận đấu có tính chất thi đấu quyết liệt, hấp dẫn hơn. Từ thành công của giải đấu năm ấy, các cầu thủ trẻ "phân bì" vì thấy các đàn anh, đàn chú tranh tài hay quá nên cũng ngứa chân. Thế là từ năm 2016 giải đấu được mở rộng, các CLB được thành lập để tham gia và không còn giới hạn độ tuổi quy định.

ĐÃ CHƠI KHÔNG SỢ MƯA RƠI

So với buổi ban đầu mới thành lập, các đội bóng chủ yếu chỉ sử dụng những cầu thủ "cây nhà lá vườn" sẵn có tại biển đảo, thì giờ đây những ông bầu chịu chi đã đem về cho đội mình những bom tấn đến từ đất liền, trong đó có cả những cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp.

Với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về của giải League, thì chi phí đầu tư của các đội bóng rất lớn, mỗi đội chi khoảng vài trăm triệu đồng, có những đội đầu tư mạnh thì kinh phí có khi lên đến hàng tỉ đồng cho 1 mùa giải.  Chính vì sự đam mê và đầu tư mạnh mẽ từ những ông bầu của các đội bóng cho nên giải bóng đá Phú Quốc League liên tiếp các mùa gần đây luôn có tính so kè hấp dẫn, mãi tới tận vòng cuối cùng mới tìm ra được chân dung của nhà vô địch.

ĂN CƠM NHÀ VÁC TÙ VÀ HÀNG TỔNG

Ra đời giải đấu đã khó, nay giữ vững phong trào lại càng khó hơn. Để tổ chức một giải đấu dài hơi như thế thì tốn kém biết bao chi phí "cơm, áo, gạo, tiền", đây là vấn đề nan giải nhất của BTC vì tất cả hoạt động chỉ nhờ vào nguồn tiền đóng góp từ các CLB tham dự nhưng nó không đủ để trang trải chi phí.

Với nhiệt huyết và đam mê của mình, anh Đinh Quang Thiều người có uy tín, được mọi người bầu lên làm trưởng BTC giải, tận dụng những mối quan hệ sẵn có, Thiều kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay tài trợ để giải đấu được duy trì, diễn ra hàng năm.

Trưởng giải Đinh Quang Thiều, người "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng"

Người đàn ông họ Đinh này vận động đơn vị tàu cao tốc SUPPERDONG tài trợ 50 vé miễn phí mỗi tuần, hay tàu 5 sao Phú Quốc Express tài trợ 50% giá vé, để chia cho các đội bóng có cầu thủ từ đất liền ra đảo thi đấu, giảm được gánh nặng chi phí cho các ông bầu.  Ngoài ra anh còn đầu tư máy móc, thiết bị để tự mình live stream, trực tiếp tất cả các trận đấu phục vụ cho bà con đam mê gần xa.

Anh Thiều chia sẻ: "Tất cả việc làm đều không công, miễn phí đôi khi phải bù tiền túi nhưng nó thỏa được đam mê, duy trì được phong trào cho anh em ở biển đảo có sân chơi, phục vụ cho khán giả yêu bóng đá gần xa, vậy là mình vui rồi”.

Cứ đến cuối tuần là mọi người dân trên đảo, khách du lịch nô nức đến sân theo dõi những trận cầu hấp dẫn, những khán giả hâm mộ phương xa thì có thể đón xem trực tiếp qua fanpage của Phú Quốc League, qua phần bình luận các trận đấu của BLV Lê Phi Thủy, một người con bản xứ, với nét hài hước, phong cách bình luận dí dỏm của mình anh góp phần không nhỏ vào việc tạo ra bản sắc riêng cho giải đấu.

Công tác chuẩn bị hứa hẹn sẽ giúp Phú Quốc League trở thành giải đấu hấp dẫn nhất khu vực phía Nam

MÙA GIẢI THỨ 5, TIN Ở HOA HỒNG

Thấy được thành công, uy tín và chất lượng ở các mùa giải trước, mùa giải lần thứ 5 này,  đơn vị Corona Resorts & Casino Phú Quốc đã tài trợ chính cho giải đấu với mức kinh phí là 700 triệu đồng, qua đó tên giải được đổi thành "Giải bóng đá CORONA PHU QUOC LEAGUE mùa 5, năm 2019-2020".

Giải lần này có 12 đội bóng tham dự, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, đội có điểm số cao nhất sẽ là nhà vô địch. Các trận đấu diễn ra vào dịp cuối tuần, dự kiến khai mạc vào ngày 28/12/2019 và kết thúc ngày 29/03/2020. Khi kết thúc BTC còn chọn ra 6 đội có điểm số cao nhất, tham gia giải CORONA OPEN CUP cùng với các đội bóng khách mời ở các tỉnh phía Nam, dự kiến tranh tài vào tháng 04/2020. Ngoài ra BTC còn mời về những trọng tài quốc gia về điều hành tất cả các trận đấu với tiêu chí công tâm và nâng cao chất lượng giải đấu.


ĐIỂM MẶT CÁC ANH TÀI
Các đội bóng chịu đầu tư trong nhiều năm qua cũng như mùa giải sắp tới như: Du Lịch Thanh Duy (ĐKVĐ), Cảng hàng không Phú Quốc, Garage Phương Khanh ... với thành phần chủ yếu là các cầu thủ tốt nhất ở địa phương, ngoài ra còn chi viện thêm những cầu thủ chất lượng đến từ  Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, TPHCM, Đà Nẵng ... các cầu thủ đã và đang thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Những đội bóng tân binh như Du lịch Tấn Phát, Nhà xưa 68 hay Vận chuyển hàng hóa Trần Quyên, Khách sạn Happy ... cũng là những ẩn số thú vị.

Đặc biệt là đội bóng Nhà Xưa 68 với nhân sự là 100% đến từ đất liền, thành phần cầu thủ được xem như Dream Team của Rạch Giá League. Ngoài ra cũng không thể xem nhẹ các đội bóng khối cơ quan nhà nước như Ủy ban thị trấn hay Công an Phú Quốc, họ cũng có những cuộc chuyển nhượng bom tấn âm thầm nhằm chạy đua cho mục tiêu vô địch.

BƯỚC ĐỘT PHÁ VỀ TRUYỀN THÔNG

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông cho giải đấu, BTC mời về đạo diễn Huỳnh Bá Phúc, người được mệnh danh là "Trùm bóng đá phủi miền Tây", về đạo diễn hình ảnh tất cả các trận đấu (dự kiến sẽ có 6 camera phục vụ cho mỗi cuộc trực tiếp). Ngoài ra còn thực hiện các clip về các đội bóng tham dự, tổng hợp vòng đấu, tọa đàm nhận định, các chuyên mục bên lề sân cỏ ...

Mục đích đẩy mạnh hình ảnh giải đấu lên mức tốt nhất. Bên cạnh đó BTC còn mời về các BLV chuyên nghiệp ở các kênh truyền thông như Bạch Long, Anh Ngọc ... kết hợp với đặc sản quê nhà BLV Lê Phi Thủy, tạo nên không khí giao lưu, tung hứng trong bình luận, góp thêm phần sôi nổi cho các trận đấu, lôi cuốn người xem. Với bước chuẩn bị khá tốt từ BTC cũng như các đội bóng, tất cả đều hi vọng rằng "Giải bóng đá CORONA PHU QUOC LEAGUE mùa 5, 2019-2020" sẽ là một mùa giải đáng xem và thành công hơn, đáp ứng được sự kỳ vọng và mong đợi của giới cầu thủ phủi và người mộ điệu trong khu vực.

Một số hình ảnh về Phú Quốc League 

Phúc "đạo diễn" được được kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh của giải đấu lan toả, vươn xa khỏi đảo ngọc

Giải đấu có sự hội ngộ của nhiều anh tài không chỉ ở Phú Quốc mà còn khắp nơi trên dải đất hình chữ S

Gia Từ là một trong những ngôi sao của giải đấu

Chất lượng các trận đấu hứa hẹn sẽ được nâng cao vượt bậc

Khán giả hứa sẽ tăng vọt so với mùa giải trước

BLV Lê Phi Thuỷ với chất dân dã mang đến sự thích thú và cảm hứng cho các trận đấu

Thanh Duy là nhà vô địch mùa giải 2018-2019.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN