Văn Minh & Quốc An - Quốc Michel: Huynh đệ tương tàn & cuộc chiến hoa hồng


Văn Minh & Quốc An - Quốc Michel: Huynh đệ tương tàn & cuộc chiến hoa hồng

Sân đấu
ĐỨC NGUYỄN - Thứ ba, ngày 25-06-2019 - 08:23:26
Bình luận
Những tưởng Tuấn Vinh là người của Quốc An- Quốc Michel thì giờ đây anh lại cầm súng chống lại những người anh em. Vua phủi Capdervila “bồ kết” Bảo Chúng như thế nào không cần phải hỏi nhưng bây giờ, anh sẽ phải chơi “xanh chín” với đại ca. Còn Dũng phổi, duyên kỳ ngộ giúp anh gặp lại những đồng đội nơi mà anh đứng cùng một chiến tuyến...
Hỡi cố nhân ơi!
Nếu được hỏi, ai hiểu Quốc An- Quốc Michel nhất bên phía Văn Minh thì chắc chắn người đó phải là Tuấn Vinh. Đúng vậy, Tuấn Vinh đi theo tiếng gọi của Bảo Chúng và anh là thành viên của Quốc An - Quốc Michel tham dự Sài Gòn League 2019, giải đấu mà đội bóng này đã lên ngôi một cách thuyết phục.

Đáng tiếc, chưa đi hết chặng đường, Tuấn Vinh phải nói lời chia tay với Quốc An - Quốc Michel. Nguyên do, anh phải trở lại Văn Minh miền Nam để khoác áo giải S7 thay vì chọn Quốc An - Quốc Michel. Tuấn Vinh là đội trưởng của Văn Minh miền Nam vô địch SPL-S1.  Là người sống tình nghĩa, biết trước biết sau nên chuyện Tuấn Vinh trở lại đội bóng cũ rất dễ hiểu và cũng rất đáng được thông cảm.

Rốt cuộc, cái viễn cảnh gặp lại những người anh em trong màu áo Quốc An - Quốc Michel cũng đã đến. Chắc chắn Tuấn Vinh sẽ ra sân với tấm băng đội trưởng trên tay và chắc chắn anh sẽ bước vào cuộc chiến ấy với tâm thế lý trí để giúp cho đội nhà đánh bại đối thủ. 
Văn Minh là ĐKVĐ SPL-S1

“Vua phủi” Capdervila có lẽ cũng mang trong mình những cảm xúc lẫn lộn. Cáp và Bảo Chúng vốn tình thân như thủ túc. Cho nên ngoài đời thường, Vua phủi vẫn gọi “hot boy xăm trổ” bằng hai chữ... đại ca. Song tình nghĩa anh em ấy sẽ phải gác lại bởi trên sân những khoảng trống trong con tim phải nhường cho lý trí. Capdervila và Bảo Chúng sẽ có một cuộc đấu trí trên sa bàn. Nơi ấy, những con tính có thể quyết định thành bại của trận đấu và cả cục diện trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải S7.

Dũng “phổi” cũng là nhân vật cần được nhắc đến. Một năm về trước, trong màu áo Văn Minh Miền Nam, "phủi thủ" người Bình Dương để lại dấu giày sâu đậm trong hành trình tới chức vô địch của SPL-S1. Tối ngày mai, anh sẽ phải cầm súng chống lại những đồng đội một thời cùng chung sọt bia với mình. Đấy quả là điều không hề dễ dàng, nó càng không dễ khi mà Dũng có những người anh em trên bến dưới thuyền đang khoác áo Văn Minh.

Long Hổ tranh đấu
Bảo Chúng, Capdervila, Dũng phổi, Tuấn Vinh đúng là “đi guốc trong bụng nhau”. Nhưng cái sự hiểu nhau đó lại mang đến sự thú vị khi họ phải tìm ra những “độc chiêu” để đánh bại đối phương. Cuộc chiến ấy càng thêm sức nóng và cả sự thi vị vì đôi bên đang sở hững những “phủi thủ” có thể nói là hay nhất của chiếu phủi phía Nam lúc này.

Nếu Văn Minh có Nam “kotu”, Hoàng Cao, Thế Vinh, Minh Luân, Trung độ, Ozil, Thịnh Messi, Huy Đen hay QBV futsal Vũ Quốc Hưng... thì Quốc An - Quốc Michel cũng có trong tay những ngôi sao hàng đầu: thủ môn Anh “gấu”, Hòa “nhỏ”, Công Vũ, Quang Phở, Văn Qúy, Hiếu Cà Mau, Bơnavia Vĩ, Ngô Thái Thanh, cựu tuyển thủ QG Huỳnh Quang Thanh... 

Tầm ảnh hưởng của những cái tên nói trên đối với chiếu phủi Sài Gòn và dải đất Nam Bộ không còn phải bàn cãi. Thêm một lý do được chờ đợi, cuộc đối đầu giữa Văn Minh và Quốc An- Quốc Michel được xem như trận “chung kết” của giải. Tức, kẻ  thắng được làm Vua, còn thua cơ hội giành lấy ngai vàng sẽ mong manh như sợi chỉ tơ.

Cuộc chiến ông bầu nhạc sĩ Quốc An (bên trái), Quốc Michel và bầu Văn (ở giữa)

Cuộc so giày giữa Văn Minh và Quốc An- Quốc Michel cũng là cuộc chiến giữa 2 thế lực cũ và mới của bóng đá phủi phía Nam. Đội bóng của ông bầu nhạc sĩ Quốc An và Quốc Michel đang nổi lên như một hiện tượng với những cú nhảy tam cấp đến kinh ngạc. Giờ đây, sự nổi tiếng của họ không chỉ gói gọn ở Sài thành mà con len lỏi đến những miền quên miền Tây. Thậm chí, những đội bóng như U21 Đồng Nai cũng mời Quốc An- Quốc Michel làm "quân xanh" đấu tập chuẩn bị cho vòng loại giải U21QG.

Còn Văn Minh của bầu Văn đã khẳng định được đẳng cấp và họ luôn là cái tên mà mọi đội bóng muốn đánh bại. Chắc chắn, đội bóng nhà xe không muốn nhận trắng tay rời S7. Lại càng không muốn gục ngã trước những “tân binh” như Quốc An - Quốc Michel khi mà SPL-S2  đang được đếm ngược từng ngày và họ mang trong mình sứ mệnh bảo vệ chức vô địch.

 “X-Factor”, anh là ai?
Sự hiểu biết cặn kẽ về con người lẫn cách chơi, buộc đôi bên phải có những “độc chiêu”. Thực ra, bài vỡ trên sân, vốn dĩ cả Bảo Chúng và Capdervila đều đã nằm lòng. Sự khác biệt nếu có đấy là cách sử dụng những con bài chiến thuật để tạo ra sự thay đổi. 

Hiếu “Cà Mau” sẽ là một trong những gương mặt Văn Minh cần dành sự chăm sóc đặc biệt. Nhưng Capdervila hãy coi chững nhân tố bí ẩn (X-factor) của Bảo Chúng. Đã rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, bầu Quốc Michel cùng với Bảo Chúng đã khiến cho đối thủ giật mình với những “tuyệt chiêu” như thế. Cho đến khi kịp nhận ra và ngăn chặn thì mọi thứ đã quá muộn màng. 

Quốc An - Quốc Michel là ĐKVĐ của Sài Gòn League, thể loại sân 11 người

Bên kia, những quân bài của Văn Minh cũng đã hiện lên trên sa bàn. Tuy nhiên, Hưng Nghệ, Thịnh Messi và cả Capdervila luôn mang đến những khoảnh khắc đặc biệt nhờ kỹ thuật siêu hạng của mình. Tức, chỉ cần một tích tắc bẩt cẩn, hàng thủ của Quốc An Quốc Michel sẽ phải uống trọn chén thắng.

Tóm lại, cuộc đối đầu giữa Văn Minh và Quốc An - Quốc Michel diễn ra lúc 19h00 ngày 25/6 trên sân Gia Phú xứng đáng được gọi “siêu kinh điển” của chiếu phủi Sài Gòn. Họ là anh em, chiến hữu, những người bạn tri kỷ, nhưng đấy là câu chuyện của sau 60 phút. Còn trước mắt sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng, cuộc chiến có hoa hồng và cả thép gai.








Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN