Bán kết 2: Mobi – TIG: “Dải ngân hà” đối đầu “ngựa ô”


Bán kết 2: Mobi – TIG: “Dải ngân hà” đối đầu “ngựa ô”

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ bảy, ngày 03-10-2020 - 09:15:33
Bình luận
Sau hai năm tham dự, Mobi ở mùa giải HL1 lần thứ 3 của mình đang tràn trề cơ hội giành tấm vé vàng lên chơi HPL mùa thứ 8. Đội bóng của bầu Huy cách HPL chỉ đúng một trận bán kết gặp TIG vào chiều nay…

Giành huy chương đồng ở HL2-S3 và giành một suất lên chơi HL1 mùa thứ 5 với một phong độ ấn tượng, tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt không ai nghĩ TIG sẽ tiến sâu ở giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2020. Nằm bảng C với nhiều đối thủ mạnh như Tùng Anh, Coca hay nhà cựu vương HPL MV Corp, cơ hội đi tiếp của TIG càng hẹp, đặc biệt sau trận thua 1-4 trước Tùng Anh ở ngày đầu ra quân.


Thế nhưng, đội bóng của bầu Long không dễ bắt nạt như người ta nghĩ. Với đội hình được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng từ Tây Nguyên và Sài Gòn ra như Trọng Nhân, Sơn “đồng đồng”, Ngọc “beo”, Ngọc Thể hay Thừa Chí,… TIG  bắt đầu viết nên câu chuyện cổ tích của chính mình khi đánh bại nhà Á quân HPL-S6 MV Corp 2-0 ở vòng đấu tiếp theo cũng như cầm hòa Coca ở vòng đấu cuối cùng để điền tên mình vào vòng đấu tứ kết với vị trí thứ 2 tại bảng C.


Bước vào trận tứ kết gặp HTT, đối thủ đã để thua chính TIG trong trận tranh 3-4 ở HL2-S3 cách đó vài tuần, thầy trò coach Châu Ngọc Hải không gặp nhiều khó khăn, đánh bại HTT 3-1 để bước vào bán kết.

Ở phía bên kia, Mobi đang thể hiện một phong độ cực cao. Mobi toàn thắng cả ba trận vòng bảng khi lần lượt đánh bại Phoenix, Mỹ Đình II và BIDV Quang Trung. Mobi cũng là đội duy nhất ở HL1-S5 giành được 9 điểm tuyệt đối sau vòng bảng và không để lọt lưới bàn nào.


Ở tứ kết gặp Luxury Hạ Long, coach Minh Quang và các học trò cũng không gặp nhiều khó khăn khi giành chiến thắng đậm 5-2 với các pha làm bàn của Long “Tozest”, Mạnh “nát” (cú đúp), Minh Tân và Hiếu “xavi”.

Có được pha chạy đà hoàn hảo sau chiến thắng đậm ở tứ kết, Mobi đang sẵn sàng chờ đón đối thủ của mình ở bán kết trong một trận cầu quyết định trực tiếp tấm vé lên hạng. Có lực lượng tốt, có chiều sâu và được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Mobi không hề chủ quan trước đối thủ TIG. Trên fanpage của Mobi, bầu Huy đã có một bài phân tích kỹ về “ngựa ô” TIG, cũng chính là đối thủ của họ ở trận đấu tới đây.

 

“Trước khi Giải Hạng Nhất - Cúp Vietfootball 2020 diễn ra, không ai nghĩ TIG sẽ vào sâu thế này.

Mới thăng hạng sau khi xếp thứ ba HL2-S3, Ban lãnh đạo  TIG chắc cũng không nghĩ TIG sẽ vào đến bán kết và có cơ hội lên hạng. Nằm ở Bảng C, trận đầu ra quân đã thua tan tác Tùng Anh 1-4, TIG đã lập tức có sự điều chỉnh. Kể từ lượt thứ hai vòng bảng, TIG đã chơi thận trọng hơn, lần lượt thắng MV Corp. 2-0 rồi hoà Coca 0-0 để vào tứ kết. Trận tứ kết gặp HTT, TIG đã chơi rất hay để thắng HTT với tỷ số 3-1 và lọt vào bán kết.

TIG là đội bóng của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Thăng Long (Thang Long Invest Group - TIG), một công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản và tài chính. Đội bóng TIG đã tham dự Giải Hạng Nhì từ mùa đầu tiên HL1-S1. Nhưng đến năm nay đội bóng của Bầu Long mới lên hạng Nhất và đang có cơ hội để 1 năm thăng hai hạng, lên luôn HPL.

Trong lịch sử Mobi FC đã hai lần gặp TIG và thắng cả 2 trận. Lần đầu hai đội gặp nhau là ở lượt 2 vòng bảng Giải hạng Nhì - Cúp VietFootball 2018 và Mobi FC thắng với tỷ số 9-3. Lần gặp nhau gần đây nhất là ở Bán Kết Elite Cup 2019 và Mobi FC cũng thắng với tỷ số 5-0.

So với trận gặp Mobi FC ở Giải Elite Cup năm ngoái, đội hình của TIG chỉ còn lại mỗi hậu vệ biên trái Hải Phong (5). Người thứ hai còn sót lại chính là ... huấn luyện viên Châu Ngọc Hải. Còn lại TIG đã thay nguyên tổ mới. Đội hình của TIG là sự pha trộn giữa phủi miền Nam và phủi miền Bắc.

Nòng cốt là các cầu thủ từ Đăk Lăk: Thủ môn Viết Vũ (3), Trung vệ Quốc Thanh (66), Tiền vệ Ngọc Thể (8), Thừa Chí Gia Định (18) hay Ngọc “beo” (21). Đăk Lăk là đội bóng đang chơi ở Giải Hạng Nhất Quốc Gia nên các cầu thủ chuyên nghiệp có thể lực, sức mạnh rất tốt. Cùng với tổ Đăk Lăk, huấn luyện viên Châu Ngọc Hải còn có trong tay hai cầu thủ Futsal là Tiền đạo Trọng Nhân (18) và Tiền vệ Sơn Đồng Đồng (11).

Thiếu vắng Đội trưởng Sơn Đồng Đồng do đã nhận đủ 2 thẻ vàng là một tổn thất lớn của TIG. Cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này đóng vai trò kết nối giữa các tuyến, giữ sự cân bằng trong lối chơi. Thế nhưng TIG vẫn còn đó Thừa Chí, Trọng Nhân hay Ngọc Thể.

Cần phải nói đến tiền vệ Ngọc Thể (8). Sở hữu thể hình nhỏ con nhưng cầu thủ này có kỹ thuật cá nhân rất tốt, chân nhanh như sóc. Pha đột phá, đi bóng qua ba cầu thủ HTT rồi ghi bàn mở tỷ số cho TIG của Thể “gió” trong trận tứ kết thực sự là quá hoàn hảo. Đây có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của HL1 năm nay. Chính “chú sóc nhỏ” này cũng là người kiến tạo cho Phương “Tiger” ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho TIG trước HTT ở Bán Kết.

Lối chơi của TIG là phòng ngự phản công. Huấn luyện viên Châu Ngọc Hải cho các cầu thủ chơi chậm chắc trên phần sân nhà. Bóng thường được phất dài lên cho tiền đạo Trọng Nhân (14). Nhân “Sanna” có khả năng cài người rất hay, cầm bóng rất khéo. Cầu thủ futsal này cùng với Sơn Đồng Đồng là nhân tố trụ cột của TIG trong chiến dịch HL2-S3 và giúp đội thăng hạng. Chính Số 14 của TIG cũng là người ghi bàn mở tỷ số hết sức quan trọng trong trận TIG thắng MV Corp. 2-0 ở vòng bảng. Thủ môn Viết Vũ là thủ môn xuất sắc nhất của HL2-S3. Thủ môn này bắt rất chắc tay, phản xạ nhanh. 

Phương án B của TIG cũng rất hay. Cả hai cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 trận Tứ Kết với HTT đều lập công. Cầu thủ trẻ U19 Viettel Nam “Dị” (19) sút xa cực đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho TIG. Còn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Phương “Tiger” ấn định chiến thắng 3-1 bằng một pha Solo vặn sườn 2 cầu thủ HTT. Nhìn chung TIG là đội bóng chơi phòng ngự kín kẽ. Cự ly đội hình giữ rất tốt. Đội bóng của Bầu Long lại có những cá nhân có khả năng toả sáng, gây đột biến.”

Cả TIG lẫn Mobi đều có những chiến thuật riêng của mình cho trận đấu tới đây và khó có thể dự đoán được đội bóng nào sẽ vào chung kết và lên chơi ở HPL mùa thứ 8. Cùng chờ đón và thưởng thức hai trận bán kết HL1 mùa giải thứ 5 vào lúc 14h00 chiều nay tại sân Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)


Từ khóa HL1-S5 Mobi TIG
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN