Bầu Diệm: Bóng đá nhiều niềm vui, không ít nỗi buồn


Bầu Diệm: Bóng đá nhiều niềm vui, không ít nỗi buồn

Tin Tức
NGOC ANH - Thứ bảy, ngày 19-10-2019 - 16:42:39
Bình luận
Thêm một lần nữa, EOC có sự khởi đầu khá tốt ở giai đoạn đầu giải bóng đá HPL. Đằng sau sự thăng hoa của đội bóng chuyên sản xuất thức ăn công nghiệp này chứa đựng rất nhiều câu chuyện thú vị được bầu Diệm chia sẻ trong cuộc trao đổi với Bongdaphui.net.
-P/V: EOC đang có phong độ cao ở sân chơi đỉnh cao HPL-S7 nhưng năm nay đội bóng của ông có vẻ khá trầm lắng, ít lên mạng xã hội chia sẻ cảm xúc. Chuyện gì đã xảy ra vậy, thưa ông?
-Bầu Diệm: Thú thực năm nay EOC chỉ hướng đến mục tiêu trụ hạng, còn đua vô địch không thể nói trước. Tôi cũng như anh em trong đội bước vào giải với tâm lý thoải mái, không nặng nề chuyện vô địch. Cũng chính vì tâm lý cố được đến đâu thì đến nên các cầu thủ không phải gồng mình lên về mặt tâm lý. Ngay như tôi nếu như năm ngoái, những trận căng phải ra ngoài đi uống trà đá nhưng năm nay tôi đón nhận các trận đấu một cách bình thản. Tất nhiên, khi đội thắng thì cũng bộc lộ cảm xúc còn nếu kết quả ngược lại cũng không quá thất vọng.

EOC đang có sự khởi đầu tốt, đặc biệt là chiến thắng thuyết phục trước Văn Minh. Ảnh: Đức Cường
-Năm nay EOC có nhiều sự thay đổi từ BHL đến các cầu thủ. Ông có thể chia sẻ về những sự đổi mới đó?
Sau mùa giải năm mới, chúng tôi ngồi lại trao đổi với nhau khá nhiều. Bóng đá luôn có sự thay đổi và EOC cũng không phải ngoại lệ. Thú thực khi HLV Minh Tiệp nói chia tay đội, tôi rất đáng tiếc bởi anh ấy gắn bó với đội từ ngày đầu thành lập, trải qua biết bao nhiêu giải đấu với đầy ắp cảm xúc. Nhưng tất cả không thể cưỡng lại dòng chảy của bóng đá. HLV Minh Tiệp chia tay đội, Tuấn bệu đảm trách nhiệm vụ huấn luyện cho anh  em và trước HPL-S7, những người bạn, người chú thân thiết với đội là coach Thiết, Hiệp cóc đã đồng hành với đội trong BHL. 
Bên cạnh đó, bước vào mùa năm nay, chúng tôi chủ trương trẻ hóa lực lượng với sự góp mặt của nhiều nhân tố mới. Tuy nhiên, một điều khá đáng tiếc khi sát ngày thi đấu, Thái lem bị chấn thương nặng đầu gối, coi như phải làm khán giả suốt cả giải. 

Bầu Diệm muốn xây dựng EOC trở thành đội bóng gia đình của sự sẻ chia với anh em trong cuộc sống. Ảnh: Quân cao to
-Từ ngày góp mặt ở sân chơi HPL, EOC đã rất nhiều lần cận kề với chiếc cúp vô địch nhưng rồi cuối cùng điều mong mỏi nhất đã không đến. Chắc hẳn ông rất tiếc nuối?
Thú thật, việc đội không vô địch chưa hẳn là điều khiến tôi tiếc nhất bởi bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và mình phải chấp nhận thực tế chứ không thể trách cứ anh em, bởi họ đã nỗ lực hết sức. Có chăng điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất từ ngày tham dự HPL đó là nhiều thời điểm không tiết chế được cảm xúc của anh em. Tôi thích cuộc sống anh em đối xử tình cảm với nhau và trên sân, bóng đá phải hết mình, nhiệt huyết nhưng điều đó không có nghĩa là mình chơi bạo lực. 

Với bầu Diệm, bóng đá không chỉ là cuộc chơi mà còn là nơi anh em gắn bó với nhau trong cuộc sống. Ảnh: Đức Cường
Tôi vẫn luôn nói với anh em, vào bóng ác ý hay triệt hạ không phải là bản sắc của mình nên luôn phải kiểm điểm bản thân để thay đổi mình trong các pha bóng quyết liệt. Bóng đá là sân khấu 4 mặt, mình đá xấu khán giả phản ứng ngay, nên trước tiên phải chơi đẹp. Các bạn cứ chờ xem, năm nay EOC sẽ thay đổi căn bản hành vi chơi bóng của mình.

-Năm ngoái, rất nhiều thời điểm người ta thấy ông luôn tâm trạng, nhất là sau trận hòa với MV Corp?
Đúng vậy, dư âm của trận hòa đó khiến tôi vô cùng buồn chán và suy nghĩ đá hết năm nay thì ngừng chơi. Sau trận đấu đó, anh em về ngồi ăn uống không hề nghĩ ngợi gì nhưng đêm hôm hôm đó, trên mạng xã hội có rất nhiều bình luận của khán giả nói rằng chúng tôi mua trọng tài để được hưởng kết quả có lợi. Chính điều đó khiến tôi rất chán nản. 

Chưa từng vô địch HPL nhưng với bầu Diệm điều quan trọng nhất là được khán giả ghi nhận
EOC tham gia bóng đá phong trào có phải để đánh bóng tên tuổi của mình đâu, tôi làm ăn ở lĩnh vực khác, đâu có nhờ đến danh tiếng của bóng đá mang lại. Nói thẳng ra, EOC không sống nhờ bóng đá thế nên mua trọng tài làm cái gì, mình thỏa hiệp với tiêu cực thì chẳng khác nào tự sát, còn danh dự nữa. Tất nhiên, tôi không có quyền cấm đoán suy nghĩ của khán giả nhưng phải xác định đây là bóng đá phong trào, mình chơi bóng vì khán giả chứ không ai dại đến mức đi mua trọng tài hay mua BTC giải.
Cái cúp nếu  đoạt được nó phải là nỗ lực của chính mình chứ không phải là nhờ tiêu cực. Sau câu chuyện buồn năm ngoái, tôi định dừng cuộc chơi nhưng anh em trong đội cứ động viên thôi mình đã góp mặt đến HPL mà bỏ ngang, thì khá kỳ. Hơn nữa, những cầu thủ trong đội vốn đang làm ở công ty EOC vẫn khát khao được chơi nên chúng tôi vẫn tiếp tục.
-Xin cám ơn ông và chúc EOC sẽ tiếp tục chơi thăng hoa!


Từ khóa EOC Bầu Diệm
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN