BLV Dương Nguyễn Thanh: “VPL-S3 có sự đổi mới toàn diện về mọi mặt”


BLV Dương Nguyễn Thanh: “VPL-S3 có sự đổi mới toàn diện về mọi mặt”

Tin Tức
MINH ANH - Thứ tư, ngày 05-10-2022 - 16:51:46
Bình luận
Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia SaiGon Cup 2022 đã kết thức nhưng vẫn để lại những dư âm đáng nhớ.
PV: Anh có đánh giá như thế nào về VPL-S3 năm nay? 

VPL-S3 có khá nhiều sự đổi mới toàn diện về mọi mặt mà BTC mang lại cho giải đấu, cả về khâu tổ chức, hình ảnh, truyền thông và chất lượng của các trận bóng cũng như sự quan tâm của khán giả. 

PV: VPL-S3 đã làm được điều gì? Cần cải thiện và phát triển thêm điều gì? 


Điều mà VPL-S3 làm tốt ở giải năm nay đó là kết nối. Những năm trước mọi thứ ở mức khá thì năm nay BTC làm được nhiều hơn thế. Các đội lãnh hội được tinh thần chơi có ý thức và tận hưởng từng trận đấu, điều đó kéo khán giả đến với giải đấu đông hơn trên mọi phương diện tiếp cận. 

Điều tôi thấy BTC cần lưu ý và sắp xếp lại 1 chút cho lịch thi đấu ngày cuối cùng của giải đấu. Nên để trận chung kết diễn ra sau hoặc sau trận tranh hạng 3 ít nhất 1 hiệp đấu. Tôi là người đứng trên sân ở trận đấu đó và chứng kiến khoảnh khắc ăn mừng cuối trận từ BHL và các cầu thủ Đạt Tín. Trong khi các cầu thủ và BHL ăn mừng thì các khán giả tràn vào sân và di chuyển qua sân bên cạnh để theo dõi trận tranh hạng 3 ở loạt luân lưu. Vô tình mọi thứ diễn ra và trận tranh hạng 3 lại kết thúc sau trận chung kết và khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ Đạt Tín cũng bớt vui và kém sang phần nào, đó là điều tôi tiếc nhất. 

PV: Anh ấn tượng nhất điều gì tại mùa giải năm nay? 

Khán giả và tinh thần chơi của các đội! Đó là 2 thứ mình ấn tượng. Hai yếu tố này có liên hệ mật thiết với nhau. Các đội chơi với tinh thần cống hiến khán giả sẽ đông và ngược lại. Khán đài chật kín, lượng view trên truyền hình và các nền tảng số khác là minh chứng cho chất lượng của giải đấu và tinh thần chơi của các đội. 

PV: Anh đánh giá như thế nào về kết quả của VPL-S3, chức vô địch của Đạt Tín? 


Kết quả toàn giải với mình là hợp lý! An Biên quá xứng đáng trong trận tranh hạng Ba. Chức vô địch cho Đạt Tín cũng không cần bàn cãi. Các đội bóng khác cũng có được màn thể hiện tốt với tinh thần chơi cống hiến ở giải năm nay! Điều làm tôi hơi tiếc là màn thể hiện của Mobi không được như sự kì vọng của bản thân tôi cũng như tiếc cho khoảnh khắc thất thủ của XSKT Đak Lak cuối trận tứ kết trước nhà đương kim vô địch. 

Để nói về chức vô địch của Đạt Tín có lẽ 1 vài phân tích là chưa đủ, ở buổi phỏng vấn ngắn gọn này tôi chỉ nói đơn giản là Đạt Tín mang đến VPL-S3 một lối chơi mới ở đẳng cấp cao cho mặt sân 7. Có lẽ ngay từ bây giờ các HLV cũng bắt tay vào tìm phương án khắc chế lối chơi của Đạt Tín khi đối đầu với họ và áp dụng lối chơi này nếu nó phù hợp với đội bóng của mình. Chúng ta đang trên đường phát triển và những cách chơi mới cho mặt sân 7 về mặt chiến thuật, áp dụng từng thời điểm sẽ có những hiệu quả và làm cho các trận đấu thêm phong phú đa dạng. 

PV: Nhiều ý kiến cho rằng Đạt Tín dễ dàng đánh bại EOC để lên ngôi vô địch, ý kiến của anh như thế nào? 

Nói Đạt Tín đánh bại EOC dễ dàng là không chính xác ở trận chung kết. Đánh bại nhưng không dễ! Dễ là khi ta nhìn vào kết quả cuối cùng, nhìn vào tỉ số của trận đấu. 


Ở trận chung kết, các cầu thủ Đạt Tín cũng đã chơi với 200% sức của họ với một khát khao chiến thắng tột độ. Có thời điểm họ cũng gặp khá nhiều khó khăn nhưng đã vượt qua được. Phần ngược lại, EOC có vẻ như đã bị bất ngờ trước lối chơi, phong độ và điểm rơi của các cầu thủ Đạt Tín ở trận chung kết. 

Để phân tích về chiến thắng của Đạt Tín ở trận chung kết thì phải bàn rất nhiều, nhưng theo tôi, có thể ngắn gọn thế này: 

- Chiến thuật hợp lý và tạo bất ngờ cho đối thủ.
- Tinh thần chiến đấu và khát khao chiến thắng. 
- Sự chuẩn bị tốt hơn đối thủ và chiến lược toàn giải rõ ràng. 

Nếu các bạn muốn biết rõ ràng hơn, chi tiết hơn về chuyên môn và phân tích kĩ càng hơn về chức vô địch của Đạt Tín, đặc biệt là chiến thắng tại trận chung kết trước EOC, hãy đọc một loạt các bài phân tích trên Facebook của BLV Đặng Phương Nam, người đã bình luận trận chung kết trên sóng VTVcab để hiểu rõ hơn và có cái nhìn đa chiều hơn về chiến thắng tuyệt vời này của nhà vô địch. 

PV: Theo anh hai đại diện KPL đã thể hiện được điều gì tại VPL-S3? 


Hai đại diện cho KPL đã có một giải đấu đáng nhớ tại mùa giải năm nay. Olympic Gym có những khoảnh khắc để đời và tiếc nuối tại trận tứ kết, ngược lại Vạn Tín để lại một hình ảnh đẹp tại trận gặp EOC. Các trận đấu sau đó của cả hai đều trên tinh thần “cống hiến” từ Olympic Gym và “tận hưởng” đến từ Vạn Tín. 


Olympic Gym mang đến giải đấu với tinh thần chiến binh của các cầu thủ trẻ, chiến đấu với nền tảng thể lực và tinh thần không bỏ cuộc tuyệt vời. Vạn Tín mang đến giải đấu với sự điềm đạm và lịch lãm của các quý ông miền biển trong cách chơi bóng của họ trên sân và hành xử của họ sau trận đấu. Đó là lý do tại sao Vạn Tín là đội được trao giải phong cách chứ không phải Mobi, đội đã để thua ở trận tranh hạng Ba. Nói chung các đại diện KPL đều đã làm tốt những gì họ có và tận hưởng giải đấu một cách không thể tốt hơn.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN