Cái bẫy “ngọt ngào” của Du Lịch


Cái bẫy “ngọt ngào” của Du Lịch

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ ba, ngày 06-12-2022 - 09:40:52
Bình luận
Chẳng thiếu người đánh bại được Du Lịch, nhưng cũng chẳng thiếu người dẫn trước đội bóng này rồi rơi vào cái bẫy “ngọt ngào” của vua ngược dòng chiếu phủi miền Bắc.
Du Lịch vẫn là điều gì đó rất đặc biệt. Đội bóng này không phải “độc cô cầu bại” nhưng cũng không thế lường trước đại diện miền sơn cước có thể làm gì. BIDV Quang Trung đang là những người thấm thía nhất việc bị Du Lịch lội ngược dòng. 

“Dẫn trước Du Lịch là một điều gì đó rất đáng sợ”. “Du Lịch, ông hoàng lội ngược dòng”. “Không lội ngược dòng đời không nể”,… đó chính là những bình luận trên mạng xã hội mà người hâm mộ tấm tắc nói về Du Lịch sau màn ngược dòng kinh điển trước BIDV Quang Trung.

Du Lịch luôn biết cách để tạo nên những khoảnh khắc kinh điển trên sân cỏ và in đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ

Một bàn, 2 bàn, Du Lịch đã có một hiệp một dưới sức trong trận đấu Tứ kết Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 – Khu vực miền Bắc vừa qua trước đối thủ BIDV Quang Trung. Sự kỷ luật, chặt chẽ và khả năng rình rập cơ hội quá tốt của “đội bóng nhà băng” đã khiến cho đối thủ đến từ Lào Cai vấp phải hàng loạt khó khăn. Hai tình huống cố định và 2 bàn thắng của Tuyến “Tày” và Tuấn “Đồng Tâm” cho BIDV Quang Trung ngay sau hiệp 1, nhiều khán giả có lẽ đã nghĩ đến việc Du Lịch phải dừng bước.

Từ bài học kinh nghiệm từ thất bại ngày ra quân HPL-S9 hồi tháng 6, Du Lịch không để cho kịch bản tương tự xảy ra lần thứ 2. Đoàn quân của HLV Anh “Tệu” quyết định “chơi dao” ngay từ cuối hiệp 1 khi đẩy toàn bộ đội hình tràn lên dồn ép đối thủ. Và thủ thành Đức “Tỉn”, người có khả năng chơi chân cực tốt chính là chiếc “chìa khóa” để Du Lịch mở ra một cuộc lội ngược dòng không tưởng.
Đức "Tỉn" chính là điểm nhấn ở hiệp 2 của Du Lịch trước BIDV Quang Trung

Gần như trong suốt hiệp thi đấu thứ 2, người hâm mộ hiếm khi thấy Đức “Tỉn” đứng trong khung gỗ mà luôn có mặt ở khu vực giữa sân để điều phối bóng. Mọi đường lên bóng, phối hợp của các cầu thủ Du Lịch luôn luôn qua chân của Đức “Tỉn”. Và sự kì vọng của ban huấn luyện Du Lịch vào chàng thủ môn sinh năm 1991 đã phát huy hiệu quả. Mọi đường lên bóng của Du Lịch đều xuất phát từ cái lòng chân ma thuật của Đức “Tỉn”. 


Bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2, Đức “Tỉn” tung đường chuyền dọn cỗ cho Đức “Cris” đệm bóng cận thành. Đến bàn thắng quyết định hoàn tất màn ngược dòng, Đức “Tỉn” đưa ra đường chuyền quyết định để Đức “Cris” tạt bóng cho Nhật “Tân” đánh đầu ghi bàn. Đức “Cris” là người đóng góp vào cả 3 bàn thắng thế nhưng người hùng thực sự không ai khác là Đức “Tỉn”.


Ở VSC-S1, Du Lịch hai lần ngược dòng trước những đối thủ là BĐS Nam Dương và Zetbit Sài Gòn để tiến vào trận chung kết. Tại HPL-S9, Du Lịch cũng tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Đại Từ ở vòng 2 và lần này, đội bóng của bầu Tình “ca” lại một lần nữa mang về chiến thắng theo một cách tương tự. Ví Du Lịch như Man United thời đỉnh cao với những khoảnh khắc “Fergie time” không sai. Du Lịch thực sự đã đưa khán giả và đối thủ “đi du lịch” với những hành trình mạo hiểm, kịch tính nhưng giàu cảm xúc và sự say mê.


Tấm vé dự vòng chung kết của cựu vương HPL sẽ chỉ còn cách họ một trận đấu Bán kết với đối thủ Phoenix. Bản lĩnh của một ông lớn liệu sẽ có thể khuất phục được dấu ấn của đội bóng có sự lột xác với hơi thở của những cầu chuyên như Phoenix? Với những gì đã thể hiện cùng khát khao chinh phục danh hiệu còn thiếu trong phòng truyền thống, người hâm mộ vẫn luôn đặt niềm tin vào đội bóng của bầu Tình “ca”. Dù kết quả thế nào, Du Lịch cũng đã để lại những cảm xúc đặc biệt và tự hào vì sự cống hiến, chơi để tận hưởng và mang lại những giây phút giàu cảm xúc và say đắm cho người hâm mộ.
Từ khóa VSC-S2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN