Coach Thái Hiệp: “Cả 3 đội bóng lên hạng khó đạt thành tích cao ở HPL”


Coach Thái Hiệp: “Cả 3 đội bóng lên hạng khó đạt thành tích cao ở HPL”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 19-05-2022 - 16:54:31
Bình luận
Đại Từ, Ecopark, Mỹ Đình II có mặt ở đấu trường danh giá HPL-S9 nhưng sẽ còn một chặng đường dài để chinh phục thành công với sân chơi khốc liệt bậc nhất này.

HLV Hiệp “cóc” - người từng giành chức vô địch Cúp bóng đá 7 người Vô địch toàn quốc – Hyundai Cup 2021 (VSC-S1) với Hiệp Hòa Group – giờ sẽ cùng Phoenix FC tham dự HPL-S9. Với những kinh nghiệm cả trên cương vị cầu thủ và huấn luyện, nhà cầm quân gốc Dô Lương có những chia sẻ và phân tích sau khi Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) khép lại, với những dư âm khó phai.

HLV Hiệp "cóc" khi dẫn dắt Hiệp Hòa Group tham dự VSC-S1 tại Nha Trang

PV: Theo anh, 3 cái tên lên HPL-S9 liệu có đủ sức để cạnh tranh danh hiệu và đạt những thành tích cao ở sân chơi này không?

Coach Hiệp “cóc”: Cả Đại Từ, Ecopark hay Mỹ Đình II đều đã đạt tiệm cận trình độ với những đội Rop đầu HPL. Tuy vậy, để có thể khiến họ đạt được thành tích cao ở sân chơi khốc liệt như vậy ngay mùa giải này sẽ là điều khó hay thậm chí là rất khó.


Các đội ở HPL như Du Lịch, Mobi, EOC hay DTS,… đều đã có một tổ chơi với nhau rất lâu năm, có thừa kinh nghiệm, bản lĩnh trong những trận đánh lớn, khi đã chinh chiến lâu năm ở một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như HPL. Hơn nữa, xét về lực lượng, sự gắn kết thì đây là điều mà 3 đội bóng tân binh sẽ chưa thể sánh bằng với những đội bóng lâu năm ở HPL.


PV: Anh chia sẻ thế nào về những diễn biến hấp dẫn của ngày thi đấu cuối cùng HL1-S6?

Ngày hạ màn HL1-S6 ngược lại với rất nhiều giải đấu, khi mà trận tranh Huy chương Đồng mới là trận cầu đáng xem nhất, khi xác định cái tên còn lại lên chơi HPL-S9. Có thể nói rằng, màn chạm trán của Minh Quang Auto và Mỹ Đình II là cuộc so tài của 2trường phái bóng đá đối lập nhau: tấn công tổng lực và phòng ngự, phản công. Mỹ Đình II đã hoàn toàn xứng đáng để có vé sau những gì mà đã thể hiện . Còn với Minh Quang Auto, họ sẽ cần thêm một thời gian nữa với lối chơi hiện tại. Ở trận Chung kết, màn so tài giữa Đại Từ và Ecopark vẫn diễn ra hấp dẫn nhưng lại bớt đi sự căng thẳng sau khi hai đội đã có cho mình mục tiêu lớn nhất là suất lên chơi HPL-S9.

PV: Anh nghĩ sao về Mỹ Đình II khi nhiều người cho rằng lực lượng của họ sẽ khó có thể thích nghi với sân chơi như HPL?

Tuy lực lượng khá mỏng nhưng điểm mạnh của Mỹ Đình II chính là sự gắn kết. Họ chơi biết mình biết ta, có chiến thuật cụ thể và chơi phòng ngự phản công rất khó chịu. Cộng với tinh thần tốt, cá nhân tôi cho rằng họ sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết của tập thể, họ sẽ vượt qua.

PV: Anh có chia sẻ gì sau tình huống hy hữu xảy ra với thủ môn Ý Hòa của Đại Từ ở trận Chung kết?


Tình huống va chạm của Hòa thực sự quá ghê rợn. Không chỉ bóng đá phong trào mà trong bóng đá chuyên nghiệp cũng có những pha va chạm mạnh và nguy hiểm như vậy. Sau tình huống ấy, chỉ mong sao các cầu thủ sẽ bớt ham bóng hơn và tránh được những chấn thương không đáng có.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN