FC Ecopark: Sẵn sàng cho sân chơi lớn nhất


FC Ecopark: Sẵn sàng cho sân chơi lớn nhất

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ bảy, ngày 10-10-2020 - 09:46:17
Bình luận
Trở thành đội bóng đầu tiên thăng hai hạng đấu liên tiếp trong một năm, câu lạc bộ Ecopark đặt chân đến Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc (HPL-S8) với sự đầu tư mạnh tay cùng khát khao to lớn cho những mục tiêu rõ ràng.

Ecopark có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những chuyển động của bóng đá phong trào thời gian gần đây, tiền thân là FC 5 Cửa Ô, đội bóng đến từ Thạch Thất tham gia vào hệ thống giải đấu của VietFootball và ngay lập tức để lại ấn tượng. Đội bóng của chủ tịch Nguyễn Mạnh Lân đã tạo nên kỳ tích khi vô địch HL2-S3 giành vé lên chơi giải hạng Nhất cúp VietFootball 2020 và tiếp tục thăng hạng trở thành một trong hai đội bóng tân binh tới với ngày hội bóng đá lớn nhất của bóng đá phủi Hà Nội là HPL-S8.


Nhắc đến Ecopark là nhắc đến sự chịu chi khi họ liên tục đưa về những cầu thủ chất lượng. Những cái tên như Hiệp “trâu”, Văn “vớ vẩn”, Nam “bạc”, Quý “đen”, Quân “Messi”, Đức “Batigol”, Đức Anh “Hugo”, Văn Sinh, Cấn Hải Dương… gắn bó từ giải hạng Nhì và đến hạng Nhất HL1-S5, họ tiếp tục bổ sung thêm những nhân sự chất lượng như Cán “Cris”, Tú “Neymar”, Quang Khơi, Dũng “mốc”, Dũng “nem” và Sỹ Khang. Bên cạnh đó, sự phục vụ của những cầu thủ chuyên nghiệp như Danh Trung, Thế Tài, Tấn Tài, Hoàng Minh, Đình Sơn tạo nên một “dải ngân hà” mang tên Ecopark và cùng với đó, dưới bàn tay huấn luyện tài ba của coach Tú “khỉ”, họ đã gặt hái được thành quả.

Chơi hai giải đấu liên tiếp và bây giờ là đến giải đấu thứ ba, Ecopark gặp khá nhiều khó khăn và bất lợi hơn các đội khác khi có thời gian chuẩn bị tương đối gấp. Thi đấu liên tục hai hạng đấu và bây giờ tiếp tục chuẩn bị để chơi HPL. Điều này ít nhiều sẽ làm cho thể lực của các cầu thủ bị giảm sút sau một thời gian dài phải thi đấu với tần suất khá nhiều. Thế nhưng với một đội hình có bề dày, HLV Tú “khỉ” hoàn toàn có thể có những phương án để đảm bảo các cầu thủ có được phong độ tốt và nguồn thể lực dồi dào.


Đến với HPL-S8, đội hình của Ecopark có không ít sự thay đổi. Ở hàng phòng ngự, họ bổ sung hai cái tên chất lượng là hậu vệ Lâm “Balo” từ MV Corp và Thiêm “Thái Bình” từ câu lạc bộ Tùng Anh. Trên mặt trận tấn công, HLV Tú “khỉ” có thêm sự lựa chọn với hai cái tên là “vua ngược dòng” Tuấn “thơ” và “lão tướng” Thắng “bộ đội”, những chân sút vô cùng nguy hiểm và đã chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo Phoenix và HTT.

Ở giai đoạn 1 của Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc, đội bóng mang tên khu đô thị xanh nơi ngoại thành Hà Nội thiếu đi những “chân chuyên” chơi rất hay và đóng góp vào thành công của họ ở HL1-S5. Ngoài hậu vệ cánh Sơn “Bắc Cạn” và cầu thủ trẻ của U19 Viettel là Phan Tấn Tài, thì những cái tên như Minh “Nôm”, thủ môn Quàng Thế Tài và đặc biệt là tiền đạo Trần Danh Trung  sẽ đều vắng mặt. Giải vô địch quốc gia V-League đang trong giai đoạn gay cấn nên những cầu thủ chuyên nghiệp trong màu áo Ecopark có thể sẽ “tạm thời” không tham gia thi đấu ở giai đoạn một và nhiều khả năng sẽ trở lại trong giai đoạn 2.


Bầu Nghĩa “Gucci”, lãnh đội của Ecopark khẳng định mục tiêu mà đội đặt ra sẽ là nỗ lực để có mặt trong top 5. Có thể thấy, cả hai tân binh của HPL năm nay là Ecopark và Mobi đều được đánh giá cao và mục tiêu của họ không chỉ đơn giản là trụ hạng. Với sự đầu tư mạnh tay cùng với một đội hình có chiều sau, không quá khi nói rằng Ecopark hoàn toàn có thể cạnh tranh cho một vị trí ở nửa trên của bảng xếp hạng.


Ecopark đã hiện thực hóa được mục tiêu lớn nhất đến thời điểm hiện tại là tới với HPL. Thế nhưng khác với giải hạng Nhì HL2-S3 hay giải hạng Nhất HL1-S5, hạng đấu cao nhất Ha Noi Premier League là một sân chơi có tính cạnh tranh rất lớn và vô cùng khắc nghiệt. Hơn nữa, khác với hai giải đấu hạng dưới năm nay, HPL chơi với thể thức đá vòng tròn tính điểm. Ecopark sẽ phải thích nghi cho hành trình kéo dài 3 tháng thi tại giải đấu này. Sự ổn định và phong độ là những điều mà đội bóng của chủ tịch Nguyễn Mạnh Lân cần duy trì. Và với một huấn luyện viên đã có rất nhiều kinh nghiệm ở sân chơi này như HLV Tú “khỉ”, chiến lược gia 47 tuổi hoàn toàn có đủ khả năng giúp cho đội bóng đến từ Thạch Thất “làm nên chuyện”.


Trận đấu mở màn, Hiệp “trâu” và các đồng đội sẽ chạm trán với đối thủ khó chơi DTS. Ecopark sẽ phải làm việc hết công suất để ngăn chặn sự nguy hiểm bên kia chiến tuyến đến từ Phương “Vertu” và các đồng đội. Một khởi đầu hứa hẹn nhiều thử thách cho thầy trò Tú “khỉ”. Đối đầu với những đối thủ đáng gờm sẽ chứng minh cho bản lĩnh và tài năng của các cầu thủ Ecopark. Trận đấu sẽ diễn ra ở lượt đấu muộn trong ngày khai mạc lúc 16h40 ngày Chủ Nhật trên sân bóng Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao quận Hoàng Mai.

Từ khóa HPL-S8 Ecopark
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN