FC Phương Anh: Cơn gió lạ bên kia cầu Long Biên


FC Phương Anh: Cơn gió lạ bên kia cầu Long Biên

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ năm, ngày 16-06-2016 - 09:02:41
Bình luận
Thủ môn chính bị cận thị, không có cầu thủ nào có kinh nghiệm chinh chiến ở giải Ngoại hạng và từng ngã ngựa 1 năm trước ở vòng play-off HPL-S3, thế nhưng FC Phương Anh đang là cái tên thi đấu ấn tượng, rất sáng cửa tranh suất lên hạng mùa này.
"Cứ đá đi, mình còn nhiều cơ hội, thua 1 bàn chưa là gì cả", tiếng HLV Tú "khỉ" vọng vào sân khi đội nhà đang bị Dương Nội dẫn trước. Đấy không phải là lần đầu tiên ở giải hạng Nhất phủi Hà Nội cúp Saigon Special, Phương Anh bị đối thủ dẫn trước nhưng họ vẫn kiên trì tấn công và sự máu lửa luôn đạt đến mức cao nhất. Đội bóng đến từ bên kia cầu Long Biên đã đem đến sức sống cùng sự tươi mới, đặc biệt là tinh thần chiến đấu như chiến binh tại giải hạng Nhất. 

HLV Tú "khỉ" truyền lửa cho học trò tạo nên một Phương Anh chơi rất chặt chẽ

Xem Phương Anh thi đấu người ta luôn có cảm giác "30 chưa phải là Tết" bởi ngoài trận hòa kịch tính 2-2 trước ứng viên thăng hạng Dương Nội, Phương Anh từng cầm hòa trong thế liên tục phải trượt đuổi đại gia EOC. Những trận hòa đầy ấn tượng đó của Phương Anh đã khiến đối thủ nhìn với ánh mắt khác mà sự nể trọng luôn là thứ hàng đầu.

Thực ra, trước khi bước vào giải hạng Nhất, Phương Anh không phải là cái tên quá sáng ở hạng mục ứng viên thăng hạng bởi xét về kinh nghiệm cũng như lực lượng, họ không được đánh giá cao. Nhưng càng đá, Phương Anh càng chinh phục người xem bởi tính kỷ luật, chặt chẽ và tinh thần thi đấu không bao giờ buông súng. Đấy cũng là thứ vũ khí mà họ đã trình diễn, tạo bệ phóng để đến lúc này đang xếp thứ 4 trên BXH, chỉ kém đội đầu bảng EOC đúng bằng điểm số 1 trận thắng. 

Sau lần bước hụt ở lượt trận play-off HPL-S3 và hai năm liên tiếp không đạt thành tích tốt ở giải Ngọc Bảo Open, tưởng như thất bại đó sẽ đánh gục niềm đam mê bóng đá của bầu Sơn "trâu". Nhưng ngược lại, những lần vấp ngã càng khiến ông chủ nhà hàng này máu lửa hơn và vẫn quyết tâm chung thành với cách xây dựng lối chơi của HLV Tú "khỉ" để gây dựng đội bóng lớn mạnh.

Vợ chồng bầu Sơn "trâu"

Máu bóng đá của bầu Sơn "trâu" còn ngấm mạnh sang người vợ của mình. Những buổi tập luyện hay thi đấu, giới mộ điệu phủi Hà Nội đã quá quen thuộc với hình ảnh vợ chồng bầu Sơn "trâu" đến sân và thậm chí còn xắn tay lo hậu cần, tiếp nước cho các cầu thủ. Đấy là những chi tiết thật ấn tượng bởi không nhiều bầu phủi ở Hà Nội mà luôn  nhận được sự động viên lớn và trực tiếp xắn tay vào việc như vợ bầu Sơn "trâu".

Với khát khao duy nhất là thỏa niềm đam mê bóng đá,  bầu Sơn "trâu" đã cùng cạ cứng Tú "khỉ" tạo dựng nên một Phương Anh cứng cáp. Dù không phải là cái tên quá khủng khiếp ở làng phủi Hà Nội nhưng họ vẫn trở thành thỏi nam châm hút nhân tài chẳng hạn như bộ đôi lứa Thể Công 87 là Linh "lô", Giang "lắp bắp" hay mới nhất là cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Dũng "chíp" đã về đây thi đấu.

Phương Anh đang sáng cửa lên hạng

Phương Anh chơi chặt chẽ đúng với phong cách của HLV Tú "khỉ" và rất ít khi họ bị vỡ kể cả bị đối thủ ép đến vỡ mật. Sự cứng cáp nhờ thủ lĩnh hàng thủ Dũng "Đức Giang" cùng lối đá chặt chẽ của Phương Anh đã khiến rất nhiều đối gặp bế tắc khi giáp mặt với đội bóng này.

Đấy cũng là lý do mà đến bây giờ họ mới bị thủng lưới 10 bàn sau 7 lượt trận và trở thành đội bóng có số bàn thua ít thứ 2 (sau EOC). Đặc biệt hơn, đóng góp rất lớn vào việc thủng lưới ít của Phương Anh có dấu ấn đậm nét của thủ thành thuộc dạng dị nhất làng phủi Hà Nội: Hữu Chiến.

Thủ môn Hữu Chiến đeo kính áp tròng thi đấu và tạo nên chốt chặn vững chắc

Chiến về Phương Anh cùng với người bạn thân Trần Tú, người từng chơi bóng nhiều năm ở đội bóng chuyên nghiệp Hà Nội ACB và trở thành thủ môn duy nhất ở hạng Nhất bị cận thị nặng nhưng vẫn bay nhảy như người nhện trong khung gỗ. Bị cận gần 4 độ, trước mỗi trận đấu Hữu Chiến phải đeo kính áp tròng nhưng điều đó chẳng khiến anh gặp khó khăn trong việc quan sát cũng như thực hiện các pha cản phá ngoạn mục.

Đang được 12 điểm và bám sát đội đầu bảng EOC với khoảng cách 3 điểm nên Phương Anh vẫn còn nguyên cơ hội giành vé thăng hạng. Nếu cứ thi đấu như những gì đã thể hiện thì cơn gió lạ đến từ bên kia cầu Long Biên chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều ở giai đoạn cuối giải hạng Nhất.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN