HLV Thái Hiệp: “HPL là một sân chơi rất khác biệt”


HLV Thái Hiệp: “HPL là một sân chơi rất khác biệt”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 02-05-2022 - 12:53:04
Bình luận
Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã đi đến đoạn cuối khi xác định được 4 cái tên ở vòng bảng đi tiếp tới Bán kết để tranh 3 suất lên chơi HPL, hãy cùng nghe những phân tích của HLV Hiệp “cóc” về tính chất của vòng Bán kết và sự khốc liệt cho những tân binh khi tới với sân chơi danh giá nhất.

HLV Thái Khắc Hiệp sinh năm 1983 được biết đến là HLV trưởng từng cùng Hiệp Hòa Group vô địch Cúp bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2021 (VSC-S1) tại Nha Trang. Hiện tại, nhà cầm quân gốc Đô Lương đang dẫn dắt Phoenix FC và sẽ cùng "phượng hoàng tím" tham dự đấu trường HPL-S9 vào tháng 6 tới. Trước đó, Coach Hiệp "cóc" cũng được biết đến khi còn là cầu thủ trong nhiều màu áo như Cường Quốc, Thăng Long và HAT. Với những kinh nghiệm từ khi còn thi đấu tới khi cầm "sa bàn", HLV Hiệp "cóc" đã có những chia sẻ đầy thú vị về 30 trận đấu vòng bảng của HL1-S6 cũng như những diễn biến tiếp theo của vòng Bán kết để tìm ra 3 đội bóng giành vé lên chơi đấu trường danh giá HPL.

Anh chia sẻ thế nào về những diễn biến rất hấp dẫn ở lượt trận hạ màn vòng bảng vừa rồi của HL1-S6?

Phải nói rằng các trận đấu ở lượt cuối vòng bảng của HL1-S6 thật sự rất “điên rồ”. Điều này cũng nói lên bản lĩnh của 4 đội bóng đã vào Bán kết. Họ đều có thực lực và được tổ chức tốt. Và ngược lại, những đội bóng chuẩn bị không tốt từ đầu giải đã phải nói lời chia tay và rớt hạng.

Sau 5 vòng đấu, anh đánh giá thế nào về tính cạnh tranh ở vòng bảng?

Với thể thức mới của Giải Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6), 12 đội bóng được chia đều làm 2 bảng thi đấu vòng tròn và chỉ tìm ra 2 đội xuất sắc nhất ở mỗi bảng có mặt ở Bán kết, sự cạnh tranh được đẩy lên căng thẳng và nảy lửa sau mỗi vòng đấu. Có những đội chỉ cần sảy chân 1-2 trận thôi là hết cơ hội đi tiếp. Vòng bảng cũng cho thấy sự kịch tính cho đến những phút cuối khi các đội đều rất quyết tâm để tìm vé và trụ hạng. Phải tới những khoảng thời gian cuối cùng, chúng ta mới có thể biết được kết quả chung cuộc sau vòng bảng.

Vòng bảng của HL1-S6 có tới 125 bàn chỉ sau 30 trận đấu, anh có bất ngờ với con số này? Theo đánh giá của anh thì 4 đội vào Bán kết tranh vé thăng hạng HPL thì tính cống hiến liệu có sụt giảm và thay vào đó là những sự toan tính?

Tôi khá ngạc nhiên với số bàn thắng rất cao sau 30 trận đấu. Có nhiều nguyên nhân như do thể thức thi đấu của giải, 1 số đội chênh lệch trình độ nhưng nguyên nhân lớn nhất có lẽ là nằm ở sự thay đổi của kích thước cầu môn khi được nới rộng mỗi chiều 20cm. Với khung thành lớn hơn thì rất khó cho thủ môn với những khoảng cách sút không quá xa. Vào đến Bán kết thì các đội sẽ đá an toàn và toan tính hơn nhưng tôi nghĩ vẫn sẽ có không ít bàn thắng được ghi.

Trong 4 cái tên vào Bán kết, anh bất ngờ với cái tên nào nhất và đâu là đội ấn tượng nhất đối với anh?

Thực sự bất ngờ với màn trình diễn của Mỹ Đình II sau vòng bảng. Đội bóng của bầu Hùng “hải sản” với những nhân tố mới, những cầu thủ trẻ, khỏe, giàu khao khát cộng với sự toan tính, biết mình biết ta, khả năng chơi phòng ngự phản công rất khó chịu và chơi cực kỳ máu lửa và tấm vé Bán kết là hoàn toàn xứng đáng với họ.

Đội bóng tôi dành sự quan tâm hơn cả là Ecopark, đội bóng này thực sự có một phong độ ấn tượng ở vòng bảng với quyết tâm được trở lại sân chơi HPL. Họ tạo được sự gắn kết trong lối chơi cùng một nhân tố vừa là “linh hồn” lại vừa là thủ lĩnh trong đội hình như Dũng “nem”

Anh nhận định thế nào về 2 cặp đấu Bán kết, anh nghiêng về cái tên nào ở 2 trận đấu này?

Ở cặp Bán kết thứ nhất, tôi nghiêng về phía Ecopark hơn. Minh Quang Auto là đội bóng mới thành lập nhưng nòng cốt các cầu thủ đã thi đấu nhiều cùng nhau từ môi trường Futsal ở CLB Thái Sơn Bắc rồi qua bóng đá phong trào như Đảo Sen JSC, MV Corp. Nhưng có vẻ như Minh Quang Auto vẫn đang dần dần hoàn thiện cách áp dụng lối chơi Futsal vào sân 7 với kích thước và cầu môn to như HL1-S6. Với những quyết định rất “dị” của HLV Vũ “Nghệ” như đá Power Play (lối chơi tấn công tổng lực không sử dụng thủ môn – PV), họ cần thêm thời gian để đi vào trơn tru. Ở phía bên kia như tôi đã nói, Ecopark đang chơi ngày càng gắn kết và có bản sắc, lối chơi của riêng mình. Họ đã tập luyện và thi đấu cùng nhau trong 2 năm nay, tôi nghĩ họ sẽ có được tấm vé lên HPL-S9 đầu tiên.

Về cuộc đụng độ của Mỹ Đình II và Đại Từ, đây sẽ là một trận đấu khó lường, khó đoán hơn. Đại Từ chơi không tốt ở Hanoi Serie B (xếp cuối bảng và phải xuống hạng) nhưng họ tập trung cho HL1-S6 và chơi rất thăng hoa tại vòng bảng. Điều có thể thấy chính là việc Đại Từ có lực lượng tương đối mỏng, họ chỉ có một tổ chính chơi tốt, khoảng cách giữa cầu thủ đá chính và dự bị là khá xa. Nếu Mỹ Đình II khai thác tốt vào yếu tố thể lực tổ chính của Đại Từ thì họ sẽ có cơ hội. Mỹ Đình II vẫn mạnh và khó chịu ở lối chơi phòng ngự phản công nhưng quan điểm của tôi vẫn sẽ nghiêng hơn về phía Đại Từ.

Theo anh, chất lượng của 4 đội vào vòng Bán kết nếu giành vé lên HPL liệu có đủ sức cạnh tranh ở đấu trường khắc nghiệt này với những đối thủ rất dày dạn kinh nghiệm hay không?

Tôi đã từng có nhiều thời gian trải nghiệm cả với tư cách cầu thủ và HLV ở HPL. Theo tôi, HPL vẫn là một môi trường khác biệt, một cái gì đó tầm cỡ khác, rất khốc liệt, cạnh tranh nghẹt thở. Mỗi đội bóng mới đặt chân lên HPL sẽ gặp những khó khăn nhất định trước các đối thủ đã dạn dày kinh nghiệm và sự già dơ. Nhưng 4 cái tên ở Hạng Nhất vào đến Bán kết đã cho thấy họ tiệm cận với trình độ của các đội trên HPL. Tuy vậy, để đạt được thành tích cao ở sân chơi danh giá này là một điều khó, thậm chí là rất khó!

Vòng Bán kết của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ trở lại vào Chủ Nhật ngày 8.5 tại Trung tâm TTVH-TT quận Hoàng Mai. Cả hai trận đấu sẽ được trực tiếp qua các fanpgage của VietFootball_Offical và Nhịp đập iPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN