“HPL-S8 thực sự được đón chờ với nhiều mong đợi và háo hức”


“HPL-S8 thực sự được đón chờ với nhiều mong đợi và háo hức”

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ sáu, ngày 16-10-2020 - 11:08:31
Bình luận
Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc (HPL-S8) đã chính thức khai màn cuộc chơi vào ngày Chủ Nhật 11/10 vừa qua. Năm nay tại một sân thi đấu mới, một không khí mới, người hâm mộ, khán giả hay các đội bóng đều có những trải nghiệm mới mẻ.

Trước khi giải đấu diễn ra, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho hệ thống giải đấu của VietFootball nhiều lần bị gián đoạn. Cứ tưởng chừng HPL-S8 sẽ không thể diễn ra theo đúng như những dự định thế nhưng sự sắp xếp và điều chỉnh của BTC đã giúp cho sân chơi bóng đá 7 người danh giá này diễn ra vào tháng 10 như mọi năm.

Ảnh: Đức Cường

HLV Thành “đen” của Tuấn Sơn chia sẻ: “Năm nay khác với mọi năm khi dịch covid ảnh hưởng quá nhiều. Không nhiều giải đấu được diễn ra nên HPL thật sự được đón chờ với nhiều mong đợi và háo hức”.

HLV Nguyễn Chí Thành của FC Tuấn Sơn

Cùng có câu trả lời, đội trưởng Giang Nguyên Công của FC Mobi cũng thể hiện sự háo hức: “Không chỉ riêng cá nhân tôi mà toàn thể các đội bóng khác cũng như người hâm mộ đều mong chờ sân khấu HPL-S8 trở lại sau những khó khăn của dịch covid-19! Không khí của HPL khác hẳn so với các giải đấu khác, sân chơi này luôn tạo đà hung phấn cho các cầu thủ trình diễn những màn thi đấu ấn tượng.”

Giang Nguyên Công. (Ảnh: Mobi FC)

Với HLV Anh “Tệu” của FC Du Lịch, vị chiến lược gia này đánh giá về sự hấp dẫn của giải đấu năm nay: “ Tôi cảm thấy đây là một sân chơi rất khó đoán với sự áp lực rất lớn và tính cạnh tranh cao. Chính những điều như vậy tạo nên sự háo hức và sức hấp dẫn cho giải đấu.”

HLV Anh "Tệu" (Bên phải)

Năm 2020 với những sự thay đổi do điều kiện khách quan của Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc (HPL-S8). Ngày hội bóng đá phong trào lớn nhất miền Bắc chuyển từ một sân vận động đã trở nên quen thuộc là “chảo lửa” C500 – Học viện An ninh sang sân thi đấu của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai. Tại sân chơi mới, vị trí khán đài cũng khiến khán giả lần đầu có trải nghiệm xem các trận đấu theo chiều dọc của sân thi đấu. Và với các đội bóng, sân Hoàng Mai cũng khá mới mẻ khi kích thước sân tăng lên và mật độ của cỏ cũng dày hơn.

Ảnh: Đức Cường

Nhận xét về những sự thay đổi, HLV Chí Thành cho biết: “Có thể mọi người quen với không khí ở C500 hơn nhưng thật sự là sân Hoàng Mai rất đẹp, cơ sở vật chất tuyệt vời. Thế nhưng hơi tiếc cho khán giả khi phải thưởng thức trận đấu theo chiều dọc của sân đấu. Về mặt sân rộng hơn ở C500 thì là khó khăn chung của tất cả các đội rồi, mọi người đều phải tìm cách thích nghi và nỗ lực cố gắng.”

HLV Anh “Tệu” thì cho rằng: “Sân đấu mới này thực sự đẹp, nhưng mặt cỏ hơi dày và sân rộng hơn khiến các cầu thủ chưa thích nghi được ngay, khán giả cũng chưa quen được xem dọc sân nhưng với tiêu chí mà ban tổ chức đã nói là dành sân thi đấu để phục vụ chất lượng chuyên môn của các cầu thủ và các trận đấu nên cũng không có quá nhiều vấn đề.”

Ảnh: Đức Cường

Trải qua 8 mùa giải, đến nay giải Ngoại hạng phủi Hà Nội đã ngày càng lớn mạnh và khẳng định được vị thế của mình trong lòng những khán giả của bóng đá phong trào. VietFootball (Công ty CP Bóng đá Việt), đơn vị tổ chức của giải đấu cũng vì thế cũng ngày một chuyên nghiệp hơn trong các khâu tổ chức và truyền thông cho bữa tiệc HPL. Tại HPL-S8, sự đầu tư, chuyên nghiệp của BTC tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới.

Ảnh: Đức Cường

“Đã từng là người chơi từ mùa đầu tiên đến mùa thứ năm. Thật sự mỗi năm trôi qua, ban tổ chức luôn có những thay đổi mới khiến sân chơi ngày càng được chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Và đến mùa thứ 8 này, không khí của giải  đấu thêm 1 lần nữa thay đổi, khâu tổ chức cũng trở nên ngày càng tốt và chuyên nghiệp hơn” – Hậu vệ Giang Nguyên Công nhận định.

Cùng quan điểm với đội trưởng của Mobi, HLV Thành “đen” cho rằng: “HPL hay chính xác là Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc (HPL-S8) thật sự ngày càng chuyên nghiệp… Phải cám ơn VietFootball, đơn vị đặt  nền móng và duy trì giải đấu cho đến ngày hôm nay. Về cá nhân mình thấy HPL ngày càng trở nên bài bản và chuyên nghiệp hơn. Mong tất cả an hem cầu thủ cũng như ban tổ chức có sức khỏe và nhiều đam mê để tiếp tục xây dựng bóng đá phong trào lớn mạnh.”

Ảnh: Đức Cường

Ngày khai màn vừa qua, HPL-S8 đã thực sự đem lại một bầu không khí vừa có những sự thân quen mà lại có những thứ mới mẻ. Sự chuyên nghiệp, bài bản của ban tổ chức cùng với một môi trường thi đấu khác càng tăng thêm những sự hấp dẫn cho giải phủi số 1 của miền Bắc. Những nhịp đập của bóng đá phong trào trong những năm qua không thể vắng bóng của giải bóng đá Ha Noi Premier League và chính bản thân giải đấu cũng là một món ăn tinh thần của những người đam mê chuyển động của bóng đá phủi.

Ảnh: Đức Cường

Giờ đây, khi đi đến năm thứ hai giải đấu nhân rộng lên phạm vi toàn quốc trở thành Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor (VPL-S2). Điều đấy càng cho thấy sự lớn mạnh, tầm phát triển và sức ảnh hưởng của bóng đá phong trào. Không chỉ ở miền Bắc hay thủ đô Hà Nội mà còn là trên cả nước.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN