Khi Cường "Kun", Long "Tozest" làm thầy


Khi Cường "Kun", Long "Tozest" làm thầy

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ ba, ngày 20-11-2018 - 00:34:28
Bình luận
Có lẽ khi bước chân vào làng bóng đá phủi, Cường kun, Long Tozest không nghĩ mình sẽ lên chức thầy, uốn nắn các em nhỏ. Nhưng như sự định mệnh, những cầu thủ phủi cứng của Hà Nội đang hạnh phúc với trò gõ đầu trẻ một cách nhanh đến bất ngờ.
Những ngày này, đi dọc các tuyến phố đâu đâu cũng ngập tràn sắc hoa của ngày Nhà giáo Việt Nam. Người Việt Nam có truyền thống tôn sư trọng đạo nên khi đến dịp 20/11, những người học trò lại tíu tít rủ nhau đến mừng thầy cô như một sự tri ân đến công lao trời bể của những người gắn với nghiệp gõ đầu trẻ.Thầy cô đứng lớp thì có muôn vàn sắc màu và dù ở địa hạt nào, họ luôn găm trong tâm tưởng những người học trò một hình ảnh thật đáng trân trọng. 

Thai nghén ý tưởng từ đầu những năm 2000, đến năm nay, trung tâm bóng đá Mobi ra đời đã quy tụ nhiều gương mặt giỏi

Với dân bóng đá phủi, thật quý biết bao khi những năm qua, nhiều trung tâm bóng đá cộng đồng ra đời và giới quần đùi áo số, sau những trận bóng căng thẳng, nhiều người lại gắn duyên, hoà mình với cương vị người làm thầy, để uốn nắn các em nhỏ những kỹ năng chơi bóng cũng như cách hình thành nhân cách.Về đầu quân cho FC Mobi, những Cường kun, Long Tozest, Xuân Tuyên, Nguyên Công, Dương híp, Hùng Sư phạm, Ngọc ngựa, Trung đỉn, Thuận An...không chỉ là những người chơi bóng đơn thuần mà họ đã sắm vai người truyền lửa, người thầy trên sân bóng cho các em nhỏ. Là người yêu mến bóng đá, say đắm vẻ đẹp của môn thể thao Vua, từ đầu những năm 2000, bầu Huy đã ấp ủ dự định mở trung tâm bóng đá cộng đồng để làm sân chơi, sinh hoạt cho con em cán bộ đang công tác ở Mobi. 

Các em nhỏ khá tâm lý khi mua hoa tặng các thầy nhân ngày 20/11

Tuy nhiên, dòng chảy cuộc đời cộng với sự tất bật công việc, cuộc sống, ý tưởng đó mãi đến năm 2018 mới thành hiện thực.Trung tâm bóng đá cộng đồng Mobi ra đời trong sự hoài nghi của nhiều người bởi lúc này, ở mảnh đất Hà thành đã có rất nhiều miền đất hứa với các em nhỏ nên bài toán mở ra có thu hút được học viên hay không là bài toán không hề nan giải. "Khi FC Mobi có được đội ngũ cầu thủ đông đảo, nhiều gương mặt có kỹ năng sư phạm, nắm bắt rõ nhiều giáo án vừa khoa học, vừa thực tiễn nên bên cạnh việc được thoả niềm đam mê với trái bóng trong vai trò cầu thủ thì chúng tôi muốn hướng mọi người đến việc truyền đạt cho cho các em nhỏ những năng vận động, chơi bóng, rèn luyện sức khoẻ và quan trọng nhất là cách đối nhân xử thế để sau này góp phần làm hành trang vào đời", bầu Huy chia sẻ.

Từ ngày khai giảng chỉ có vài chục học viên, đa phần là con em từ các mối quan hệ thân quen, Trung tâm Mobi đã gây dựng được tên tuổi, trở thành điểm đến tin cậy của các phụ huynh để đến bây giờ số lượng học viên đã lên đến 200 em nhỏ."Được dậy dỗ các em nhỏ các kỹ năng vận động để tăng sự linh hoạt, dẻo dai sức khoẻ thì cảm thấy rất hạnh phúc khi được chỉ cho các em các phương châm sống, cách giúp đỡ bạn bè khi gặp các chướng ngại vật, dù là trong các game bóng đá. Nhìn các em nhỏ được vui đùa, cười tươi sau những giờ học căng thẳng là niềm vui lớn của tôi mỗi khi đứng lớp", Cường kun bộc bạch.

Các em nhỏ trung tâm Mobi không chỉ được dậy kỹ năng chơi bóng mà còn uốn nắn trở thành con ngoan, trò giỏi

Không chỉ dậy các kỹ năng chơi bóng mà các thầy ở trung tâm Mobi còn hướng các em đến việc rèn luyện sự kiên trì, nỗ lực và biết vượt qua chính mình trong mỗi đường bóng hay trò chơi vận động.Tiếng lành đồn xa, chỉ sau vài tháng ra đời, trung tâm Mobi đã phải mở rộng địa bàn từ sân trường ĐH Sư phạm sang trường Hà Nội Amsterdam với các  khung giờ sáng, tối các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần. Góp phần vào sự lớn mạnh của trung tâm, giờ đây những Cường kun, Long Tozest, Hùng sư phạm,...không chỉ được biết với những trận cầu đỉnh cao của giải phủi Hà Nội mà giờ đây khi lên chức thầy, chắc chắn họ sẽ có những đóng góp nhỏ nhỏ vào bước trưởng thành của nhiều em nhỏ. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN