Mùa dịch, sao phủi hoạt động ra sao? (P1)


Mùa dịch, sao phủi hoạt động ra sao? (P1)

Tin Tức
ĐỨC MINH & TRẦN QUYÊN - Thứ bảy, ngày 11-04-2020 - 10:01:28
Bình luận
Dịch covid-19 đã và đang có những diễn biến rất phức tạp tác động đến rất nhiều mặt của cuộc sống. Và không ngoại trừ nhịp đập của bóng đá phủi, nó cũng khiến cho những sinh hoạt thường ngày của các cầu thủ thay đổi ít nhiều.

Việc không được ra sân để thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn đã là một tác động lớn đến tâm lý và phong độ của các cầu thủ sân phủi. Việc giãn cách xã hội đã buộc cho những đôi chân giàu tinh hoa phải dừng lại. Vậy với những “sao phủi” như Thắng “sâu”, Đạo “Từ Sơn” hay Hưng “Esele”…, họ có thời gian hoạt động và tập luyện ra sao để có thể duy trì vóc dáng, thể trạng cũng như phong độ?

Chiến binh Thắng “sâu” của Top Group là người đã lập gia đình nên cách sinh hoạt và tập luyện của anh có phần khác. Ngoài giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân, anh còn phải chăm lo cho sức khỏe của vợ cũng như các con. Với Thắng “sâu”, anh cho rằng việc bảo vệ sức khỏe, tránh tất cả các đơn vị bệnh tật là điều cấp thiết nên làm ở tất cả mọi người:

“Hiện gia đình mình trước tiên làm theo chỉ thị của Chính phủ là ở yên tại nhà và ít tiếp xúc trực tiếp, nếu có nói chuyện giao lưu cũng là qua những nền tảng trực tuyến như facebook, zalo”.


Về phần tập luyện, số 4 của Top Group vẫn duy trì hàng ngày, trong nhà anh có những dụng cụ cơ bản như xà đơn, tạ đơn. Ngoài tự tập, anh còn dạy cho các con tập luyện những bài tập cơ bản như hít đất, kéo xà hay học võ.


Giống với Thắng “sâu”, Hưng “Esele” cũng thực hiện đúng với chỉ thị giãn cách xã hội mà Chính phủ đưa ra. Thủ quân của Gia Việt cho biết anh sẽ chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết. Nhà vô địch HPL-S7 cũng không quên tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay. Ngoài ra, anh cho rằng uống nước ấm để giữ ấm cơ thể cũng là một biện pháp giữ gìn sức khỏe tốt.


“Người khổng lồ” của Gia Việt cũng cho biết anh duy trì một chế độ tập luyện tại nhà 2 lần một ngày để giữ vóc dáng và làm cho cơ thể không bị nặng nề. Có lẽ việc duy trì tập luyện như vậy giúp cho thủ môn số một của nhà đương kim vô địch HPL trở nên “vô đối” trong khung gỗ ở các giải bóng đá phong trào. Những pha phản xạ xuất sắc cũng như những tình huống cứu thua ngoạn mục luôn được thủ môn xuất sắc nhất HPL-S7 trình diễn một cách hoàn hảo.


Khác với hai người còn lại, Đạo “Từ Sơn” của Tuấn Sơn lại đang sinh hoạt và tập luyện cùng đồng đội ở thành phố Hà Giang. Thường ngày, số 7 vẫn chọn cho mình cách tập luyện và duy trì thể lực theo giáo án của BHL như thực hiện các bài chạy bộ, tập thể lực, chống đẩy hay gập bụng. Cùng với đó, chàng “tiền vệ nhân dân” cũng cho biết chơi thêm các môn thể thao khác để luyện tập sự dẻo dai và bền bỉ như cầu lông, bóng bàn cũng như chơi chuyền bóng qua lưới bằng chân để duy trì cảm giác bóng. Đạo “Từ Sơn” luôn chăm chỉ và tuân thủ chế độ tập luyện như bình thường.


Tình hình dịch covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến hệ thống giải đấu bóng đá phong trào khi các giải đấu như hạng Nhì, hạng Nhất phải lùi lịch. Trước những thông tin này, những cầu thủ ở trên cho biết nếu như lùi thời gian diễn ra sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cá nhân và tập thể. Thế nhưng trong thời điểm này sự thích nghi là cần thiết và theo hậu vệ Thắng “sâu”, lão tướng của Top Group cũng tin rằng mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường, lượng người hâm mộ của các giải bóng đá phong trào vẫn sẽ đông đúc như trước. Đạo “Từ Sơn” thì cho biết rằng quãng nghỉ quá dài cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý và phong độ của các cầu thủ nói chung và các cầu thủ Tuấn Sơn nói riêng. Đội phó Tuấn Sơn tiết lộ BHL đã có những kế hoạch sau khi hết dịch cũng như các bài tập cường độ cao giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Còn với thủ thành Hưng “Esele”, anh mong chờ dịch bệnh sớm qua nhanh để niềm đam mê sân cỏ sớm quay trở lại với những người yêu bóng đá.

Thú vị hơn, khi được hỏi về những mong muốn sau khi quay trở lại với sân cỏ ở trận đấu đầu tiên khi hết dịch. Thắng “sâu” vui đùa chia sẻ: “Nếu có trận đấu đầu tiên thì mình mong là mình sẽ ghi 1 bàn vào lưới...nhà”. Còn với Hưng “Esele” cho biết: “Hết dịch điều đầu tiên mình làm là cùng anh em trong đội đá trận bóng cho đỡ cơn nghiện rồi về làm cốc bia cho mát”.

Dịch covid-19 còn nhiều diễn biến khó lường thế nhưng với sự tin tưởng và chấp hành những quy định phòng chống dịch. Hy vọng rằng dịch bệnh sẽ qua đi trong thời gian ngắn và khi đó nhịp sống của “phủi” sẽ quay trở lại trên những mặt cỏ rộng khắp thủ đô Hà Nội. Chúng ta sẽ lại được thấy những tình huống tranh giành nảy lửa của Thắng “sâu”, lại được chứng kiến những đường chuyền “cắt tiết” của Đạo “Từ Sơn” và được trầm trồ khen ngợi những pha phản xạ xuất thần của Hưng “Esele”. Và hơn hết là lại được hòa mình vào không khí của bóng đá phong trào…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN