Những ngôi sao futsal ghi dấu ấn trên sân phủi Hà Nội


Những ngôi sao futsal ghi dấu ấn trên sân phủi Hà Nội

Tin Tức
THÙY LINH - Thứ bảy, ngày 20-02-2016 - 19:11:12
Bình luận
Đội tuyển futsal Việt Nam đang tạo nên cơn sốt và gây ảnh hưởng lớn với dân phủi Hà Nội. Bởi trong đời sống bóng đá phủi Thủ đô có rất nhiều hảo thủ một thời gắn bó sân futsal. Cùng điểm qua một số gưong mặt Futsal tiêu biểu đang hoạt động rầm rộ tại các giải đấu bóng đá phong trào.

1. Thắng Xavi

Trưởng thành từ bóng đá phong trào Hà Nội, Thắng Xavi dần ghi dấu ấn sâu đậm trong quãng thời gian đá cho đội futsal Thái Sơn Bắc, PVV và Vinaconex. Với tài năng vượt trội, anh đã nhanh chóng được khoác áo đội tuyển futsal Việt Nam đi chinh chiến ở các giải khu vực và châu lục. 

Đôi bạn thân Thắng Xavi và Giang dân khi ở tuyển Việt Nam
Đôi bạn thân Thắng Xavi và Giang dân khi ở tuyển Việt Nam

Sau khi giải nghệ, Thắng Xavi tiếp tục gắn bó với trái bóng tròn ở sân chơi bóng đá phủi. Anh đã góp công lớn giúp Thành Đồng trở thành đội bóng có lối đá đẹp mắt. Ông vua của bóng đá phủi Hà Nội được xem là trái tim, là người đưa những miếng bài futsal vào sân phủi.

2. Giang dân

Cũng như người bạn thân Thắng Xavi, Giang dân đi lên từ bóng đá phong trào rồi thi đấu nổi bật trong màu áo Thái Sơn Bắc. Với nhãn quan cực tốt, sắc bén trong từng pha dứt điểm, anh đã được tin tưởng khi có tên trong danh sách của đội tuyển futsal Việt Nam.


Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, Giang dân thành công với việc làm tại một tập đoàn Viễn thông. Không thể từ bỏ được niềm đam mê của mình, anh thường xuyên đi đá phủi trong màu áo các đội Techno, Thăng Long và Phố Cổ. Ở đâu Giang dân cũng luôn được tín nhiệm giao trọng trách đeo băng đội trưởng.

3. Dũng Bắc

Dũng Bắc không chỉ được biết đến là con trai của cựu huyền thoại Bắc què, mà anh đã để lại dấu ấn cho khán giả khi trưởng thành nhanh chóng trong màu áo Dilmah. Tên tuổi của anh càng ngày càng vang xa khi đến với futsal chơi cho Thái Sơn Bắc ở các giải vô địch quốc gia. 


Dũng Bắc là cầu thủ có bản lĩnh thi đấu cực cao, được đánh giá là có chuyên môn rất tốt. Điều đó vẫn được khẳng định khi anh đến với sân chơi phủi. Dũng Bắc từng là trụ cột của Thành Đồng trước khi về gây dựng cho tổ Đền Lừ trong màu áo FC HBG.

4. Tiệp đầu to

Tiệp đầu to từng có những năm tháng thi đấu đầy vinh quang tại futsal trong màu áo các đội Tân Hiệp Hưng, Thái Sơn Nam. Còn với sân chơi phủi, anh được xem là cánh tay phải của bầu Diệm từ những ngày đầu khai sinh ra dải ngân hà EOC. 


Cùng lứa với anh còn có các cầu thủ Toàn lắc, Hoàng Vinh, Tâm Anh gấu, Trọng Thiện… Không chia tay sự nghiệp hẳn như các cầu thủ khác, Tiệp đầu to đã gây ấn tượng mạnh khi lặn lội sang Thái Lan tham gia khóa học HLV futsal. Hiện nay, anh vừa làm HLV vừa thi đấu tại các giải đấu lớn nhỏ của bóng đá phong trào.

5. Nam chân vịt

Là thủ môn thuộc dạng dị nhân của làng phủi Hà Nội, Nam chân vịt đã có hơn 20 năm lăn lộn trên mọi sân đấu. Ở những ngày phong độ đỉnh cao, anh là một phần không thể thiếu của đội futsal trà Dilmah. Nam chân vịt không chỉ có phản xạ nhanh, phán đoán tình huống tốt mà còn có kỹ năng chơi chân rất hay. Chính vì thế, anh nhiều năm được lên thi đấu cho tuyển futsal Việt Nam. 


Sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, anh thường xuyên đi đá phủi trong màu áo của rất nhiều đội bóng phong trào ở Hà Nội. Dù đã 40 tuổi nhưng phong độ của Nam chân vịt vẫn được khẳng định rõ nét khi thi đấu cho Tô Ký tại giải đấu đỉnh cao HPL – S3.

6. Hậu mường

Cùng lứa với thủ môn Văn Huy đang bắt chính ở đội futsal Việt Nam, Hậu mường trước đây trưởng thành từ sân chơi 11 người. Tuy nhiên, sau đó anh lại gắn duyên với Thái Sơn Bắc. Hậu mường từng cùng Thái Sơn Bắc chinh chiến ở nhiều giải đấu trong và ngoài nước. 


Đến với bóng đá phủi, anh cũng gây ấn tượng mạnh khi cùng Phoenix góp mặt tranh tài ở hầu hết các giải đấu phủi Hà Nội. Vừa rồi, Hậu mường đã có bước ngoặt lớn khi chuyển qua làm lĩnh vực ngân hàng và tham gia đá cho đội bóng của cơ quan là chính.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN