Ocean FC: Niềm tin vào dòng máu trẻ


Ocean FC: Niềm tin vào dòng máu trẻ

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ sáu, ngày 04-10-2019 - 15:06:29
Bình luận
Sau nhiều bài học đau thương với cách làm không thực sự hiệu quả của “gã nhà giàu”, Ocean hạ quyết tâm sẽ lột xác, mang đến HPL-S7 một bộ mặt hoàn toàn mới khi quyết định đặt niềm tin vào dòng máu trẻ.

Trước mùa giải mới khởi tranh, Ocean tuyển quân rầm rộ, đối tượng mà đội bóng này hướng đến là các cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi, có kỹ năng và đam mê chơi bóng để đào tạo ra những “phủi thủ”, hướng đến xây dựng mô hình CLB chuyên nghiệp trong bóng đá phong trào… Ocean trên hành trình bước đi con đường của riêng mình đã nhận được “hơn một cái vỗ tay”. Giải đấu lớn nhất, quan trọng nhất của họ lúc này – HPL-S7 chỉ còn hơn một ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Một Ocean mới lạ, một Ocean mang màu sắc riêng sẽ trình làng ở HPL-S7.


Trước khi có những thay đổi trong suy nghĩ, cách xây dựng đội bóng ở mùa giải năm nay, bầu Dương “kon” từng trải qua những bài học nhãn tiền. Ở HPL-S5, Ocean gây sốt với “dải ngân hà” với cả hàng chuyên lẫn chân phủi đình đám như Tú “thổ”, Phong “phích”, Hưng “Esele” và 2 “viện binh” từ TP.HCM là Trung “nhóc”, Capdervilar… 

Đến mùa giải thứ 6, đội bóng này cũng có sự phục vụ của toàn “hàng khủng” như thủ thành Phước Anh “gấu”, Quả bóng Vàng futsal Phùng Trọng Luân, bộ đôi Long “tôm” – Hoàng “cối”, Trường “nhô”, Ba Duy, Bảo “Ceh”,… Hảo thủ có nhiều và tài chính chưa bao giờ phải là vấn đề với đội bóng này, nhưng suốt hai mùa giải qua, Ocean không đạt được những mục tiêu đề ra, phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng.


 Đến với HPL-S7, thay vì tiếp tục chiêu mộ rầm rộ như 2 mùa giải vừa qua, đội bóng của bầu Dương quyết định đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Sau gần 1 năm ăn tập bài bản dưới sự dẫn dắt của HLV Long “thổi”, những Mạnh “Ferari”, Phúc Thanh, Hải Phong… sẽ có dịp trình làng ở sân khấu phủi đáng xem nhất miền Bắc. Dù ưu tiên sử dụng những gương mặt trẻ, nhưng để đảm bảo tính chuyên môn và kinh nghiệm, Ocean vẫn bổ sung 5 cầu thủ chuyên nghiệp . Trong đó có Hữu Khôi của Khánh Hoà - cầu thủ đã từng chơi ở giải hạng 3 Hàn Quốc. Cùng với đó là Hữu Sơn, Bá Dương, Thân Thành Tín của Sài Gòn FC và một thủ môn thuộc biên chế CLB Phù Đổng. 

Để có một mùa giải HPL-S7 như ý, Ocean đã có kế hoạch tập luyện, chuẩn bị cả một năm nay. “Chúng tôi lên kế hoạch và xây dựng đội bóng bài bản, ổn định từ bộ máy điều hành - ban huấn luyện - chiến lược đào tạo trẻ để bổ sung nhân sự cho đội 1. Bên cạnh đó, đội bóng cũng tham gia một số giải đấu như Nghệ Tĩnh Open, Super league, hay Fun cup để lựa chọn nhân sự, sàng lọc cầu thủ phù hơp với kế hoạch bền vững của CLB.” – “Giám đốc điều hành” hay nói vui là “mama tổng quản” của đội, anh Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ.


Chia sẻ về những khó khăn của Ocean trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải năm nay, HLV Long “thổi” cho biết: “chúng tôi cũng không gặp khó quá nhiều khó khăn. Khó khăn nhất là việc các cầu thủ còn phải đi làm và đi học nên một tuần chỉ tập được 1 -2 buổi , như vậy sẽ không đảm bảo được nhiều về mặt chuyên môn”.
Với một đội hình trẻ trung và đầy chất lượng, mục tiêu của Ocean năm nay mang đúng nghĩa “chơi để tận hưởng” và “không gây quá nhiều áp lực với các cầu thủ, giữ cách chơi fair-play như mùa giải HPL-S6 cùng với nó là nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng”.

Năm nay, HPL được đẩy lên quy mô cao hơn, với Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor. Đây là một trong những nỗ lực của Vietfootball trong việc đưa mô hình bóng đá sân 7 được mở rộng trong phạm vi toàn quốc. Chia sẻ về bước tiến này, HLV Long “thổi” hào hứng cho biết: “Với việc mở rộng quy mô tổ chức như vậy, tôi tin rằng đây là bước đi đúng đắn của BTC. Đây là cơ hội để cho các đội được giao lưu cọ sát với những phong cách bóng đá khác nhau. Các đội bóng sẽ cố gắng hơn những giải đấu trước và các cầu thủ có cơ hội được đổi gió và du lịch nữa.”

Mới lạ và đầy sức trẻ, Ocean đã sẵn sàng chinh phục những thử thách “ngoại hạng” ở HPL mùa giải năm nay, và liệu rằng đội bóng trẻ trung của bầu Dương “kon” có làm nên chuyện tại mùa giải năm nay hay không?
Hãy chờ xem sao!





Từ khóa HPL S7 OCean
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN