Sao futsal đưa Xuân Thiên Hạ lần đầu “lên đỉnh” giải đồng hương Huế 2017


Sao futsal đưa Xuân Thiên Hạ lần đầu “lên đỉnh” giải đồng hương Huế 2017

Tin Tức
HỮU THÀNH - Thứ sáu, ngày 15-12-2017 - 09:11:27
Bình luận
Bằng một lối chơi khoa học và bài bản, bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhà, nhưng trên hết là sự tỏa sáng đúng lúc của các cầu thủ futsal chuyên nghiệp, Xuân Thiên Hạ đã nghẹt thở đánh bại ĐKVĐ Người Sài Gòn gốc Huế (NSGGH) với tỉ số 3-2 trong trận chung kết.
NSGGH bước vào trận chung kết mà không có sự phục vụ của tuyển thủ Quốc gia Nam “già”, bên cạnh đó pivot Huy “ken” chỉ cầm sa bàn chiến thuật chứ không được xỏ giầy vào sân. Nhưng với những con người còn lại, đội bóng bầu Yên vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Bằng chứng ngay phút thứ 2, Quang Xeko đã tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán lên góc cao khung thành mở điểm cho đội bóng áo tím.

Bên kia chiến tuyến, Xuân Thiên Hạ nhập cuộc khá khớp và liên tục không giữ được cái đầu lạnh của mình sau những pha tiểu xảo của đội bạn. Đỉnh điểm của các pha vào bóng ác ý là việc trọng tài FIFA Trương Quốc Dũng phải rút ra tấm thẻ vàng thứ hai dành cho Ngọc Quốc ở phút 27. Thế nhưng 2 phút trước khi bị truất quyền thi đấu, Ngọc Quốc đã có pha chọc khe đầy tinh tế để cựu cầu thủ Tân Hiệp Hưng Văn Mười thoát xuống quân bình tỉ số hòa 1-1 của trận đấu. 

Xuân Thiên Hạ giành chức vô địch năm 2017

Cuộc rượt đuổi tỉ số bắt đầu hấp dẫn khi Đình Tình tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ ngoài vòng 6m khiến thủ môn Văn Phú bên phía Xuân Thiên Hạ lần thứ hai vào lưới nhặt bóng ở phút 30. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, Khoa “hí”  có pha nã đại bát ở khoảng cách 10m đưa tỉ số trở về lại vạch xuất phát chỉ 3 phút sau. 

Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 35 khi HLV Trung Isawa bên phía đội bóng áo vàng tung con ác chủ bài Sang Long vào sân. Chính pha chuyền bóng như đặt của cầu thủ thuộc biên chế HPN ĐH Gia Định này đã đặt Khoa “hí” vào thế trống trải, để sau đó anh tung ra cú dứt điểm đầy uy lực ấn định chiến thắng 3-2 cho Xuân Thiên Hạ vào những giây cuối cùng.

Nghẹt thở đánh bại NSGGH với tỉ số 3-2, Xuân Thiên Hạ không chỉ biến đối thủ thành cựu vương, mà qua đó họ đã lên ngôi Giải bóng đá đồng hương Thừa Thiên Huế tại miền Nam 2017. Bất ngờ hơn khi đây là năm đầu tiên, đại diện Phú Vang góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất dành cho người Huế tại TP.HCM. 

Ở trận đấu tranh hạng ba trước đó, dù nhạc trưởng Quốc Dejong đã tỏa sáng thế nhưng cũng phải đợi tới hai hiệp phụ, Phương Diên mới đánh bại An Lương Đông với tỉ số 4-2. Còn chức vô địch Serie B đã thuộc về Cầu Đá khi đoàn quân HLV Sang “nhóc” nhẹ nhàng vượt qua Huế Club 4-1 ở trận chung kết.

Kết quả chung cuộc
Vô địch Serie A: Xuân Thiên Hạ
Á quân Serie A: Người Sài Gòn gốc Huế
Hạng ba Serie A: Phương Diên
Vô địch Serie B: Cầu Đá
Á quân Serie B: Huế Club
Vô địch giải bóng đá nữ: BK FC
Vua phá lưới: Nguyễn Ngọc Quốc (Xuân Thiên Hạ -  9 bàn)
Thủ môn xuất sắc: Hoàng Thanh Tiến (Phương Diên)
Cổ động viên ấn tượng: Xuân Thiên Hạ

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN