SV-League 2020: Có sự góp mặt của cả... ngoại binh


SV-League 2020: Có sự góp mặt của cả... ngoại binh

Tin Tức
THÙY CHI - Thứ bảy, ngày 24-10-2020 - 06:39:07
Bình luận
Chiều nay (24/10) trên sân Thống Nhất, Giải bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM Mở Rộng (SV-League 2020) sẽ chính thức khởi tranh và hứa hẹn trở thành một sân chơi bổ ích cho các cầu thủ đang ngồi trên ghế giảng đường.
SV-League 2020 có sự góp mặt của 8 đội thuộc 8 trường Đại học. Do dịch bệnh nên phãi hoãn 2 lần, khiến cho thời gian không còn nhiều nên thay vì đá League lượt đi và về, BTC đã thay đổi theo thể thức đá cúp, chia thành 2 bảng để thi đấu, xác định 4 đội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Theo kết quả bốc thăm chia bảng,  Bảng A gồm Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên, Trường Đại học Văn Hiến, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Bách Khoa. Bảng B gồm Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Cần Thơ. 

Dịch bệnh kéo dài khiến giải đấu bị hoãn cũng mang đến cơ hội tập luyện tốt hơn cho các đội bóng. Đó là lý do mà các HLV hoàn toàn yên tâm vào chất lượng đội hình sau quá trình tuyển chọn, đặc biệt là sự ăn ý, gắn kết giữa các cá nhân để tạo nên một lối chơi tập thể nhuần nhuyễn. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng đem đến cảm giác hào hứng cho người xem là đa phần các HLV được chọn để dẫn dắt các đội bóng đều từng gắn bó với đội bóng một thời nức tiếng hào hoa và có bề dày bậc nhất của bóng đá Việt Nam là Cảng Sài Gòn. 

Có thể kể đến những tên tuổi đã từng tạo tiếng vang trong màu áo của đội bóng này như HLV Hà Vương Ngầu Nại, Huỳnh Hồng Sơn, Cao Tùng A Vỹ, Hồ Văn Tam bên cạnh các “gương mặt lạ” như Nguyễn Văn Tuấn, Châu Đức Thành, Nguyễn Đình Long, Trần Mạnh Hùng. Tất cả đều có bằng chuyên nghiệp nên đã trang bị được cho các cầu thủ nghiệp dư là sinh viên những kỹ năng chơi bóng chuyên nghiệp thực thụ. Khá thú vị là ở sân chơi này, không chỉ các cầu thủ là người Việt Nam, các cầu thủ là sinh viên đến từ Lào, Campuchia cũng góp mặt. 

Các cầu thủ ngoại đến từ Campuchia, Lào ở trường ĐH Tôn Đức Thắng

Để đảm bảo là sân chơi dành cho giới sinh viên, Ban tổ chức có phương án kiểm tra tư cách cầu thủ kỹ lưỡng thông qua phần mềm trên nền tảng công nghệ được Ban Tổ chức tạo riêng cho mùa giải đấu. Ngoài ra, công tác chọn lựa lực lượng trọng tài cũng được Ban tổ chức rất chú ý với mục tiêu là hướng đến sự chính xác cao nhất trong các quyết định. 

Vì thế, những trọng tài có thâm niên và kinh nghiệm được ưu tiên sử dụng khi điều kiện cho phép. Đáng chú ý là ở giải này, Ban tổ chức cũng bố trí các trọng tài nữ. Cụ thể, nữ trọng tài Lê Thị Ly (trọng tài cấp cao châu Á) và trợ lý 1 Trương Thị Lệ Trinh (từng tham dự 2 vòng chung kết U20 thế giới và được FIFA công nhận là trọng tài đẳng cấp Elite 2018) sẽ làm nhiệm vụ ở trận khai mạc. 

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV thể thao và trên page facebook.com.Svleague.vn. Bên cạnh các trận đấu, Ban Tổ chức còn triển khai nhiều chương trình trên fanpage SV-League như minigame dự đoán tỉ số mỗi trận, cuộc thi ảnh Khoảnh khắc SV-League 2020.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN