Tân binh Ecopark, bất ngờ nhưng không bất thường


Tân binh Ecopark, bất ngờ nhưng không bất thường

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ sáu, ngày 30-10-2020 - 16:21:14
Bình luận
Là tân binh nhưng Ecopark đang gây ra những bất ngờ lớn khi dẫn đầu bảng sau 3 vòng đấu Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – khu vực miền Bắc HPL-S8. Với những gì đã làm được, đội bóng đến từ Thạch Thất đang đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Trong 1 năm, Ecopark đã lên 2 hạng. Cuối tháng 6, họ bắt đầu hành trình với giải hạng Nhì - Cúp VietFootball HL2-S3 và kết thúc với vị trí Quán quân cùng tấm vé thăng hạng. Đến với giải hạng Nhất HL1-S5, Ecopark đi thẳng một mạch đến trận chung kết, chỉ gục ngã trước Mobi để giành ngôi Á quân cùng 1 suất dự HPL-S8.



Tại hạng đấu cao nhất, Ecopark đang khởi đầu như mơ. Với vị thế tân binh và “chân ướt chân ráo” đến HPL-S8, không ai có thể ngờ rằng sau 3 vòng đấu, thầy trò HLV Tú “khỉ” lại đang chễm chệ trên vị trí dẫn đầu. 3 trận đấu, 1 hòa, 2 thắng, Ecopark đưa ra một lời khẳng định đanh thép ở sân chơi đầy khắc nghiệt mang tên HPL. Cầm hòa ứng cử viên vô địch DTS 1-1, chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nguyễn Trãi và đặc biệt là lội ngược dòng đầy bản lĩnh trước Hiệp Hòa Group ở vòng đấu trước tỷ số 2-1 đã nói lên được sức mạnh của Tú “khỉ” và các học trò.

Điểm mạnh làm cho Ecopark rất thành công ở thời điểm hiện tại, thứ nhất phải kể đến yếu tố con người. Với chất lượng cầu thủ, chiều sâu đội hình tốt ở các tuyến, BHL của Ecopark có quá nhiều sự lựa chọn cho từng trận đấu. Ở hàng phòng ngự, họ có 3 thủ môn gồm Sỹ Khang, Đức Anh “Hugo”, các hậu vệ gồm Nam “bạc”, Thiêm “Thái Bình”, Quý “đen”, Lâm “Balo”, Sơn “Bắc Cạn”, Khơi “Hưng Yên”… đều là những cái tên chất lượng.

 

Trên hàng tiền vệ, họ có Dũng “nem”, một viên ngọc quý. Không phải ngẫu nhiên mà chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, tiền vệ sinh năm 1990 đã lập tức được HLV Tú “khỉ” giao cho tấm băng thủ quân. Cùng với Hiệp “Châu”, một cái tên không hề kém cạnh khác, họ tạo nên một khu vực trung tuyến rất cơ động và đầy tính sáng tạo cho Ecopark. Bên cạnh đó, đội còn có những cầu thủ đa năng như Quân "Messi", Dũng “mốc”, Văn “vớ vẩn”..



Lĩnh xướng trên hàng công của Ecopark họ cũng có những cái tên cực kì xuất sắc khác. Tú “Neymar”, cái tên đã chơi nhiều mùa HPL cho Văn Minh với phẩm chất khéo léo, kỹ thuật tạo ra sự mềm mại cho tuyến đầu. Thắng “bộ đội”, tiền đạo chơi cực hay trong màu áo HTT ở giải hạng Nhì và ngay lập tức được Ecopark đưa về để chuẩn bị cho HPL-S8. Tiền đạo kỳ cựu này dù đã 35 tuổi những vẫn có một nền tảng thể lực và sức mạnh tuyệt vời cùng sự già dơ và kinh nghiệm, có khả năng độc lập tác chiến cực tốt trên hàng công. Một tân binh khác cũng lọt vào “mắt xanh” của BLĐ Ecopark đó chính là “Vua ngược dòng” Tuấn “Thơ”. Là người góp công cực lớn vào thành tích thăng hạng của FC Phoenix từ hạng Nhì đến hạng Nhất, một cầu thủ luôn biết tạo ra sự đột biến và có khả năng định đoạt trận đấu. HPL mùa trước, Tuấn “Thơ” cũng đã chơi rất hay giúp Gia Việt bảo vệ được chức vô địch. 



Ở những giải đấu hạng dưới, Ecopark ngoài những phủi thủ chất lượng còn có sự phục vụ của những “chân chuyên”. Thế nhưng hiện tại ở giai đoạn 1 của HPL-S8, V.League 2020 đang đi đến hồi nước rút nên đội bóng mang tên khu đô thị xanh Ecopark nơi phía Tây của thủ đô Hà Nội chưa thể đưa vào danh sách. Những cái tên như Danh Trung, Minh “Nôm” đều đóng góp công sức không ít tạo nên những thành tích ấn tượng của Ecopark. Thời điểm hiện tại, đội bóng của ông bầu Nghĩa “Gucci” chỉ có 2 cái tên “chơi chuyên” trong đội hình đó là hậu vệ Sơn “Bắc Cạn” và cầu thủ trẻ Phan Tấn Tài. Rất có thể ở giải đoạn 2, những cầu thủ chuyên nghiệp đã góp sức đưa Ecopark đến HPL sẽ quay lại khoác áo đội bóng đến từ Thạch Thất. Khi ấy, Ecopark sẽ lại như “hổ mọc thêm cánh”.



Yếu tố thứ hai đã tạo nên sự thành công cho Ecopark có lẽ chính là BHL và đặc biệt là coach Tú “khỉ”. Ông thầy kỳ cựu này đến với Ecopark ở giải hạng Nhì và giúp đội bóng này đi một mạch đến HPL. Dấu ấn và tư duy chiến thuật rõ ràng của cựu thủ quân futsal định hướng cho Ecopark một lối chơi hợp lý và gắn kết. Người cũng có vai trò không kém phần quan trọng, đó chính là ông bầu Nghĩa “Gucci”, một niềm đam mê và là nguồn động viên tinh thần cho các cầu thủ Ecopark mỗi khi ra sân. Tất nhiên, phía sau ông bầu đặc biệt này là những nhân vật đặc biệt không ra mặt, vẫn có mặt trên khán đài để cổ vũ đội. 

Có dàn hải thủ toàn sao số, một vị thuyền trưởng giỏi và một ông bầu tâm huyết, Ecopark có đầy đủ mọi yếu tố để tạo nên một tên tuổi lớn của làng phủi và khẳng định sức mạnh tại HPL. Cùng với sự may mắn, biết đâu Ecopark lại có thể tiếp tục đưa khán giả đến với những bất ngờ phía trước nữa…
Từ khóa HPL-S8 Ecopark
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN