Thủ lĩnh Nguyên “Tây”


Thủ lĩnh Nguyên “Tây”

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ năm, ngày 05-11-2020 - 14:59:52
Bình luận
Nguyên “Tây” ở HPL-S7 hay HPL-S8 luôn thể hiện tốt vai trò của mình, xứng đáng với trọng trách thủ quân của Hiệp Hoà Group.

Trọng trách từ chiếc băng đội trưởng
 
Tuy là đội bóng trẻ nhưng Hiệp Hoà Group lại có khá nhiều biến động về nhân sự khi liên tục làm mới đội hình từ mùa giải HL1-S4 cho đến HPL-S7 và giờ là HPL-S8. Trong hành trình đã qua, đội trưởng Hiệp Hoà – Nguyên “Tây” là một trong số ít những cầu thủ vẫn ở đó và gắn bó cùng đội.

Nguyên
Nguyên "tây" là số ít cầu thủ còn gắn bó với Hiệp Hoà sau nhiều năm.

Mình ở đội cũng được gần 3 năm. Quyết định ở lại Hiệp Hoà là để làm sao đó mình có thể giúp đội bóng phát triển nhiều hơn nữa. Để năm nay làm sao cố gắng có kết quả tốt nhất có thể”, Nguyên “Tây” chia sẻ. 
 
Có thể nói chặng đường của Hiệp Hoà Group ở Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball tương đối suôn sẻ khi chỉ trải qua hai mùa giải, đội đã lên hạng và bước ra sân chơi lớn. Nhưng HPL-S7 thật sự khắc nghiệt, Hiệp Hoà Group trầy trật ở giai đoạn đầu của giải khi liên tục đội sổ. Và chính tại Tại Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor – Khu vực miền Bắc (HPL-S8), điều này lại diễn ra một lần nữa khi đội bóng của bầu Hiệp “min” phải trải qua 4 vòng đấu mới có được 3 điểm đầu tiên. 
 
Việc để thua 3 trận liên tục gây ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả thành viên trong đội Hiệp Hoà Group, nhưng không nản lòng Nguyên “Tây” vẫn thể hiện sự quyết tâm của mình qua những chia sẻ trên Facebook cá nhân. Cầu thủ này luôn chuẩn bị một tinh thần thi đấu tốt nhất trước bất kỳ đối thủ nào. 

Dù kết quả không tốt nhưng thủ quân Hiệp Hoà Group vẫn luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ.
Dù kết quả không tốt nhưng thủ quân Hiệp Hoà Group vẫn luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ. Ảnh: Cường Mập

Mang trọng trách là thủ lĩnh tinh thần cho tất cả anh em trong đội, Nguyên “Tây” cho rằng: “Với tư cách là đội trường mình chỉ biết hô hào anh em phải nổ lực thật nhiều và thật sự đoàn kết, không nói nhau trên sânai hỏng thì làm lại. Còn lúc ra quán nhậu thì mọi người cùng nhau phân tích tình uống đó như thế này như thế kia. Chủ tịch và coach đã động viên anh em trong đội rất nhiều vì thua cũng đã thua rồi. Anh em bỏ lại sau lưngcố gắng nhìn về phía trước để chiến đấu làm sao đó mang chiến thắng về cho đội. Tất cả anh em trong đội đã đoàn kết và cố gắng hết mình để có kết quả tốt, rất may là trận đấu vừa qua thành quả đã đến với Hiệp Hoà Group”.
 
3 điểm giải toả áp lực tinh thần
 
“Trong 3 trận đầu tiên đội mình thua phản ánh đúng cục diện. Anh em trong đội thi đấu chưa được gắn kết nên thua là điều dễ hiểu. Nhưng điều đó càng làm mình và đội cố gắng thêm rất rất nhiều. Từ những trận thua đó, anh em rút ra nhiều bài học để làm sao trận những trận đấu tiếp theo toàn đội phải nỗ lực hơn nữa”.
 
Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, Hiệp Hoà Group có kết quả không tốt, dù luôn có bàn thắng từ sớm nhưng lại nhanh chóng để đối thủ gỡ hoà và ngược dòng vươn lên dẫn trước. Phải đến trận đấu gặp đương kim vô địch HPL-S7 Gia Việt, đội mới giành được chiến thắng tối thiếu và có được 3 điểm đầu tiên. 

Chiến thắng trước Gia Việt mang về 3 điểm đầu tiên cho Hiệp Hoà Group.
Chiến thắng trước Gia Việt mang về 3 điểm đầu tiên cho Hiệp Hoà Group. Ảnh: Cường Mập
 
“Trận cầu với Gia Việt không chỉ là một trận đấu bình thường mà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trận thắng đó đã thực sự giải toả áp lực vô cùng khủng khiếp của mình và toàn đội”. Đúng vậy, sau chuỗi ngày có kết quả không tốt, Hiệp Hoà Group có được khởi sắc đầu tiên và nụ cười lại nở trên môi HLV Hiệp “cóc” cùng các anh em trong đội. 
 
Với thành quả đầu tiên đó, bên cạnh dấu ấn của Sáng “Persi” khi ghi bàn thắng duy nhất thì đội trưởng Nguyên “Tây” cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Từ pha xử lý của Công Huấn, thủ quân Hiệp Hoà Group giành được bóng và dẫn qua người một cách khéo léo rồi chuyền sang cho Sáng “Persi” mở tỉ số trận đấu. 
 
Sở hữu thể hình không lý tưởng nhưng Nguyên “tây” như một “cỗ máy chạy”, cầu thủ Hà Tây thể hiện tốc độ đáng kinh ngạc với những pha bứt tốc khiến đội bạn khó lòng đuổi kịp. Với lối sinh hoạt khoa học và nghiêm khắc với bản thân, Nguyên “Tây” được trang bị nền tảng thể lực bền bỉ, có thể duy trì khả năng chơi bóng ổn định trong suốt 60 phút của trận đấu. 

Nguyên
Nguyên "Tây" luôn thể hiện tốt vai trò của mình. Ảnh: Cường Mập
 
Từ những trận đấu đã tham gia, Nguyên “Tây” luôn cho thấy mình là một trong những cầu thủ có sự tinh quái và khả năng chơi bóng điêu luyện. Nguyên “Tây” ở HPL-S7 hay HPL-S8 đều thể hiện tốt vai trò của mình và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình thi đấu của Hiệp Hoà Group. 
 
Từ sân chơi phong trào lên chuyên nghiệp…rồi lại về phong trào
 
Nguyên “Tây” cũng từng thử sức với sân chơi chuyên nghiệp từ năm 2016, như một cơ duyên tình cờ, cầu thủ Hà Tây được đội ngũ tuyển trạch viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai chú ý qua một giải bóng đá phong trào và gọi vào tập luyện một tháng. Nhờ bàn thắng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh đã giúp Nguyên “Tây” được ký hợp đồng thử việc với đội bóng phố núi. 
 
Dù vậy, cơ duyên không kéo dài khi Nguyên “Tây” không đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của CLB vì không được đào tạo bài bản từ nhỏ nên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế cần có thời gian khắc phục. Sau đó, anh được giới thiệu vào thử sức ở CLB Sài Gòn và gắn bó với đội trong thời gian 2 năm. Sau khoảng thời gian phiêu lưu ở sân chơi V.League, Phùng Xuân Nguyên lại quay trở về với sân chơi bóng đá phong trào và góp mặt ở các giải đấu lớn nhỏ trong nhiều màu áo khác nhau. 

Nguyên
Nguyên "Tây" từng thử sức ở sân chơi chuyên nghiệp trong màu áo Sài Gòn FC. Ảnh: Cường Mập

Từng là một hiện tượng khi rẽ ngang làm cầu thủ chuyên nghiệp từ một sự kiện bóng đá phong trào, thủ quân Hiệp Hoà Group ghi dấu trở lại và “nổi như cồn” ở sân chơi bóng đá “phủi”.

Cầu thủ sinh năm 1994 thi đấu cho đội bóng quê hương FC Hà Tây, từng thử sức cùng MV Corp hay Nguyễn Trãi ở sân chơi đầy khắc nghiệp là HPL. Khoảng thời gian được tôi luyện đã giúp Nguyên “Tây” chững chạc và ổn định hơn rất nhiều. Sau khi trở thành viên ngọc quý trong tay bầu Hiệp ‘min” từ HL1-S4, Phùng Xuân Nguyên gắn bó với đội và trở thành “cầu nối” giúp tân binh nhanh chóng hoà hợp với lừa đàn anh của Hiệp Hoà Group. 

Ở sân chơi bóng đá phong trào, cầu thủ sinh năm 1994 toả sáng hơn, được tự do chơi bóng, thoải mái thể hiện kỹ năng và phát huy điểm mạnh của mình

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN