Trọng Nhân: Từ chàng trai Tây Nguyên đến “cứu tinh” của TIG


Trọng Nhân: Từ chàng trai Tây Nguyên đến “cứu tinh” của TIG

Tin Tức
PHONG VŨ - Thứ sáu, ngày 25-09-2020 - 11:19:39
Bình luận
Sau ba mùa tham dự sân chơi HL2, cuối cùng TIG đã gặt hái được “quả ngọt” đầu tiên khi cán đích ở vị trí thứ 3, cùng với đó là tấm vé lên chơi ở HL1-S5. Sau hai vòng đấu đầu tiên, TIG đang đứng thứ 2 bảng C với 3 điểm có được, và “cứu tinh” của họ từ HL2 đến hiện tại chính là chàng trai tới từ Đắk Lắk – Trọng Nhân.
Hành trình đi “hái quả ngọt” của đội bóng ông bầu Phúc Long ở giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2020 không gặp quá nhiều khó khăn. Trận đầu ra quân gặp Minh Khai, TIG có được chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 do công của đội trưởng Sơn “đồng đồng”. Đến trận đấu thứ 2 gặp FK Hamek – đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này,  Trọng Nhân đã lên tiếng. Để cho đối thủ vươn lên dẫn trước với pha ghi bàn của Việt Đức, rất nhanh sau đó, cầu thủ sinh năm 1995 đã đưa trận đấu về thế cân bằng với pha băng cắt đánh đầu tung lưới thủ thành Đức Trung.

Ảnh: Cường Mập
Ảnh: Cường Mập

Trong trận tứ kết quan trọng gặp Mẫn Xá, dưới sức ép của rất nhiều cổ động viên đội bóng áo đen, Trọng Nhân vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn của mình. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, nhận đường chuyền tinh tế từ đồng đội, số 14 của TIG đệm bóng gọn gàng, ghi bàn mở tỉ số. Chung cuộc, TIG thắng Mẫn Xá 3-1 để chính thức giành vé vào chơi bán kết.

Gặp đối thủ mạnh với nhiều những cầu thủ già dơ trong đội hình là  HTT, TIG phải chiến đấu 200% sức lực để giành lấy tấm vé lên chơi ở HL1 mùa thứ 5 (khi ấy, mới chỉ có 3 suất được tham dự), thiên đường chỉ còn cách TIG đúng một trận đấu và người hùng hôm ấy, không ai khác vẫn là Trọng Nhân. Trong thế giằng co đầy bế tắc suốt hơn 50 phút thi đấu chính thức, những tưởng trận đấu sẽ bước vào loạt penalty đầy cân não thì cầu thủ gốc Tây Nguyên lên tiếng.  Phút thứ 59, nhận đường chuyền từ đồng đội, Trọng Nhân có pha xoay người dứt điểm ghi bàn thắng “quý hơn vàng” cho TIG. Một bàn thắng khiến tất cả vỡ òa cảm xúc. Sau 3 mùa tham dự, cuối cùng thầy trò coach Châu Ngọc Hải cũng có cơ hội được chào sân chơi HL1 mùa giải thứ 5.


Ở giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2020, TIG rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của nhà cựu Á quân HPL-S6 MV Corp, một Coca với ngôi sao Tuấn “vỉa” trong đội hình hay tân binh Tùng Anh với nhiều chân chuyên, phủi cứng, thế nhưng sau hai vòng đấu diễn ra, TIG lại đang xếp thứ 2 tại bảng đấu của họ và đang tràn đầy cơ hội đi tiếp.

Sau trận đầu ra quân thất bại trước Tùng Anh với  sự tỏa sang của hai chân chuyên Khắc Ngọc và Nhâm Mạnh Dũng, TIG bước vào trận đấu thứ 2 gặp cựu vương HPL-S3 MV Corp với tâm thế buộc phải thắng để nuôi cơ hội đi tiếp. Lần đầu tham dự sân chơi hạng Nhất lại phải đối đầu với đội bóng duy nhất còn lại từ HPL-S1, TIG có phần chơi chắc chắn và dè chừng. Đến phút thứ 13, nhận đường chuyền như đặt từ Hải Phong, Trọng Nhân dứt điểm lạnh lùng, mở tỉ số cho TIG. Chung cuộc, TIG khiến MV Corp phải “ôm hận” khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0.


Lần đầu tiên ra Hà Nội thi đấu và được hít thở bầu không khí của HL1-S5, Trọng Nhân hào hứng chia sẻ: “Từ hạng Nhì lên tới hạng Nhất là không khí hoàn toàn khác, chất lượng giải đấu tốt hơn rất nhiều. Điều này khiến mình thấy rất phấn khích và cố gắng nhiều hơn để có thể đạt được thành tích tốt. Đến với HL1, cái khó khăn nhất của mình là vấn đề về thời gian. Việc chỉ có một tuần để chuẩn bị cho giải đấu lớn như vậy thì đó là khó khăn duy nhất của mình. Ghi được bàn thắng cho TIG dù bất cứ ở giai đoạn nào cũng làm mình cảm thấy vui và tự hào bởi đã góp công giúp được đội chiến thắng.”

Hiện đang sinh sống và làm việc ở Buôn Ma Thuật nhưng hàng tuần, Trọng Nhân vẫn vượt hàng nghìn cây số để thi đấu trong màu áo TIG và thành quả có được là những bàn thắng quan trọng giúp TIG viết nên câu chuyện cổ tích của chính mình… và trong trận quyết định gặp Coca tới đây, chàng trai Tây Nguyên liệu có tiếp tục sắm vai “vị cứu tinh” của TIG hay không?...


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN