Tùng Anh FC: Xong việc hiện tại, tính chuyện tương lai


Tùng Anh FC: Xong việc hiện tại, tính chuyện tương lai

Tin Tức
H.N; T.M.H - Thứ sáu, ngày 02-09-2022 - 09:50:24
Bình luận
Sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – khu vực miền Bắc (HPL-S9), HLV Long “Thổi” đã quyết định tính đường dài cho Tùng Anh.

Hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng

Chỉ còn một vòng đấu cuối cùng, HPL-S9 sẽ chính thức hạ màn. Tuy nhiên, cuộc đua trụ hạng thì vẫn còn khốc liệt bởi những bất ngờ đến từ những vòng đấu vừa qua. Chặng đường khốc liệt ấy không có tên Tùng Anh bởi họ đã rời xa “tử thần” từ lâu.

Tùng Anh chính thức góp mặt tại HPL-S10

Nhận định về cuộc đua trụ hạng, HLV Lê Quang Long nói: “Phoenix và Đại Từ đang có 5 điểm, còn Ecopark đang có 8 điểm. Nếu ở trận cuối cùng, Ecopark thua và hai đội kia thắng thì 3 đội sẽ bằng điểm nhau và tấm vé cuống hạng sẽ được tính dựa trên về đối đầu. Nhưng đó chỉ là lý thuyết, tất cả còn phụ thuộc và phong độ cũng như kết quả của họ ở trận đấu cuối”.

Sự gay cấn, khốc liệt đến vòng đấu cuối cùng góp phần làm nên thành công của HPL-S9. Còn với HLV Long “Thổi”, việc Tùng Anh đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng đã là một thành công lớn.

Thực tế, dưới sự dẫn dắt của HLV Long “Thổi”, Tùng Anh đã “thổi” một làn gió mới đến HPL, họ là ẩn số thú vị ở giai đoạn 1 của mùa giải. Tùng Anh là đội duy nhất giữ sạch lưới, ghi được 6 bàn thắng, có 11 điểm và xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Sang đến giai đoạn 2, với lối chơi đơn giản, không màu mè nhưng có chút gai góc, Tùng Anh đã sớm hoàn thành mục tiêu ở lại với HPL.

Tùng Anh được coi như một "gam màu" lạ ở HPL-S9

“Tùng Anh không có những con người chất lượng nhất nên chúng tôi không đặt mục tiêu lọt top mà chỉ đặt mực tiêu trụ hạng. Tuy nhiên, ở giai đoạn 1, đã có những thời điểm Tùng Anh làm được hơn cả mong đợi. Đến giai đoạn 2, sau trận hòa Nguyễn Trãi thì đội đã không còn cơ hội ở nhóm đua vô địch khi đã bị các đối thủ bỏ xa. Lúc ấy chúng tôi đã đủ điểm trụ hạng, muc tiêu coi như đã hoàn thành” – cựu đội trưởng của U18 Việt Nam nói về hành trình của đội bóng mà mình dẫn dắt.

Xong việc hiện tại, nghĩ chuyện tương lai

Tuy nhiên, trên cương vị là một người “cầm sa bàn”, HLV Long “Thổi” đã nghĩ về mục tiêu xa hơn của Tùng Anh. Mà thứ mục tiêu ấy, anh dồn tâm huyết cho lứa cầu thủ trẻ của mình. Với HLV Long “Thổi”, các cầu thủ trẻ là “đường dài, là tương lai” của Tùng Anh.

Tùng Anh đang sở hữu một lứa trẻ đầy triển vọng

Chính vì thế, dù đối đầu với đội bóng mạnh như EOC, hay đối thủ vừa tầm hơn là DTS, anh không ngại đưa các cầu thủ trẻ vào sân để họ được trải nghiệm, thi đấu và tích lũy kinh nghiệm. Sức trẻ của họ khiến EOC có một trận đấu đầy khó khăn. Cũng chính sức trẻ ấy đã giúp Tùng Anh có trận thắng thuyết phục trước DTS ở vòng 10.

Đến vòng đấu cuối cùng, Tùng Anh sẽ đối đầu với Mobi. HLV Long “Thổi” không ngần ngại khẳng định, đây sẽ là trận đấu mà anh tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ có thể “bung hết sức” ở trận đấu hạ màn cũng như khép lại một mùa giải ý nghĩa.

“Những cầu thủ như Thành”Ben”, Đạo “Từ Sơn” hay Hiển “Hói” đều là những cầu thủ có kinh nghiệm, bản lĩnh và vị thế của họ đã được khẳng định. Khi đội đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, tôi tính đến phương án đưa những cầu thủ trẻ vào sân để họ có cơ hội thi đấu và khẳng định mình ở những vòng đấu cuối. Tôi muốn họ tích lũy kinh nghiệm, cọ xát, thi đấu tự tin, biết giữ bóng và chuyền bóng đến đúng địa điểm.

Cựu hậu vệ Navibank Sài Gòn phân tích: “Các cầu thủ trẻ là tương lai của Tùng Anh, tôi không ngại để họ va chạm với những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm của EOC hay Mobi. Minh chứng là, hơn 40 phút thi đấu với EOC, họ đã khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Hay trận đấu với DTS cũng vậy, các cầu thủ của tôi đã có trận đấu xuất sắc. Và trận đấu cuối với Mobi, chắc chắn đội hình tôi tung ra sân cũng sẽ là những cầu thủ trẻ. Tôi phải tính đường dài cho Tùng Anh, họ chính là trụ cột của Tùng Anh sau này”.

Từ khóa HPL_S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN