Vòng 9 HPL-S5: Top Group cướp ngôi đầu của Tin Lớn, Dương Nội xuống hạng sớm


Vòng 9 HPL-S5: Top Group cướp ngôi đầu của Tin Lớn, Dương Nội xuống hạng sớm

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 26-11-2017 - 23:27:21
Bình luận
Bằng nỗ lực tuyệt vời trong trận cầu đinh với Thành Đồng cùng việc Tin Lớn & Anh Em sảy chân ở cuộc đụng độ với Cường Quốc, Top Group đã leo lên ngôi số 1. Trong khi đó, Dương Nội sớm nói lời chia tay HPL-S5 trước 2 vòng đấu sau trận thua đậm EOC.
Có Hoàng Thịnh, Văn Minh trắng tay; Ghi bàn sớm Dương Nội vẫn… thua đều

Đứng như dự báo từ trước khi trận derby xứ Nghệ giữa Văn Minh và MV Corp diễn ra, đội bóng nhà xe có sự bổ sung ngôi sao Ngô Hoàng Thịnh. Tuy nhiên, Phan Đình Thắng lại không thể góp mặt trong màu áo MV Corp, sau khi vừa cùng Quảng Nam lên ngôi vô địch V.League 2017. Có thể nói, sự góp mặt của Hoàng Thịnh và một số “hàng chuyên” ở những vòng đấu cuối khiến các trận đấu kịch tính hơn và hấp dẫn hơn. 

Thực sự, Thịnh “Bờm” góp phần làm bầu không khí trên sân số 1 thêm nóng bỏng, bởi phần đông NHM có mặt tại sân C500 tò mò chờ đợi màn thể hiện của một ngôi sao ở ĐTQG Việt Nam trong màu áo Văn Minh. Có điều hầu hết đã phải thất vọng bởi Thịnh “Bờm” không có nhiều cơ hội thể hiện. Nói đúng hơn, đa số cầu thủ của đội bóng nhà xe đã có một trận đấu dưới sức. 

Hoàng Thịnh không đủ giúp cho Văn Minh tránh khỏi trận thua - Ảnh: Đức Cường

Sau hiệp đầu hòa 0-0, Văn Minh có sự điều chỉnh khi cả Tú “Neymar” và Hùng “Con” rời sân để Gia Từ và Tuấn Anh vào thay. Thịnh “Bờm” được đôn lên vị trí trung tâm thay vì trung vệ suốt hiệp 1. Tưởng như những sự thay thế ấy sẽ giúp Văn Minh bỏ túi 3 điểm, nhất là khi “gà son” Hoàn “Mậm” vào sân ghi bàn chỉ sau 2 phút, nhưng những phút cuối trận chứng kiến màn quật khởi mạnh mẽ của MV Corp. 

Chỉ trong 6 phút (từ 51 đến 57), MV Corp ghi liền 4 bàn trong đó Giang Nguyên Công lập 1 hat-trick, bàn còn lại của Dương Văn Phú, để vùi dập Văn Minh với tỷ số 4-1 đầy bất ngờ. 

Niềm vui của các cầu thủ MV Corp - Ảnh: Đức Cường

Cũng giống như Văn Minh, ở  loạt trận đầu tiên, đội bóng đang chiến đấu hết mình cho mục tiêu ở lại HPL – Dương Nội, cũng chơi đầy kiên cường và có bàn thắng ở phút thứ 10 do công của Long "Thổ". Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì mà Dương Nội làm được, bởi sau đó họ phải nhận một cơn mưa bàn thắng và người khiến họ “tan nát” không ai khác ngoài sát thủ Tuấn “Bệu” – người đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu “Vua phá lưới”. 

Dương Nội (áo đỏ trắng) có bàn sớm nhưng không thể vệ được lợi thế - Ảnh: Đức Cường

Vào sân vẫn với những bước chân “tập tễnh”, nhưng Tuấn “Bệu” lại nhanh nhẹn và sắc sảo ghê sớm trước khung thành đối phương. Ở trận này, Lương “Dị” góp mặt từ đầu dù không nổi trội nhưng anh cũng để lại dấu ấn với những tình huống xử lý điêu luyện. Sau khi để Dương Nội có bàn dẫn, EOC ào lên tấn công và bằng đẳng cấp của mình, họ nhanh chóng có bàn san bằng tỷ số ở phút 16 do công của Bá “Hưng”. 

Hiệp 2 mới thực sự là hiệp đấu mà EOC “quẩy” hết mình. Phút 41, Đức Tú châm ngòi cho màn tăng tốc của đội bóng Bắc Giang bằng một pha ghi bàn đẹp. Nhưng “đỉnh” hơn là pha vê bóng của Tuấn “Bệu” nâng tỷ số lên 3-1. Những phút sau đó, Tuấn “Bệu” ghi thêm 2 bàn và Đức Tú 1 bàn, qua đó ấn định chiến thắng bằng 1 set tennis với tỷ số 6-1. Trận thắng vùi dập này giúp EOC leo một mạch lên vị trí thứ 4 trên BXH với 15 điểm. 

Tuấn "Bệu" (số 18) đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu "Vua phá lưới" - Ảnh: Đức Cường

Thua đậm 1-6, Dương Nội chính thức nói lời chia tay HPL-S5 bởi các đối thủ cạnh tranh với họ đều có được kết quả vừa đủ, trừ Ocean. Có thể nói, cuộc đụng độ giữa Ocean và Moon diễn ra rất căng thăng. Hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” từ đầu đến cuối. Hẳn do tính chất trận đấu quá quan trọng nên trọng tài liên tục phải “cắt còi” và trận đấu “vỡ vụn” bởi những pha vào bóng quyết liệt. 

Ocean vẫn chơi rất đẹp, nhưng không may. Trong khi đó, Moon chơi lỳ lợm và cái tên giúp họ có điểm một lần nữa là lại Lê Công Nhuận. Phút 57, Nhuận “Balotelli” thể hiện cái duyên ghi bàn khi có mặt đúng lúc ghi bàn duy nhất của trận đấu. 

Nhuận "Balotelli" mang về 3 điểm cho Moon - Ảnh: Đức Cường

Một cặp đấu khác quyết liệt và căng thẳng ghê gớm là đại chiến giữa nhà Vô địch và Á quân giải hạng Nhất SPL-S5, Nguyễn Trãi và Gia Việt – hai đội vừa cùng thăng hạng lên chơi tại HPL-S5. Nguyễn Trãi là đội chơi có phần nhỉnh hơn và là đội có bàn dẫn trước. 

Suốt trận, hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Những phút cuối trận trở nên cực kỳ căng thẳng khi BTC phải can thiệp trước phản ứng mạnh mẽ từ phía đội Gia Việt sau một pha bóng bắt mà theo họ là có phần “nhẹ tay” của trọng tài. 

Tuy nhiên, chính tình huống cố định ở cuối trận ấy giúp Gia Việt lấy về 1 điểm. Người hùng giúp Gia Việt buộc Nguyễn Trãi phải chia điểm là đội trưởng Long “Tozest” với cú dứt điểm trái phá. 

Long Tozest ghi bàn đúng phút cuối cùng giúp Gia Việt tránh khỏi 1 trận thua - Ảnh: Đức Cường

Đại chiến Top 4, Cường Quốc giúp Top Group lên ngôi đầu

Hai trận đấu muộn thực sự vô cùng đáng xem khi Tin Lớn & Anh Em gặp Cường Quốc, còn Top Group thư hùng với Thành Đồng. Loạt trận vòng này vẫn là màn “hẹn hò” của các đội trong Top 4, điều khác chỉ là cuộc hoán đổi đối thủ giữa 4 đội. 

Rút kinh nghiệm ở trận thua Top Group tại vòng 8, Cường Quốc tự tin chơi đôi công thay vì ở cuộc đối đầu với Tin Lớn. Việc đội bóng của bầu Cường “Hói” đẩy cao tốc độ ngay từ đầu khiến Tin Lớn có phần bất ngờ. Càng bất ngờ hơn khi chính Cường Quốc là đội có bàn dẫn trước. Phút 19, Mạnh “Nát” bật cao đánh đầu từ đường chuyền như đặt của đồng đội. 

Có bàn dẫn, Cường Quốc trở lại chơi phòng ngự phản công và điều này khiến họ phải nhận bàn thua. Huy Hoàng là người lập công cho Tin Lớn từ một pha dứt điểm cực hiểm bên cánh trái của Dương “Híp”.

Những phút hiệp 2 tiếp tục là những phút mà Tin Lớn là đội có nhiều bóng hơn và có phần áp đảo. Tuy nhiên, Cường Quốc mới là đội có bàn thắng. Sau không ít cơ hội bị bỏ lỡ, phút 50, Tú “Ngựa” thể hiện đẳng cấp ngôi sao bằng một pha đỡ ngực rồi xoay người dứt điểm tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2-1. 

Cường Quốc xuất sắc đánh bại Tin Lớn - Ảnh: Đức Cường

Đây cũng là bàn ấn định chiến thắng cho Cường Quốc dù ở những phút cuối đội trưởng Long “Tôm” bên phía Tin Lớn & Anh Em cũng có một tình huống dứt điểm cực khó và chỉ có tài năng của thủ môn Kiên Phú mới giúp Cường Quốc tránh một bàn thua. Thua 1-2, Tin Lớn & Anh Em bất ngờ chững lại đúng ở thời điểm cần tăng tốc. 

Ngược lại với Tin Lớn, Top Group càng chơi càng hay. Càng về cuối giải, thầy trò HLV Tú “Khỉ” càng khiến đối thủ phải nể phục bởi những trận đấu quá xuất sắc. Trước trận gặp Thành Đồng, Top Group đã có 5 trận thắng liên tiếp và đối thủ gần nhất trở thành nạn nhân của họ là Cường Quốc ở vòng 8. Vì thế, họ đủ tự tin để đặt mục tiêu hạ một Thành Đồng thiếu mỏ neo Cường “Kun” vì thẻ phạt. 

Niềm vui của các cầu thủ Top Group - Ảnh: Đức Cường

Nhập cuộc khá tốt, nhưng Top Group lại là đội bị dẫn trước do pha làm bàn của Đào Xuân Thành bên phía Thành Đồng ở phút 22 trên chấm penalty. Từ một pha tấn công biên, Hà "Beo" thực hiện một cú sút căng, bóng đập tay Long "Rio" trong vòng cấm và tất nhiên Thành "Tuyên Quang" không bỏ lỡ cơ hội để giúp "Barca phủi Hà Thành" tạm vượt lên. 

Phút 29, Thu "Đen" đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chỉ một phút sau, Mạnh Duy đẩy Thành Đồng vào thế khó khăn khi nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. 

Chơi hơn người, Top Group đã tận dụng rất tốt lợi thế ấy để ghi liền 2 bàn của Văn Long và Phương "Vertu", dù chính họ cũng phải mất người từ phút 40 (Hữu Duy nhận 2 thẻ vàng). Ở những phút cuối, hai đội chơi đôi công nhưng không bên nào có được bàn. Chung cuộc, Top Group giành chiến thắng với tỷ số 3-1 và chính thức cướp ngôi đầu của Tin Lớn với 2 điểm nhiều hơn. 

Sau gần 2 tháng tranh tài, ngôi đầu HPL-S5 lần đầu tiên đổi chủ kể từ khi Tin Lớn lên ngôi đầu. Màn bứt phá của Top Grtoup hứa hẹn vào một cuộc đua ganh hấp dẫn cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng phong trào Hà Nội mùa thứ 5. 

Kết quả cụ thể

Nguyễn Trãi 1-1 Gia Việt

Dương Nội 1-6 EOC

Văn Minh 1-4 MV Corp

Moon 1-0 Ocean

Tin Lớn & Anh Em 1-2 Cường Quốc

Thành Đồng 1-3 Top Group

Bảng xếp hạng HPL-S5 sau 9 vòng

Từ khóa HPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN