Vũ “Messi” và cái bắt tay đặc biệt với “chú” Dũng “ngố”


Vũ “Messi” và cái bắt tay đặc biệt với “chú” Dũng “ngố”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 03-10-2022 - 17:11:22
Bình luận
Tỏa sáng ở Vòng chung kết VPL-S3 góp công lớn đưa Đạt Tín lên ngôi vô địch, cái tên Mai Tấn Vũ dần thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ sân chơi 7 người với tài năng và lối chơi bóng giàu tốc độ.

Mai Tấn Vũ là cầu thủ gốc Tây Ninh sinh ra và lớn lên tại Tp. Hồ Chí Minh. Qua nhiều môi trường từ lứa trẻ sân 11 của đội năng khiếu quận 1 Tp. Hồ Chí Minh tới nhà vô địch giải sinh viên toàn quốc VUG (Đại học Văn Hiến năm 2018) rồi những câu lạc bộ futsal chuyên nghiệp như Tân Hiệp Hưng, Sài Gòn FC, Vũ dần hoàn thiện bản thân trước khi tên tuổi được biết đến tại giới bóng đá sân 7 khi vô địch SPL-S4 và đặc biệt là VPL-S3 cùng Đạt Tín.

Hình ảnh "cháu" Vũ "Messi" (Đạt Tín) và "ông chú" Dũng "ngố" (EOC) đập tay được lan truyền rất nhiều trên mạng xã hội sau trận chung kết VPL-S3

Ở Vòng chung kết toàn quốc, khán giả cả nước đã phải đặt câu hỏi về chàng cầu thủ nhỏ bé nhưng đầy biến ảo, lắt léo và cực kì nhanh nhẹn. Ở trận chung kết, không ít lần cầu thủ có biệt danh đáng yêu – “Messi” Tèo này khiến cho hàng thủ của EOC toát mồ hôi và giành được hàng loạt những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả thủ đô. Trong bài viết này, người viết đã có cuộc trò chuyện với Tấn Vũ để người hâm mộ có thể hiểu nhiều hơn về chàng trai được coi như “cánh chim lạ” của khu vực miền Nam.

Nhiều khán giả đặt ra câu hỏi về chàng cầu thủ nhỏ con của Đạt Tín FC sau những trận đấu tại VPL-S3

- PV: Chào Vũ, Vũ chia sẻ thế nào hành trình của cá nhân mình và Đạt Tín sau 6 tháng tập luyện và thi đấu ở SPL-S4 rồi tới vòng chung kết VPL-S3?

- Tôi đã được xem và được biết giải diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh được 3 mùa và cũng là nơi hội tụ nhiều cầu thủ chất lượng cũng như là nơi cọ xát tốt nhất của mỗi cầu thủ. Trong những năm đó, tôi cũng muốn và được ra sân ở sân chơi lớn như vậy nhưng không có cơ hội.

Năm nay, riêng bản thân tôi đã chủ động và tích cực tập luyện cũng như thử việc ở nhiều đội để được chọn và may mắn được anh “Gấu” ( HLV Đạt Tín FC) gọi. Trong quá trình tập luyện với mấy anh trong đội, đôi khi tôi có chút tự ti và không tự tin vì thực sự đội hình Đạt Tín toàn là những anh có tên tuổi và thành danh ở phủi từ lâu. Nhưng từ từ được mấy anh giúp đỡ và tôi cũng có sự tự tin để đối diện và ra sân , những ngày tháng mưa gió hay nắng nóng đội vẫn ra sân tập luyện đều đặn 2 buổi/tuần.


- PV: Vũ chia sẻ thế nào khi đi thi đấu ở thủ đô mà lại được nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả tới vậy?

- Quả thật tôi không tin vào mắt mình, mọi người quá sức nhiệt tình. Đôi khi cảm thấy sướng khi được đứng ở dưới sân và có đông khán giả theo dõi tới vậy. Đây thực sự là lần đầu trong đời của tôi và không thể quên được.


- PV: Khoảnh khắc nào ở VPL-S3 khiến cho Vũ nhớ nhất? Đâu là thời điểm mà Vũ cũng như Đạt Tín cảm thấy khó khăn nhất?

- Với tôi, khoảnh khắc nhớ nhất có lẽ là trận thắng Mobi FC khi cả khán đài đều vỗ tay chúc mừng (tôi cứ nghĩ CĐV cổ vũ cho đại diện miền Bắc). Khó khăn chắc có lẽ là trận đầu tiên với XSKT Đắk Lắk vì mặt sân mới mẻ và không khí không như ở Sài Gòn. Hơn nữa, trận đầu lúc nào cũng khó khăn cho cả đội để thích nghi bắt nhịp với trận đấu.

- PV: Vũ có chia sẻ gì về biệt danh Tèo “Messi”? Messi cũng có phải là thần tượng của Vũ?

- Được sự may mắn và yêu mến nên mọi người đặt cho tôi biệt danh này. Nghe thì cũng thích và mừng vì được mọi người đặt cho cái tên. Messi luôn là thần tượng của tôi về phong cách thi đấu cũng như tính cách của anh ấy.

- PV: Khoảnh khắc Vũ và “ông chú” Dũng “ngố” bên phía EOC đấm tay sau tình huống cứu thua ngoạn mục của thủ môn lão làng này đang được lan truyền chóng mặt trên mxh mấy ngày nay? Vậy Vũ có thể chia sẻ lại về tình huống đó ko? Lúc đó, Vũ đã nói gì với anh Dũng?


- Lúc đấy tôi cũng không nói gì mà chỉ biết bắt tay với “ông chú”. Đó là cái bắt tay của một cầu thủ trẻ dành cho một tuyển thủ quốc gia. Khi được đối đầu với “ông chú” U40,  với tôi là sự kính trọng và nể phục tinh thần của anh Dũng.

- PV: Chia sẻ về mục tiêu cá nhân của Vũ ở sân chơi 7 người trong tương lai cũng như những dự định của Đạt Tín?

- Trước mắt, tôi sẽ tập trung tập luyện với Sài Gòn FC để chuẩn bị thi đấu lượt về giải Futsal Vô địch quốc gia. Với sân 7 thì để qua giải Futsal VĐQG rồi tôi mới dám tính tiếp. Với Đạt Tín thì tôi không biết rõ nhưng tôi luôn có mục tiêu và nếu được ra sân thi đấu thì sẽ luôn cố gắng hết mình nhiệt huyết và “chạy chạy”.

Xin cảm ơn Vũ vì cuộc trò chuyện!

Từ khóa VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN