“Vua ngược dòng” Tuấn “Thơ”


“Vua ngược dòng” Tuấn “Thơ”

Tin Tức
PHONG VŨ - Thứ sáu, ngày 31-07-2020 - 16:41:49
Bình luận
Sau trận bán kết kịch tính như phim hành động giữa Phoenix và HTT, tiền đạo Tuấn “Thơ” hào hứng chia sẻ lại video trận đấu, tag bầu Việt “Quảng Ninh” với caption đầy hào hứng: “Vua ngược dòng anh à”…”.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Hòa Bình đóng vai trò quan trọng trong những cuộc lội ngược dòng gay cấn ở sân phủi Hà thành. Quãng thời gian xuống Hà Nội đá phủi của Tuấn “Thơ”, thật kỳ lạ gắn liền với những trận đấu ngược dòng khó tin, theo kịch bản điên rồ nhất. 

 

Phoenix bước vào tứ kết HL2-S3 với tư cách đầu bảng C và gặp một đối thủ khó chịu tới từ xứ Nghệ là Tân Kỳ. Bởi nhiều lý do, trận đấu quyết định này Tân Kỳ chỉ đến sân có vỏn vẹn chưa đến 10 cầu thủ. Tuy vậy, họ lại chính là những mang đến những bất ngờ khi chơi rất hay, dẫn trước Phoenix 2-0 khi hết hiệp 1. Tiếc cho họ, nắm tất cả lợi thế trong tay nhưng dưới thời tiết nắng nóng, không có người thay thế nên tụt pin và đối thủ lại là chuyên gia ngược dòng. 


Người mở đầu cho bàn thắng vào lưới Tân Kỳ chính là Tuấn
Người mở đầu cho bàn thắng vào lưới Tân Kỳ chính là Tuấn "Thơ".

 

Chơi dở ở trận đấu chuẩn bị rất kỹ lưỡng và thành ra bị tâm lý, Phoenix thua liền 2 bàn. Ở thế không còn gì để mất, coach Hiệp “cóc” động viên anh em “còn nước còn tát”. Còn bao nhiêu vũ khí, Phoenix ném vào sân chơi tất tay. Và họ đã có cú ngược dòng đầy xuất sắc trong hiệp 2 để điền tên mình vào bán kết. Người mở điềm không ai khác chính là Tuấn “thơ”, khi số 10 của Phoenix có một pha băng cắt dứt điểm, bóng lập bập đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Tân Kỳ. Những phút sau đó, hết Hải “con” rồi đến Văn Hòa điền tên mình lên bảng tỉ số để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở phút bù giờ. Chiến thắng kinh điển đó, chìa khóa quan trọng nhất là Tuấn “Thơ”, khi anh cầm bóng, đột phá và tả xung hữu đột, chơi như một chiến binh để xốc tinh thần anh em. 

 

Vào đến bán kết, gặp một đối thủ mạnh là HTT với nhiều ngôi sao trong đội hình, Phoenix lại một lần nữa lặp lại kịch bản ngược dòng. Để đối thủ dẫn trước 2 bàn rồi lội gỡ hòa 2-2 trước khi thắng lợi 3-2 trên chấm . Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Tuấn “Thơ” vẫn đóng vai trò quyết định trong các bàn thắng cũng như lối chơi của Phoenix. 


Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Tuấn
Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Tuấn "Thơ" đóng vai trò quan trọng trong các bàn thắng của Phoenix.

 

Nói về cậu em Tuấn “thơ” ở giải hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2020, coach Hiệp “cóc” hào hứng chia sẻ: “Ở HL2-S3, có những trận đầu tôi chưa dám tin tưởng hoàn toàn vào Tuấn. Không phải vì chuyên môn mà vì cậu ấy còn bận đá Hoà Bình League ngày thứ Bảy. Tuy nhiên, khi vào việc rồi thì Tuấn “thơ” không những làm tròn nhiệm vụ của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi mà còn là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ thi đấu. 

 

Điểm mạnh của Tuấn “Thơ” đó là khả năng đột biến, dám đi thẳng vào mặt hàng phòng ngự đối phương. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của cầu thủ này cũng là một điều rất đáng khen ngợi.” “Tôi rât vui khi đội 2 lần ngược dòng thành công và bản thân mình cũng ghi được những bàn thắng quan trọng. Phoenix năm nay có rất nhiều cầu thủ trẻ, mới chỉ thi đấu cho đội từ trước giải lại gặp nhiều khó khăn khi anh Lâm “bến” chấn thương không thi đấu được. Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu giành lấy tấm vé lên chơi ở HL1-S5. 


Ecopark là một đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ đã thể hiện đẳng cấp, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để mang Cúp về. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tôi được tận hưởng cảm xúc lội ngược dòng thành công. Kkhi thi đấu trong màu áo Gia Việt, cũng có nhiều lần chúng tôi ở trong tình cảnh bị dẫn trước và dẫn sâu nhưng vẫn có được chiến thắng cuối cùng. 


Với Tuấn
Với Tuấn "Thơ", trận đấu cảm xúc nhất có lẽ là lần gặp gỡ Du Lịch ở HL1-S2.

 

Trận đấu cảm xúc nhất, khó quên nhất với tôi có lẽ vẫn là trận gặp Du Lịch ở HL1-S2, bị dẫn 3-0 nhưng sau đó giành chiến thắng 5-3, “Vua ngược dòng” Tuấn “Thơ” tự hào khi góp công lớn giúp Phoenix có được tấm vé lên hạng và vui vẻ nhắc lại một trong những trận đấu anh cho là cảm xúc nhất. 

 

Ở HL1-S2, trong trận gặp Du Lịch ở vòng 5, Gia Việt dù được đánh giá cao hơn nhưng lại bất ngờ để Du Lịch dẫn trước 3 bàn cho đến phút thứ 40. Kể cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ Gia Việt sẽ có điểm trong trận cầu này. Thế nhưng Tuấn “thơ” và các đồng đội khiến tất cả phải ngã mũ thán phục. Chỉ trong 20 phút cuối trận, Gia Việt ghi liền 5 bàn, trong đó Tuấn là người lập công đầu, mang về 3 điểm cho đội bóng của bầu Việt để tiếp tục bám đuổi Nguyễn Trãi. Bên cạnh đó, những trận đấu để cho Phương Anh, Tuấn Sơn, Shizuka Hữu Bằng (HL1-S2), Văn Minh (HPL-S6),… vươn lên dẫn trước, Tuấn “Thơ” vẫn tiếp tục “nổ súng” và Gia Việt ngược dòng thành công. Thế mới thấy, cái danh xưng “Vua ngược dòng” dành cho Tuấn “thơ” chẳng quá chút nào. 

 

Chia sẻ thêm về những trận đấu ngược dòng đầy kịch tính ở tứ kết và bán kết, coach Hiệp “cóc” cho biết: “Có thể nói, 2 màn lội ngược dòng trong trận tứ kết gặp Tân Kỳ và đặc biệt trận bán kết gặp HTT như một điều thần kỳ không tưởng. Thế nhưng cũng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng. Cả 2 trận đấu, Phoenix đều có tương đối nhiều cơ hội ghi bàn. 


Với Phoenix, Tuấn
Với Phoenix, Tuấn "Thơ" đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của đội.

 

Mỗi cầu thủ có cơ hội vào sân đều chơi hết mình, chiến đấu đến cạn những sức lực cuối cùng, Không ít em, khi hết trận đấu đã nằm vật xuống vì mệt và chuột rút. Bản lĩnh cũng là điều đáng nói đến ở đây, khi trên sân chúng tôi có những cầu thủ rất nhiều kinh nghiệm như Tuấn “Thơ”, Thành "Xì po", Mạnh "Đồng" hay Thi "mốc"... 

 

Nhưng nói gì thì nói, may mắn đã đứng về phía Phoenix rất nhiều. May mắn đó được tôi và bầu Hoàng Phoenix biến thành niềm tự tin bất diệt khi Hoàng chia sẻ với tôi rằng "Em mới lên thắp hương cho chú, em có cảm giác giải này chú sẽ phù hộ cho Phoenix đi tới sâu mà có thể là vô địch, anh ạ!...". Người chú đáng kính đó chính là người chú quá cố, chú Hồng Dilmah”. 


Phoenix với những màn trình diễn ấn tượng cùng thứ cảm xúc có lẽ chỉ có ở bóng đá, thực sự đã viết lên những câu chuyện quá thú vị ở sân chơi mà trận nào họ cũng được chơi, tận hưởng theo đúng nghĩa của trò chơi đam mê này…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN