Xuân Tuyên: Người ngoài hành tinh hay là siêu nhân?


Xuân Tuyên: Người ngoài hành tinh hay là siêu nhân?

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ ba, ngày 31-07-2018 - 23:25:11
Bình luận
Trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau vòng 7 giải hạng Nhất cúp Vietfootball 2018, tiền vệ Xuân Tuyên đang dần khẳng định được chỗ đứng ở bến đỗ mới mang tên Mobi FC.
"Thôi rách việc rồi, chân nó dài, dứt điểm sắc như thế thì khổ hàng thủ đội áo xanh cả trận", có anh khán giả mặc áo mưa đứng cạnh khán đài sân Sư phạm chiều Chủ nhật vừa qua buông lời khi thấy Xuân Tuyên liên tục có những tình huống đi bóng tốc độ như xé toang hàng thủ BIDV Quang Trung. Thực ra, anh khán giả kia chẳng biết tên chính xác của tiền vệ đeo áo số 5 bên phía Mobi FC bởi "thấy nó đá nhiều lại hay bùng nổ nên thích thì xem thôi" nhưng rõ ràng nếu chứng kiến cầu thủ người Hà Tây cũ này chơi bóng thì quả thực "không mê không được". 

Chiều Chủ nhật vừa qua, Xuân Tuyên đã trở thành điểm nhấn vòng đấu với màn trình diễn không thể ấn tượng hơn khi ghi cả 2 bàn giúp Mobi FC có chiến thắng cực kỳ quan trọng để từ đó tiếp tục phả hơi nóng lên đội đầu bảng Tuấn Sơn. Thật ra, trước giờ bóng lăn, áp lực đã bủa vây Mobi FC bởi các trận trước đó, Tuấn Sơn, Dương Nội đều thắng nên nếu lỡ sảy chân trước BIDV Quang Trung thì xem như đội bóng của bầu Huy tự cắt đứt sơi dây hi vọng lên hạng nên thành thử, khi giáp mặt với đội bóng nhà băng, họ buộc phải thắng nếu muốn nuôi mục tiêu thăng hạng lên HPL. 

Xuân Tuyên đang có phong độ cao trong màu áo mới Mobi FC. Ảnh: Dương Đông

Ở một trận đấu đặc quánh sự căng thẳng, áp lực và nhất là phải đụng độ với một BIDV Quang Trung đang vô cùng khát điểm, nên Mobi FC càng khó có cửa giành 3 điểm, đặc biệt trận này họ vắng trung vệ thép Hùng sư phạm. Áp lực là thế nhưng phải nói rằng quyết định để Xuân Tuyên đá chính cùng Tâm Kaka nơi tuyến giữa giúp Mobi FC cân bằng được lối chơi, giữ được nhịp trước đối thủ. Và khi Công Triều Khúc có pha đá biên đúng như kịch bản trong các buổi tập, Tuyên chạy cắt mặt đệm bóng vào lưới thủ môn Quốc Bảo, cả khi kỹ thuật của Mobi FC như kiến vỡ tổ. 

Lúc đó, cả tấn áp lực được rũ bỏ, Mobi FC đưa trận đấu hướng theo tính toán của mình. Và khi đối thủ đang nhồng lên tìm bàn gỡ, một pha bóng đầy bất ngờ từ sân nhà của Mobi FC, Xuân Tuyên xoay lưng nhận bóng, chạy thẳng 1 mạch, vượt qua 2 cầu thủ áo xanh trước khi có pha bật tường với Long Tozest rồi cú sút tinh tế bằng chân không thuận đã làm ngỡ ngàng thủ môn Quốc Bảo. Hai bàn thắng mang đậm dấu ấn từ sải chân dài, di chuyển linh hoạt và sự sắc bén ở khâu cuối cùng của Xuân Tuyên đã mở ra chiến thắng cực kỳ quan trọng trước đội bóng đầy duyên nợ BIDV Quang Trung. 

Sải chân dài và nhạy bén trong dứt điểm đang giúp Xuân Tuyên thi đấu thăng hoa. Ảnh: Dương Đông

Có thể nói, đây mới là quãng thời gian mà Xuân Tuyên cảm thấy "nhẹ người" nhất khi nhận lời về đầu quân cho dải ngân hà Mobi FC bởi anh "được việc" và giúp đội nhà vượt qua được áp lực bủa vây.Hình ảnh đó thật khác so với sự vội vã, sốt ruột rồi liên tục sút hỏng trong các trận đầu chơi cho Mibi FC tại giải hạng Nhất năm nay. Đó là thời điểm mà Xuân Tuyên đang đương đầu với cả mớ bòng bong, suy nghĩ và hơn nữa, sự kỳ vọng lớn khiến anh đánh mất bản năng của một tay săn bàn. Nhiều đêm về nhà, Xuân Tuyên ẩn mình, suy xét lại mọi thứ rồi bặm môi bước qua những thử thách với niềm tin "ngày mai sẽ khác".Quả thật, trước khi về Mobi FC, Xuân Tuyên đã phải cân nhắc rất kỹ về việc có nên chia tay EOC hay không. 

Xuân Tuyên thời trước khi đi đá phủi

Ở đội bóng cũ, anh được nhận nhiều bóng, có cạ ăn ý Tuấn bệu nên việc nổ súng đều đặn là chuyện không quá bất ngờ. Anh vắt tay lên trán nghĩ ngợi rất nhiều rồi quyết định cuối cùng được đưa ra chuyển về đầu quân cho Mobi FC với lý do mà nhiều người rất cảm thông cho anh. Đúng với nick name Tuyên Trầm, tiền vệ này ít nói và chỉ muốn chứng minh bằng thực tế sân cỏ nên khi anh chia tay EOC, cứ thế Tuyên nhận những lời động viên và nung nấu ý định sẽ cống hiến hết mình cho các trận đấu. 

Nói ít làm nhiều, tính cách của Tuyên là vậy, từ thời đi lính, khoác lên mình chiếc áo của lực lượng cảnh sát cơ động. Sau này, hỏi Xuân Tuyên có nuối tiếc tháng năm thanh xuân hay không, tiền vệ này chỉ nở nụ cười tươi: "Những năm tháng trong quân ngũ giúp tôi rèn luyện ý chí, bản lĩnh và nhất là khoản thể lực. Đó là hành trang rất bổ ích với tôi". 

Chia tay chiếc áo lính, Xuân Tuyên về nhà và chỉ đi đá mấy đội anh em bên mạn Hà Đông, Chương Mỹ. Cơ duyên, Xuân Tuyên chơi với mấy anh em Đảo Sen rồi anh Tuấn Song Hà, tiền vệ này bắt đầu hành trình bước vào thế giới phủi và mãi đến mùa năm ngoái, anh mới bắt đầu được nhiều người nhớ mặt gọi tên ở HPL-S5.Đó cũng là mốc đánh dấu chuỗi ngày thăng hoa của Xuân Tuyên khi liên tục nổ súng ở khắp các mặt trận rồi cùng EOC vô địch giải Văn Quán mở rộng, hay kết duyên với Ecofoot đăng quang giải Cúp C1 Hà Nội rồi cùng với Đảo Sen nâng cao chiếc cúp giải Quốc Oai. 

Đó là chưa kể, khi về đầu quân cho đội bóng quê hương Hà Tây, tiền vệ này đã cùng Nghĩa Bale và các đồng đội lọt vào tới trận chung kết giải Vô địch miền Bắc do Bongdasan.7 tổ chức ở sân Sư Phạm.Để lại nhiều dấu ấn và bây giờ khoác áo Mobi FC, Xuân Tuyên tiếp tục rực sáng. Nhưng dường như đấy mới là sự khởi đầu cho giai đoạn mới của chàng lính thích nói ít làm nhiều này!  
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN