Trước vòng 4 HPL-S5: Chờ Thành Đồng ngáng chân MV Corp?


Trước vòng 4 HPL-S5: Chờ Thành Đồng ngáng chân MV Corp?

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ bảy, ngày 21-10-2017 - 00:16:24
Bình luận
Sau 3 vòng, HPL-S5 chỉ còn một mình MV Corp bất bại. Vì thế, mọi con mắt đang đổ dồn vào Thành Đồng với lời tự vấn, liệu “Barca của phủi Hà Thành” có chặn được bước tiến của MV Corp sau khi vừa quật đổ đội bóng xứ Nghệ khác là Văn Minh?

MV Corp có thật khó đánh bại?

Đến với HPL-S5, MV Corp không phải là đội bóng được đánh giá quá cao. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Tuấn Vũ lại đang gây bất ngờ khi dẫn đầu BXH với thành tích bất bại. Trong bối cảnh nhiều ứng viên nặng ký cho chức vô địch đều đã và đang gặp khó khăn, sự ổn định của MV Corp thật sự đáng khâm phục. 

Nếu hỏi HLV Tuấn Vũ rằng, liệu ông có thực sự mãn nguyện về màn trình diễn của đội trong thời gian qua, hẳn chiến lược gia này không dễ có câu trả lời. Thực tình, MV Corp bộc lộ không ít khiếm khuyết ở cả 3 trận vừa qua (thắng Moon 2-1, Dương Nội 3-2, hòa Nguyễn Trãi 2-2). Nhất là ở trận gặp Nguyễn Trãi mới đây. Họ để đối thủ cướp mất chiến thắng dù chơi hơn người từ phút 41 khi La Văn Việt bên phía Nguyễn Trãi nhận 2 thẻ vàng rời sân. 

Sự thiếu vắng sát thủ Sơn “Mueller” trên hàng công khiến cho các đường lên bóng của MV Corp thiếu sự sắc sảo, trong khi hàng thủ vẫn thiếu tập trung ở những thời điểm nhạy cảm. Đó hẳn là điều mà Thành Đồng sẽ nghiên cứu để chuẩn bị cho cuộc đối đầu tới. Ở trận này, MV Corp vẫn chịu thiệt thòi do Sơn “Mueller” chưa mãn hạn treo giò. Đây thực sự là màn “thử lửa” của HLV Vũ “Nghệ” khi mà các đối thủ của MV Corp ngày càng khó nhằn hơn, bắt đầu từ Thành Đồng.

Thành Đồng (phải) đang trở lại đầy thách thức - Ảnh: Đức Cường

Quả thật, sau cú sốc thua đau Cường Quốc ở trận khai màn, Thành Đồng đã trở lại đúng với đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn ở làng phủi Hà Thành với lối chơi sắc sảo và cũng đầy biến ảo. Ở màn so giày thượng đỉnh với ĐKVĐ Văn Minh vừa qua, đoàn quân của HLV Dương Anh Tiến đã đảo chiều thành tích sau chuỗi trận đối đầu toàn thua. 

Đang sung và không có sự thiếu vắng nào, Thành Đồng rất tự tin vào khả năng ngắt mạch bất bại của MV Corp. 

Dương Nội và Ocean, chơi hay nghỉ? 

Thua cả 3 trận, Dương Nội và Ocean đang chịu sức ép rất lớn. Từ thứ hạng ứng viên cho ngôi vô địch, cả hai có lẽ nên nhắm đến vị trí an toàn hơn là trụ hạng thay vì tiếp tục tham vọng lên ngôi cao. 

Phải thừa nhận, cả hai đội bóng này mà nhất là Ocean đã quá đen trong chặng vừa qua. Và vận rủi là một trong những nhân tố khiến họ mãi vẫn chưa được điểm nào đến lúc này. Đơn cử như Ocean, ở cả hai trận gần nhất gặp Thành Đồng (thua 1-3) và Cường Quốc (thua 1-2), họ vẫn chơi có nét và tạo được không ít cơ hội. Có điều, hoặc là các chân sút không tận dụng được, hoặc xà ngang hay cột dọc lại ngăn họ có bàn thắng. 

Ocean (áo vàng) quá đen đủi tại HPL-S5 - Ảnh: Đức Cường

Ở vòng tới, “Oan gia ngõ hẹp”, Ocean đụng EOC, đội cũng có hành trình giống họ sau 2 vòng toàn thua. May thay, sự trở lại kịp thời của Tuấn “Bệu” giúp EOC tách tốp, bỏ lại Dương Nội và Ocean ở cuối bảng. Dù “Vua phủi Capdervilar” vẫn chơi đầy nỗ lực và đang cố gắng thích ghi với lối chơi của đội cũng như phong cách phủi miền bắc, nhưng chưa có nhiều tín hiệu cho thấy Ocean sẽ có điểm trong cuộc đối đầu với EOC đang hồi sinh ở trận thắng Top Group 4-2. 

Ocean sa sút, nhưng Dương Nội còn “chảy” hơn. Đội bóng với dàn hùng binh được đánh giá rất cao trước khi HPL-S5 khởi tranh, cứ đá kiểu “phú quý giật lùi” sau mỗi vòng. Vòng 1 thua Nguyễn Trãi 3-5, vòng 2 thua MV Corp 2-3, còn vòng 3 thất thủ 0-6 trước Moon. Thủng lưới 14 bàn/3 trận, Dương Nội đang là “túi đựng bóng” ở HPL-S5. 

Thực sự, nhiều người ngạc nhiên với những gì đang xảy ra ở Dương Nội, đội bóng có chất lượng chuyên môn tốt, lại có BHL đều thuộc loại “cứng cựa” về nghề. Song, nếu xem lại cả 3 trận của Dương Nội, hẳn tất cả sớm nhận ra điểm yếu của đội bóng này chính là sức bật của tuổi trẻ. Trong đội hình của bầu Dũng có nhiều cầu thủ tên tuổi, nhưng họ đều ngoài 30 và gần nửa danh sách đăng ký thuộc nhóm 8x. Xem màn "vật lộn" của họ trước Moon mới đây, thấy rất rõ điều ấy. 

Cuối tuần này, Dương Nội đụng Tin Lớn & Anh Em. Đây rõ ràng là thử thách rất lớn với HLV Lưu Danh Minh. Với đội hình tiếp tục vắng Nghĩa “Chém” và Trần Duy, Dương Nội quá khó để hy vọng có điểm. 

Phương Vertu (áo đỏ) sẽ đưa Top trở lại với chiến thắng? - Ảnh: Đức Cường

Ngoài những cặp đấu trên, các cuộc đụng độ Cường Quốc – Moon, Gia Việt – Văn Minh hay Top Group – Nguyễn Trãi cũng cực kỳ hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bất ngờ. 

Bongdaphui.net tiếp tục tường thuật trực tiếp các trận đấu của vòng 4 HPL-S5 trên Fanpage và website. Quý độc giả chú ý theo dõi. 

Danh sách treo giò vòng 4

Nguyễn Anh Sơn (MV Corp)
Bùi Trọng Nghĩa (Dương Nội), Đặng Trần Duy (DươngNội)
La Văn Việt (Nguyễn Trãi), Đỗ Mạnh Giang (Nguyễn Trãi)
Nguyễn Bá Hưng (EOC)

Lịch thi đấu vòng 4
14h30, 22-10: MV Corp - Thành Đồng
14h30, 22-10: Cường Quốc - Moon FC
16h00, 22-10: Dương Nội - Tin lớn & Anh em
16h00, 22-10: Top Group - Nguyễn Trãi
17h30, 22-10: EOC  -  Ocean
17h30, 22-10: Gia Việt - Văn Minh

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN