Vắng Cường "Pha-đin", Yên Thành bị loại; Dimori Sport cầm hòa Văn Minh

Giải Báo Lao động Nghệ An
Vắng Cường "Pha-đin", Yên Thành bị loại; Dimori Sport cầm hòa Văn Minh

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ năm, ngày 19-10-2017 - 18:22:53
Bình luận
Thiếu vắng Cường “pha đin” và Lương Phúc Thanh, những màn phối hợp tấn công như những cơn lốc xoáy của FC Yên Thành hoàn toàn biến mất, đội bóng đến từ vựa lúa tỉnh Nghệ An bị “sư tử” Á Đông đánh bại 4 – 3 trong trận cầu quyết định và phải sớm xách hành lý về quê…

Mặc dù có sự trở lại của các hảo thủ như Lê Kỳ Đại, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Quang Cương, nhưng sự thiếu vắng của bộ ba cầu thủ từng tạo nên “cơn lốc màu xanh” cho FC Yên Thành ở trận đấu trước là Cường “Pha đin”, Lương Phúc Thanh và Đinh Viết Đức khiến cho đội bóng miền quê lúa thiếu chất kết dính trong lối chơi.

Tuy nhiên, dàn cầu thủ đồng đều của FC Yên Thành cũng tạo ra được một thế trận tấn công rất tốt. Ngay ở phút thứ 5, Lê Kỳ Đại đã mang về niềm vui cho các CĐV FC Yên Thành, từ một pha tấn công nhanh vị HLV đang dẫn dắt đội U15 SLNA băng lên bên cánh phải đón đường chuyền của đồng đội rồi tung cú sút chìm rất căng mở tỷ số cho đội đương kim vô địch. 

Nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng đã khiến các cầu thủ Á Đông bừng tỉnh, đội bóng quy tụ nhiều ngôi sao sân phủ xứ Nghệ phản kháng mạnh mẽ như một con sư tử bị trúng thương. Các chân sút như Vũ Văn Chung, Phan Thanh Vân, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Duy Hiệp, Trần Đình Hưng, Đinh Văn Hiếu tràn lên ép sân dồn dập và tung ra vô số những pha dứt điểm khiến hệ thống phòng ngự của FC Yên Thành vỡ vụn. Chỉ trong vòng 15 phút cuối hiệp 2, FC Á Đông 3 lần buộc thủ thành Nguyễn Đình Sơn bên phía FC Yên Thành phải vào lưới nhặt bóng, trong đó có cú đúp của Đinh Văn Hiếu và 1 bàn thắng được ghi do công của Chung “Tám”.


Sang hiệp 2, FC Á Đông tiếp tục nâng tỷ số lên 4 – 1 do công của cầu thủ mới vào thay người Vũ Nhật Long. Trong tình thế không còn gì để mất, FC Yên Thành tràn hết sang phần sân đối phương chơi theo kiểu được ăn cả ngã về không, những nổ lực của họ được đền đáp bằng 2 bàn thắng do công của Lê Kỳ Đại và Nguyễn Chiến Thắng. Cuối trận đấu, các chân sút của FC Yên Thành như Kỳ Đại và Quang Cương có khá nhiều pha uy hiếp khung thành Á Đông, nhưng hàng phòng ngự cùng thủ môn Nguyễn Mạnh Cường chơi xất sắc nên tỷ số 4 – 3 được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. 

Với thất bại này đội ĐKVĐ FC Yên Thành chính thức bị loại từ vòng bảng, bởi vì trận đấu cùng giờ ở bảng A, đội FC Tuấn Hùng giành chiến thắng đậm với tỷ số 9 – 3 trước FC Song Quang để đoạt chiếc vé thứ 2 vào tứ kết.

Ở bảng B, mọi con mắt đổ dồn vào trận đấu giữa FC Dũng Bình và FC U38. Tuy nhiên trận “derby Nghi Phú” chỉ diễn ra khá quyết liệt trong hiệp 1 và FC Dũng Bình vượt lên dẫn trước 2 – 0 nhờ 2 pha ghi bàn của Hoàng Đình Dương và Hồ Ngọc Khoa. 

Sang đầu hiệp 2, FC U38 đẩy cao đội hình ép sân và liên tiếp có 2 bàn gỡ hòa do công của Phạm Hải Nam và Lê Văn Bảo. Tỷ số 2 – 2 vừa đủ đạt mục tiêu giành vé vào tứ kết cho cả hai đội nên gần 20 phút cuối, cầu thủ hai bên không dám mạo hiểm dâng lên tấn công mà chủ động câu giờ chờ trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Do đó ở trận đấu còn lại, FC Hiếu Giang tuy giành trọn 3 điểm trước FC Giang Anh nhưng vẫn phải ngậm ngùi đứng nhìn FC Dũng Bình cùng FC U38 dắt tay nhau vào tứ kết.


Ở bảng C, FC Kiểm định Miền Trung tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội khi giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp để chiếm ngôi đầu bảng. Trước đối thủ FC Chống thấm Trang Anh đã chính thứ hết cửa đi tiếp, các cầu thủ FC KĐMT thi đấu nhàn nhã và giành chiến thắng 4 – 3. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa FC Nghi Kim và FC Luận Dung. 

Mặc dù không được đánh giá cao khi trận mở màn FC Luận Dung để thua đậm 1 – 4 trước FC KĐMT, trong khi đó dàn cầu thủ trẻ FC Nghi Kim thi đấu rất ấn tượng trong 2 trận đầu, tuy nhiên FC Luận Dung nhập cuộc rất tự tin và càng thi đấu càng hay. Ngay trong hiệp 1, những pha tấn công sắc sảo của FC Luận Dung tỏ ra hiệu quả và lần lượt Nguyễn Nhật Anh, Nguyễn Phú Nguyên đua nhau ghi bàn giúp FC Luận Dung bất ngờ dẫn 2 – 0. Sang đầu hiệp 2, FC Nghi Kim nổ lực tấn công, Nguyễn Văn Hùng đã thắp lên ngọn lửa hy vọng lội ngược dòng bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 – 2 cho đội nhà. Tuy nhiên đến nửa hiệp 2, Nguyễn Thanh Tiến dập tắt mọi cố gắng của đối thủ khi chớp cơ hội rất tốt nâng tỷ số lên 3 – 1 bằng một cú sút đẹp mắt, đồng thời đưa FC Luận Dung thẳng tiến vào tứ kết.


Ở bảng D, 2 chiếc vé đã chính thức thuộc về hai đội bóng mạnh FC Văn Minh và FC Dimori Sport sau lượt đấu thứ 2. Do đó cuộc trận cầu giữa FC Nha khoa răng xinh và FC City Men chỉ còn là thủ tục, còn cuộc so tài giữa FC Văn Minh với FC Dimori Sport cũng chỉ còn mang tính chất đua tranh ngôi đầu bảng. Với ý nghĩa này, FC Văn Minh chỉ mang đến sân đúng 7 cầu thủ, trong đó có nhiều gương mặt trẻ được đưa vào thử nghiệm. Lối chơi cống hiến của FC Văn Minh và FC Dimori Sport cũng như tính chất cởi mở của trận đấu đem đến cho khán giả vô số những pha bóng đẹp. 

Chỉ sau vài tình huống, Nguyễn Hữu Hùng của FC Văn Minh đã khiến khá giả nức lòng với cú sút xa đẹp như mơ đưa bóng cuộn vào góc cao khung thành Dimori Sport mở tỷ số. Dàn cầu thủ trẻ đa số là những sinh viên và một số gương mặt đang khoác áo U19 và U21 SLNA của Dimori Sport nhanh chóng đáp trả với liên tiếp 2 pha lập công của Nguyễn Trường Lâm và Nguyễn Bá Đức giúp đội bóng trẻ này vượt lên dẫn 2 – 1. 


Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 khi Hùng “đen” hoàn thành cú đúp cũng bằng một cú sút xa giúp FC Văn Minh gỡ hòa 2 – 2. Sau đó Nguyễn Trường Lâm tiếp tục tỏa sáng giúp Dimori Sport giành lại lợi thế bằng cú bứt phá sở trường, tiền đạo này tì đè rất tốt vượt qua hậu vệ Văn Minh rồi ghi bàn đúng phong cách Roney. Tuy nhiên gần cuối trận đấu cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Kỷ san bằng tỷ số 3 – 3 giúp FC Văn Minh chiếm ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng và cả hai đội đều hài lòng với kết quả để cùng nhau vào tứ kết.

Như vậy Giải bóng đá Báo Lao động Nghệ An cúp Bia Hà Nội 2017 đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết như sau: 1. FC Á Đông – FC U38; 2. FC Dũng Bình – FC Tuấn Hùng; 3. FC Kiểm định Miền Trung – FC Dimori Sport; 4. FC Văn Minh – FC Luận Dung. Các trận đấu vòng tứ kết Giải bóng đá Báo Lao động cúp Bia Hà Nội 2017 sẽ diễn ra vào lúc 15h – 17h chiều ngày thứ 7 tuần này (21/10) tại sân bóng Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN