Vòng 6 Le League 2017: Tinh thần Thành Đồng ngáng đường Trà Dilmah


Vòng 6 Le League 2017: Tinh thần Thành Đồng ngáng đường Trà Dilmah

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 27-03-2017 - 01:06:21
Bình luận
Dấu ấn lớn nhất của vòng 6 Le League 2017 chính là tinh thần chiến đấu của các chiến binh Thành Đồng. Họ đã xuất sắc cầm hòa ứng cử viên vô địch Trà Dilmah 2-2 trong trận đấu hấp dẫn nhất vòng đấu.
Thể thức thi đấu kiểu league giúp cho các đội có lực lượng đồng đều, chất lượng có thể phát huy tối đa sức mạnh trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, công thức này cũng rất dễ khiến cho một số đội bóng khác buông xuôi trong giai đoạn cuối của mùa giải khi họ không còn động lực cụ thể phấn đấu, nhất là trong bối cảnh Le League 2017 không có đội bóng nào phải xuống hạng. 

Tuy nhiên, với đội bóng giàu truyền thống Thành Đồng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ cũng luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và trận chiến với Trà Dilmah ở vòng 6 Le League 2017 là một minh chứng rõ nét. Trước khi cuộc so tài diễn ra, Trà Dilmah đứng thứ 2 trên BXH, rất khát điểm để so kè với DTS và BIDV Quang Trung trong cuộc đua vô địch. Ngược lại, Thành Đồng chỉ đứng thứ 4 với 7 điểm, không còn cơ hội vươn lên ngôi đầu nhưng chính họ mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn so với Trà Dilmah. 

Trận đấu giữa Thành Đồng (trái) và Trà Dilmah diễn ra rất hấp dẫn

Với sự trở lại của đội trưởng Thắng Xavi sau án treo giò, sức càn lướt của tiền đạo trẻ Hưng "xốp", sự cơ động của những Cường "kem", Hà "beo", Phương "bẹt"…, Thành Đồng thi đấu rất có nét và liên tiếp đe dọa khung thành của thủ môn Huy "mô". Nếu như Cường "kem" và Hưng "xốp" tận dụng triệt để những cơ hội ngon ăn mà họ có được, Thành Đồng đã có thể mở tỷ số. 

Hàng công phung phí cơ hội, hàng thủ lại có những thời điểm thiếu tập trung, Thành Đồng nhận liền 2 bàn thua ngay ở trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm chuẩn xác của Đức Cris và Anh Dân. Rất nhiều các CĐV có mặt tại sân bóng của trường ĐH Thủy Lợi nghĩ rằng Thành Đồng sẽ lại thua sấp mặt trước Trà Dilmah giống như trận thua 0-2 ở giải tứ hùng Khương Thượng cách đây không lâu cũng trên sân bóng này. 

Phương "bẹt" gỡ hòa 2-2 cho Thành Đồng trong trận đấ với Trà Dilmah

Nhưng Thắng Xavi và đồng đội đã chứng tỏ khái niệm buông xuôi không hề xuất hiện trong trái tim và đôi chân của những chiến binh Thành Đồng. Bàn thắng có phần may mắn của thủ thành Tiến Triệu ngay đầu hiệp 2 đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng được mệnh danh là Barca của phủi Hà thành. Tinh thần các cầu thủ Thành Đồng được xốc lại và họ liên tiếp dồn ép đối thủ giống như ở quãng thời gian đầu hiệp 1. 

Và trong 1 tình huống phối hợp đá phạt rất hiệu quả, trung vệ Phương "bẹt"đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Thành Đồng. Nhưng đúng vào lúc nhà vô địch HPL S1 hưng phấn nhất thì cầu thủ Phương "bẹt" lại nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. 10 phút cuối trận là quãng thời gian nghẹt thở với Thành Đồng. Thủ môn Tiến Triệu 2 lần được các bác sỹ vào sân chăm sóc sau những pha xả thân cứu thua cho đội nhà. Tiền vệ Huy "con" lật cổ chân phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho lão tướng Giang "say". 

Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, các CĐV vẫn thấy một tinh thần Thành Đồng vững vàng và bản lĩnh. Tiền đạo trẻ Hưng "xốp" đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp cầu thủ phủi của mình tính đến thời điểm này với những pha xử lý bóng vừa khéo và dũng mãnh. Nếu như bóng không tìm đến cột dọc thì anh có thể ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng. 

Nhưng kết quả hòa 2-2 trước Trà Dilmah cũng đã khẳng định sức mạnh và thương hiệu Thành Đồng. Trận hòa này khiến cho Trà Dilmah tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH bởi BIDV Quang Trung đã giành chiến thắng trước Đảo Sen JSC bằng bàn thắng duy nhất do Trung "con" ghi ở phút đá bù giờ.

Phương Vertu (phải) và Sơn Mueller, những cầu thủ ghi bàn cho DTS trước Tùng Ân Hoa Lư

Đội đầu bảng DTS không gặp mấy khó khăn khi giành trọn 3 điểm trước Tùng Ân Hoa Lư. Hiệp 1, Phương Vertu cùng đồng đội tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng họ không tận dụng tốt nên bị đối thủ cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, đến phút 41, Sơn Mueller đã kịp tỏa sáng giúp đội nhà có bàn thắng mở tỷ số. 3 phút sau, tiền đạo Phương Vertu dễ dàng ấn định chiến thắng cho DTS khi xâu kim thủ môn Bảo Anh trong tình huống đối mặt. 

 Tùng Lâm ghi cả hai bàn thắng cho Bắc Á Bank trong trận đấu gặp Văn Minh

Bắc Á Bank dù không có sự phục vụ của đội trưởng Tùng Milan (chấn thương vì thi đấu cho giải bóng đá nội bộ trường Học viện Tài chính, nơi anh đang học thạc sỹ) vẫn đánh bại Văn Minh với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng của đội bóng nhà băng đều do hậu vệ trái Tùng Lâm ghi trong những phút cuối của cả hai hiệp đấu. 

Kết quả cụ thể:
Đảo Sen JSC 0-1 BIDV Quang Trung
Tùng Ân Hoa Lư 0-2 DTS
Thành Đồng 2-2 Trà Dilmah
Bắc Á Bank 2-0 Văn Minh

Lịch thi đấu vòng 7 (2/4/2017):
Tùng Ân Hoa Lư vs Thành Đồng
DTS vs Trà Dilmah
BIDV Quang Trung vs Văn Minh
Bắc Á Bank vs Đảo Sen


BXH sau 6 vòng đấu
















Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN