Vòng 6 Vinh League: Tú Neymar lập poker, Văn Minh lại thắng

Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – cúp Bia Hà Nội 2017:
Vòng 6 Vinh League: Tú Neymar lập poker, Văn Minh lại thắng

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ hai, ngày 26-06-2017 - 21:16:50
Bình luận
Sau 1 tuần tạm nghỉ, chiều 25/6, Vinh League 2017 đã trở lại với loạt trận vòng 6 mở màn giai đoạn 2 tại sân bóng trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc (TP Vinh). Những “bản hợp đồng” chuyển nhượng cầu thủ giữa hai giai đoạn đã mang đến luồng gió mới khiến cuộc đua đến ngôi vô địch và cuộc chiến trụ hạng thêm phần hấp dẫn…

Trận mở màn vòng 6, với sự bổ sung lực lượng, trong đó đáng chú ý nhất là 3 gương mặt mới Phúc Thanh, Văn Quyền, Thanh Thỏa, FC Yên Thành nhập cuộc rất tự tin trước đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng FC Văn Minh. Đội bóng đến từ huyện lúa bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do công của tân binh Văn Quyền. Tuy nhiên bản lĩnh của nhà ĐKVĐ nhanh chóng được thể hiện với bàn gỡ hòa của Quốc Tú và sau đó sức ép liên tục đã khiến Văn Điệp của Yên Thành lúng túng đá phản lưới nhà giúp Văn Minh có bàn thứ 2 trước khi Dương Bá Cường nâng tỷ số lên 3-1.


Đầu hiệp 2, những nổ lực tấn công của FC Yên Thành được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Nguyễn Chiến Thắng. Thế nhưng trong trận đấu này, Quốc Tú bên phía FC Văn Minh chơi quá xuất sắc. Chỉ trong vòng khoảng 15 phút hiệp 2, Tú Neymar ghi liền 3 bàn thắng để hoàn thành cú poker cho riêng mình. Có được khoảng cách an toàn, những phút cuối trận đấu, FC Văn Minh rút một số trụ cột ra để tung các cầu thủ trẻ vào sân, mặc dù vậy FC Yên Thành cũng chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 3-6 do công của Văn Quyền.


Trận cầu tâm điểm vòng 6 Vinh League 2017 giữa FC Chương Dương và ANT Corp thu hút rất đông khán giả đến theo dõi. Biết rõ sự lợi hại của hai chân sút Minh Ngọc và Hữu Hoàng bên phía ANT Corp, BHL Chương Dương đã bố trí bộ đôi trung vệ chơi rất ăn ý: Văn Dần, Quang Thi. Hai tân binh Phan Tùng, Đức Minh cũng chơi rất tốt ở hai cánh. 

Trong suốt hiệp 1, hàng phòng ngự Chương Dương thi đấu rất tập trung nên họ bẻ gãy hầu hết các đường lên bóng của ANT Corp, đồng thời tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Khoảng phút thứ 12 trận đấu, từ một đợt tấn công mẫu mực với những pha phối hợp nhuần nhuyễn cùng đồng đội, Công Kỳ kết thúc chính xác giúp FC Chương Dương mở tỷ số. 

Đúng vào thời điểm FC Chương Dương đang lợi thế dẫn bàn và có một thế trận rất tốt thì gần cuối hiệp 1, Quang Thi đưa đồng đội vào thế khó khi có hành động phản ứng không đẹp mắt với cầu thủ ANT Corp nên bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.


Chơi thiếu người trước đối thủ mạnh, đầu hiệp 2, FC Chương Dương co cụm về sân nhà bảo vệ khung thành. ANT Corp dồn lên ép sân và liên tục gây sóng gió trước khung thành thủ môn Trường Sinh. Rất nhiều cơ hội gỡ hòa bị các chân sút của ANT Corp bỏ lỡ do quá nóng vội. Lợi thế hơn người của ANT Corp chỉ duy trì được khoảng hơn 5 phút do Lê Kỳ Đại phạm lỗi phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. 

Lực lượng cân bằng trở lại, FC Chương Dương trút bỏ được gánh nặng và đẩy cao đội hình tấn công. Với sở trường bóng dài và lối chơi nhanh, trên sân càng nhiều khoảng trống, các cầu thủ FC Chương Dương càng tỏ ra lợi hại. Chỉ trong vòng khoảng 8 phút, lần lượt Phan Tùng rồi Xuân Sỹ lập công đưa đội bóng của ông bầu Hồ Lê Đức dẫn 3-0.

Trong khoảng 13 phút cuối trận đấu, tưởng như ANT Corp đã buông xuôi chấp nhận thất bại, các cầu thủ Chương Dương thi đấu chùng xuống và chơi mất tập trung, bất ngờ Minh Ngọc tận dụng sơ hở của hàng thủ đối phương dốc bóng thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút như búa bổ rút ngắn tỷ số xuống 1-3 vực dậy tinh thần chiến đấu của đồng đội. 

FC Chương Dương chưa kịp xốc lại đội hình thì phút thứ 45, họ lại phải chịu một quả penalty. Chuyên gia đá phạt Đức Mạnh không bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách xuống 2-3 cho ANT Corp. Chứng kiến hàng phòng ngự xộc xệch trái ngược với hiệp 1, ông bầu Hồ Lê Đức đứng ngồi nhấp nhổm. Điều lo lắng của ông nhanh chóng hiện hữu khi gần cuối trận đấu, từ một pha đá phạt góc, cả thủ môn của ANT Corp cũng dâng lên hỗ trợ tấn công, các hậu vệ Chương Dương lúng túng để Đức Mạnh xỉa bóng vào lưới gỡ hòa 3-3, giành lại 1 điểm quý giá cho đội bóng của ông bầu trẻ Nguyễn Trung Toàn.


Ngoài 2 trận đấu đáng chú ý trên, 4 trận đấu còn lại của vòng 6 Vinh League 2017 cũng diễn ra hấp dẫn và kịch tính. FC Hiếu Giang một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi khi dẫn trước FC Tuấn Hùng 2-0 nhờ hai pha ghi bàn của Văn Tuấn và Quốc Chung, nhưng cuối cùng lại bị đối thủ gỡ hòa 2-2. Người lập công giúp FC Tuấn Hùng giành lại 1 điểm từ tay FC Hiếu Giang là Đậu Trọng Tuấn Anh (tiền đạo được FC Văn Minh cho mượn) và Nguyễn Quang Huy. 

Trong khi đó, ở cuộc so tài với FC Hiếu Hoàng, khán giả chứng kiến một FC Á Đông thi đấu rất bế tắc. Chung "Tám" không để lại dấu ấn gì đáng kể, còn Đỗ Toàn Thắng cũng bị quây chặt. Tuy nhiên phải công nhận hàng phòng ngự của Á Đông đã chơi rất tốt khi “bắt chết” Đặng Văn Lắm khiến ngòi nổ của FC Hiếu Hoàng không có một cơ hội rảnh chân nào để thực hiện những cú sút xa sở trường. 

Cầm bóng nhiều hơn và có thế trận nhỉnh hơn đối thủ, nhưng FC Hiếu Hoàng lại phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1 bởi 1 quả penalty khá nhạy cảm. Cũng bởi bàn thua này khiến FC Hiếu Hoàng phải dâng lên cao trong hiệp 2 tìm bàn gỡ nên từ một pha phản công nhanh, Đỗ Toàn Thắng đua tốc độ và thực hiện đường chuyền như dọn cỗ cho Đăng Hiếu ấn định chiến thắng 2-0, giúp FC Á Đông tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Văn Minh.


Bất ngờ nhất ở vòng 6 là việc đội bóng đang đội sổ FC Yên Đại đã có chiến thắng đầu tiên khi vượt qua đối thủ mạnh FC Hải An với 2 bàn không gỡ. Sự khởi sắc của FC Yên Đại ở giai đoạn lượt về này là nhờ sự bổ sung một loạt cầu thủ, trong đó phải kể đến các gương mặt như: Anh Thắng đến từ FC Chương Dương và 3 cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế U17 SLNA: thủ môn Thành Huy chơi rất xuất sắc trong khung thành, hai cầu thủ Bảo Trung, Tiến Cường chính là những người lập công giúp Yên Đại có chiến thắng đầu tiên. 

Trái ngược với FC Yên Đại, đội bóng cũng có nhiều cầu thủ trẻ SLNA đầu quân FC Kim Bảng mặc dù có sự khởi đầu tốt khi dẫn trước FC KĐMT 1-0, nhưng chỉ ít phút sau họ bị gỡ hòa và Đình Tiến lại phải rời sân do bị trọng tài phạt thẻ đỏ. Chơi thiếu người trong suốt hiệp 2, đội bóng gắn với thương hiệu nhà thuốc Đông Y Kim Bảng phải nhận thêm 2 bàn thua và thất bại chung cuộc 1-3.

Vòng 7 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh tranh cúp Bia Hà Nội sẽ diễn ra vào chiều Chủ nhật tuần này (02/07) với 6 cặp đấu: Chương Dương – Hiếu Hoàng, Tuấn Hùng – ANT Corp, Hiếu Giang – Hải An, Yên Đại – Kim Bảng, KĐMT – Yên Thành và đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa hai đội bóng đang dẫn đầu BXH: Á Đông (16 điểm) - Văn Minh (18 điểm). Đây có thể coi là trận chung kết sớm của Vinh League 2017, bởi vì đội nào giành chiến thắng thì gần như sẽ nắm chắc cơ hội vô địch. Trong trường hợp 2 đội hòa thì sẽ là cơ hội cho các đối thủ phía sau thu hẹp khoảng cách để tiếp tục cuộc đua đến ngôi cao nhất.                                                       
Từ khóa Vinh League
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN