Trưởng BTC Dòng họ NA: Có tình yêu bóng đá, có trách nhiệm đối với dòng tộc họ Đinh

Trưởng BTC Dòng họ NA: Có tình yêu bóng đá, có trách nhiệm đối với dòng tộc họ Đinh
Trưởng BTC Dòng họ NA: Có tình yêu bóng đá, có trách nhiệm đối với dòng tộc họ Đinh

My Idol
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 31-10-2019 - 21:26:27
Bình luận
Thật khó để định nghĩa, giải bóng đá giành cho các dòng họ tỉnh Nghệ An là một giải đấu bóng đá hay là dịp để những người con trong mỗi dòng tộc trở về hội ngộ và cống hiến. Ý nghĩa lớn lao của sân chơi nay thật quá đặc biệt và người hiện lên ý tưởng đó không ai khác chính là ông trẻ trưởng ban Đinh Bạt Thiết.

Giải Dòng họ Nghệ an đã bước sang lần thứ 2 tổ chức va trở thành một trong những giải đấu bài bản và quy củ trong hệ thống thi đấu phong trào xứ Nghệ. Để có được điều đó, dĩ nhiên phải nói đến độ nhiệt của các ông bầu, ở đây là các tộc trưởng các dòng họ và các trưởng đoàn được  giao trách nhiệm cầm quan mang vinh dự về cho dòng tộc. Sự tôn nghiêm, tinh thần quyết tâm hết nấc đã làm cho những nhà cầm quân lo “sốt vó” từ khi giải bấm nút trước cả vài tháng. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất vẫn là ông trẻ Trưởng ban Đinh Bạt Thiết. Tuổi thì trẻ nhưng làm đâu ra đó và như con thoi dẫn dắt giải đấu thành công trong cả 2 lần tổ chức.

Xuất phát từ tình yêu bóng đá và có trách nhiệm lớn với dòng họ Đinh, Đinh Thiết bống hiện lên ý tưởng là tại sao không tạo một sân chơi bóng đá mà ở đó sẽ có sự hiện diện của các đội bóng đến từ các dòng họ. Ấy thế là chàng bác sỹ trẻ xắn tay kêu gọi và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ mọi phía.


Cán bộ Đinh Thiết trong vài trò nhân viên y tế ở mỗi giải bóng đá phong trào Nghệ An

“Điều khác biệt của Giải Dòng họ Nghệ An chính là bản sắc dòng tộc. Những cầu thủ khi được khoác lên mình chiếc áo đấu của dòng họ sẽ ra sân và chiến đấu hết mình như một cách thể hiện tinh thần hướng về tổ tiên. Sau lần thứ nhất được tổ chức thành công ngoài mong đợi, tôi và anh em trong BTC quyết tâm làm ra trò trong lần thứ 2,  để đây là sân chơi độc nhất vô nhị không nơi nào có được”. Bác sỹ trẻ Đinh Bạt Thiết trải lòng.

Thực ra với nhiều người chơi phủi ở Nghệ An, chẳng ai lạ gì Đinh Thiết, anh vẫn thường xuyên có mặt ở các sân phủi tham gia với vai trò cán bộ y tế. Đó cũng là một cách để thoả đam mê với bóng đá phong trào xuất phát từ một cầu thủ từng  có chút số má.



Ông trưởng ban Giải các Dòng họ NA làm công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc

Nói về chàng Trưởng ban không thể không nói ban cán cộm của đội bóng họ Đinh. Đội bóng của Trưởng đoàn Đinh Văn Phương cuối cùng đã giành được tấm vé đi thẳng tới vòng bán kết diễn ra vào ngày 2/11 tới đây. Hành trình tương đối vất vả của tập thể  được xem là chủ nhà này. Một dàn cầu thủ đồng đều, không có nhiều ngôi sao nhưng giàu sức chiến đấu. Với nhiều người, Họ Vũ Võ, Họ Trần mới là những ứng cử viên  tại giải năm nay. Thế nhưng như lời Trưởng ban Đinh Văn Phương nói, “thắng được họ Đinh là không dễ mô, gì chứ khi trưởng tộc phát lệnh thì đừng hỏi về sức chiến đấu của anh em họ Đinh”.


Và đây là ông trưởng ban chuẩn soái ca khi phát biểu khai mạc giải

Đó có thể là một lời tuyên chiến của họ Đinh nhưng có sao đâu, bóng đá là phải máu me và không thiếu những màn đấu võ mồm.  Tham gia phong trào suy cho cùng cũng là vì đam mê và tìm niềm vui, niềm vui đó còn gì ý nghĩa hơn khi được gắn với trách nhiệm với dòng tộc.

Còn với gã Trưởng ban trẻ măng Đinh Bạt Thiết, những gì chàng trai này đã làm được quả thực khiến người viết khâm phục. Cũng vì lời hứa, trách nhiệm và niềm tự hào họ Đinh và mong muốn gắn kết tất cả cá dòng họ, chàng bác sỹ trẻ như trở thành ông cụ non trong những  ngày mưa gió vừa qua. Ít ai biết, còn ít thời gian nữa anh sẽ lên xe hoa với người bạn gái lâu năm. Và như Đinh Thiết nói, những gì anh cống hiến hôm nay sẽ là món quà nhỏ làm thông điệp về tình yêu, trách nhiệm của anh dành tặng cho người vợ tương lai của mình.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN