Tự hào vì người ta vẫn nhắc đến con người xứ Basque Triều Khúc – Thuận “Bờm”


Tự hào vì người ta vẫn nhắc đến con người xứ Basque Triều Khúc – Thuận “Bờm”

Tin Tức
TUẤN ẾCH - Thứ năm, ngày 24-10-2019 - 12:39:05
Bình luận
Thi đấu thăng hoa trong màu áo Top Group, Thuận “Bờm” được rất nhiều anh em bạn bè gửi lời chúc mừng xen lẫn sự tự hào. Tự hào vì người ta vẫn nhắc đến con người xứ Basque Triều Khúc. Tự hào vì sẽ luôn là một tấm gương sáng cho các em trẻ ở Triều Khúc noi theo....

Giờ này vào những năm trước, tôi may mắn được cùng làng Triều Khúc tham dự buổi diễu hành từ làng ra sân vận động C500 khi HPL diễn ra. Từ cụ già đến trẻ nhỏ, từ thanh niên đến các cô các chị, cờ quạt, trống chiêng đủ cả làm 1 ngồi làng vốn tĩnh lặng vào chiều chủ nhật hàng tuần thành như những ngày Hội. 



Cảm giác đó đã ám ảnh tôi đến tận bây giờ. Khi bóng đá phủi phát triển chóng mặt rất ít người còn nhớ tới Triều Khúc. Nhưng đến năm 2019, người con làng Triều Khúc duy nhất vẫn phải để người hâm mộ bóng đá phủi nhắc đến tên. Một cái tên rất đặc biệt, gắn với nơi anh sinh ra: Thuận Triều Khúc (hay gọi là Bờm Triều Khúc). 


Thuận “Bờm” sinh năm 1988 tại làng Triều Khúc. Ngôi làng vốn dĩ rất nổi tiếng với phong trào bóng đá phủi ở Hà Nội. Cao trào nhất là họ đã từng là những viên gạch đầu tiên tạo dựng ra sân chơi HPL trong 4 mùa tham dự, với bao nhiêu kỷ niệm đẹp cùng ngươi hâm mộ. Sau khi chia tay HPL và tham gia hạng nhất 2 mùa. Triều Khúc xin rút khỏi sân chơi danh giá nhất Hà Nội vì rất nhiều lý do khách quan. 

Những năm về trước cứ nói đến Triều Khúc thì mọi người nhắc đến những Tuấn “Ếch”, Hiệp “Trĩ”, Đạt Võ Lâm, Công “Bò”...ít ai nhắc tới Thuận “Bờm” phần vì cái bóng của các anh lớn, phần vì là người luôn âm thầm chiến đấu hi sinh thầm lặng cho đội. Nhưng sau khi các bậc đàn anh đã giải nghệ và Giang Nguyên Công đầu quân cho Mobi thì người xứ Basque duy nhất chơi ở Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor chỉ còn lại mỗi Thuận Bờm. Thuận “Bờm” đầu quân cho Top Group cùng với phân nửa đội hình thuộc nơi làm việc của mình tại Công ty cổ phần công nghệ truyền thông DTS: Phương “Vertu”, Duy Tễu, Cường “Bờm”, Đức Đen, Hoàng Tè, Thiện Nát.... 


Thừa hưởng gen di truyền của ông bố có cái chân trái mềm mại và tư duy tốt. Thuận “Bờm” cũng đã được các HLV nổi tiếng như Ngọc Anh “Tệu” , Minh Khoáy , Tú “khỉ” dẫn dắt và bảo ban nên càng ngày càng hoàn thiện chuyên môn lẫn tư duy của mình. 

Khi còn chơi trong màu áo Triều Khúc thì vị trí thi đấu thường xuyên của Thuận “Bờm” là tiền vệ. Hoặc bí bách lắm thì mới được điều sang đá hậu vệ biên trái. Nhưng dưới sự nhào nặn, cộng thêm con mắt tinh tường của Coach Tú “khỉ”,  Thuận Bờm được thử nghiệm vào 1 vị trí mà ít ai nghĩ tới nhất và đó cũng là vị trí bản thân anh cũng ít dc chơi nhất từ khi tham gia đá phủi. Đó là vị trí trung vệ. 


Nhưng đó là một nước cờ, một quyết định vô cùng sáng suốt của Coach Tú “khỉ” khi Thuận “Bờm” càng chơi càng hay và không phụ lòng ban lãnh đạo đội bóng. Trong trận đầu gặp Tuấn Sơn, khi Top Group đã để thua 2 bàn và thêm vào đó là trung vệ Thu “Đen” xuống sức mà đội lại rất cần sự phát động tấn công. Thuận “Bờm” đã được vào thay và cũng chính là nhân tố đã phối hợp với Phương “Vertu” trong một tình huống đá phạt gỡ hoà 2-2.

Trong trận đấu tiếp theo với MV Corp, Thuận “Bờm” sau khi bắt bài và cướp bóng rồi dẫn bóng thẳng vào trung lộ, ghi bàn rất đẹp bằng một pha sút chéo góc. Và ở trận thứ 3 gặp Việt Phương Đông, lại là sự chắc chắn và phán đoán tình huống tốt của Thuận “Bờm” giúp đội giữ sạch lưới và có chiến thắng 2-0...


Sau những trận đấu xuất sắc của Thuận “Bờm”, rất nhiều anh em bạn bè đã gửi lời chúc mừng xen lẫn sự tự hào. Tự hào vì người ta vẫn nhắc đến con người xứ Basque Triều Khúc. Tự hào vì sẽ luôn là một tấm gương sáng cho các em trẻ ở Triều Khúc noi theo....

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN