Tứ kết ĐH Đô Lương: Đương kim thành cựu vương và lễ hội trong đêm của người làng Thái


Tứ kết ĐH Đô Lương: Đương kim thành cựu vương và lễ hội trong đêm của người làng Thái

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 05-12-2019 - 09:10:33
Bình luận
Vòng tứ kết Giải Đồng hương Đô Lươn tại Vinh chính thức khép lại với bao đong đầy cảm xúc. Ứng viên ngã ngựa và nhường cơ hội cho những chú ngựa Ô đầy quả cảm.

Làng Thái mở hội trong đêm

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Văn Quyết cất lên, các cầu thủ Thái Sơn lao vào nhau ăn mừng cứ như thể họ đã là nhà vô địch. Hàng nghìn CĐV có mặt ở sân bóng Việt Hàn đã có 1 đêm không ngủ và cùng với đó là một lễ ăn mừng “say sưa” quên luôn cả chuyến hành trình dài trở về phía trước.

Trước đó là 50 phút những chàng trai Thái Sơn sẵn sàng chiến đấu đến chết trên sân với mong muốn mang về niềm vui trọn vẹn cho người dân xã nhà. Đối thủ được đánh giá là mạnh hơn, đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương. Thế nhưng, khi đá với tâm thế cửa dưới, Thái Sơn đã cho thấy,  trong bóng đá mọi thứ đều có thể diễn ra. Họ đã chơi với 200/100 sức mạnh khiến cho Đà Sơn không thể đứng vững sau 25 phút đầu tiên.


Thực tế là Đà Sơn đã có một hiệp đấu đầu tiên không hề tệ, họ ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Vẫn là kịch bản quen thuộc khi người lập công vẫn là Đỗ “cove vàng”, chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 pha lập công. Thế nhưng, bàn thua không khiến cho cầu thủ làng Thái nản chí. Họ tiếp tục chiến đấu và có được bàn gỡ xuất phát từ cú đá tầm xa vượt qua tầm với thủ thành bên phía Đà Sơn.

Kịch bản hiệp 2 không có nhiều thay đổi nhưng việc chân sút số 1 Đỗ ‘cove vàng” bị lật cổ chân rời sân đã làm cho hàng công Đà Sơn mất đi sự đột biến vốn có. Họ nỗ lực nhưng Thái Sơn còn nỗ lực hơn và trong thế trận giằng co “nghẹt thở” như thế, đội nào tận dụng được cơ hội, đội đó sẽ thành công. Thái Sơn có được bàn thắng ở những phút cuối do công của Cường “ma làng”.Đó cũng là đòn kết liễu cho tham vọng của Đà Sơn. Thái Sơn hiên ngang tiến vào bán kết còn phía đối diện, tân binh hạng nặng đã có một giải đấu thực sự đáng nhớ. Quả thực họ đâu dám tự cho mình ở vị thế cao như thế trước khi vào giải. Thất bại này cho thấy, Đà Sơn vẫn còn thiếu khá nhiều điều để có thể làm nên chuyện lớn. Họ sẽ phải nhìn ra sai lầm và sửa sai và  hướng đến mùa giải sang năm thành công hơn.

Vua phủi lại nổ sung, Minh Sơn thực sự đáng sợ

Thịnh Sơn chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi. Đội hình không dày nhưng vẫn còn đó những sao phủi hạng nặng như Tiến “kaka”, Tam Mao, Trung “cris”… Thế nhưng, trước Minh Sơn đang bay cao với đôi cánh mang tên Quang Tình – Quang Cương, Thịnh Sơn đã không thể tạo nên bất ngờ qua đó viết tiếp giấc mơ giang dở của mình tại Đồng hương Đô Lương 2019.

Nhìn Minh Sơn thi đấu, 50/100 sự tập trung đều hướng về vua phủi Quang Tình. Với kinh nghiệm và tài năng thượng thừa trên sân 7, Tình luôn biết cách đưa trận đấu về thế có lợi cho đội nhà. Sự chỉ đạo của cầu thủ được ăn tập bài bản đã làm cho các đàn em thi đấu trở nên đĩnh đạc và hợp lý theo từng nhịp điệu của trận đấu. Không ai khác, Quang Tình là người mở tỷ số với một cú vô lê không thể cản phá sau đường chuyền tinh tế của người em Quang Cương. Sau đó, chính Tình là người kiến tạo cho đồng đội nhân đôi cách biệt.


Ngôi sao Tiến "kaka" không thể giúp Thịnh Sơn vượt qua Minh Sơn tại tứ kết

Thịnh Sơn gỡ được 1 bàn thắng trong hiệp 1 tạo đà tâm lý cho hiệp 2 thi đấu khởi sắc và hy vọng ngược dòng thành công. Đáng tiếc là Minh Sơn vẫn chơi tỉnh táo với sự điều tiết của anh em Quang Tình đã giúp Minh Sơn đứng vững và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Đương kim bị phế ngôi vương

Sự thay đổi về nhân sự rất đáng chú ý từ BHL của Thị Trấn đã giúp cho họ có được thế trận tốt hơn so với cuộc đối đầu trước đó với Đặng Sơn ở vòng bảng. Lần tái ngộ này, thủ thành Đức “kaka” người luôn được xem là dị nhân phủi Đô Lương đã được đôn lên chơi tiền vệ, cùng sự trở lại của Bảo “zenda”,  hàng công đội bóng trung tâm huyện chơi thánh thoát hơn nhiều so với những gì họ làm được tại vòng bảng.

Trong khi đó, việc thiếu vắng khá nhiều trụ cột đã khiến sức mạnh của Đặng Sơn giảm đi đáng kể. Đặc biệt là ngôi sao Trần Nguyên Mạnh, tân binh Viettel đã sốt sắng đặt chuyến bay muộn với hy vọng được cống hiến cho đội bóng quê hương những cuối cùng đành lỡ hẹn.

Thị Trấn vẫn thi triển lối đá kiểm soát bóng sở trường, Đặng Sơn chấp nhận nhường thế trận chờ cơ hội đánh úp con mồi. Thế nhưng, khác với lần gặp nhau trước đó, Thị Trấn đã rút ra được nhiều điều và đã có được 2 bàn thắng của Đức ‘kaka” và Bảo “Zenda”. Nguyên Hưng gỡ lại một bàn cho Đặng Sơn, nhưng quá muộn, đội bóng làng Đặng không còn đủ thời gian để hướng đến màn ngược dòng và đánh chấp nhận thành cựu vương. Thị Trấn lọt vào bán kết và lúc này với nhiều người, họ chính là ứng cử viên số 1 cho giải đấu năm nay.

Khi lão tướng sắm vai người hùng

Tân Sơn đang được đánh giá là ngựa Ô của giải đấu năm nay, họ không có quá nhiều cá nhân nổi bật để có thể đứng ở vị thế cao hơn so với mọi đối thủ khi đối mặt. Thế nhưng, với lão tưỡng Chung sport trong đội hình, đoàn quân của Trưởng đoàn Hoàng Hiệp cứ lừ lừ đi từng bước vững chắc hiên ngang tiến  tới vòng tứ kết.

Chung sport xứng đáng là thủ lĩnh về cả tinh thần lẫn lối chơi của Tân Sơn. Cho đến nay, lão tường 40 tuổi đã có 7 pha lập công và mỗi lần ghi bàn là anh đều mang đến lợi thế lớn cho đội nhà. Với lối đá thông mình, kỹ thuật cơ bản cũng kinh nghiệm dày mình, Chung Sport đang là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vua phá lưới năm nay. Nhưng trên hết anh đã giúp cho Tân Sơn làm nên điều bất ngờ lớn khi lần đầu vượt qua vòng tứ kết sau chiến thắng  4-2 trước Bắc Sơn.

Các đội bóng lọt vào bán kết: Tân Sơn, Thị Trấn, Minh Sơn và Thái Sơn

Lịch thi đấu bán kết:

17H30: Thị Trấn – Tân Sơn

18H30: Thái Sơn – Minh Sơn

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN