Tứ kết U35, Sài Gòn League vs Cựu Sinh viên: Biết địch, biết mình…


Tứ kết U35, Sài Gòn League vs Cựu Sinh viên: Biết địch, biết mình…

Sân đấu
HẢI ĐĂNG - Thứ bảy, ngày 17-08-2019 - 23:00:56
Bình luận
9h00 sáng ngày 18/8, trận tứ kết đầu tiên giải U35+ giữa Sài Gòn League FC và Cựu Sinh viên FC sẽ diễn ra. Trước cuộc so giày đầy hấp dẫn này, sĩ khí đôi bên đều đang lên. Trong đó, Sài Gòn League FC, nơi quy tụ rất nhiều ông bầu đang tỏ ra biết mình, biết người…
Ở trận đấu cuối cùng, Sài Gòn League đã để thua Toàn Năng. Đây là một trận đấu đầy tranh cãi bởi những tình tiết không đáng có từ BTC. Dù vậy, kết thúc 90 phút, những người quen đã rời sân với sự vui vẻ từ sự mã thượng của kẻ chơi bóng đá phong trào.

Có thể nói, Sài Gòn League FC vào đến tứ kết đã là một thành công. Thành công bởi từ khi mới manh nha rồi bước vào các trận đấu tập và đi “giết cọp”, Trưởng đoàn – Nghệ sĩ Trần Bùm, coach Bảo Chúng, “chủ xị” – ông bầu Quốc Michel cùng những ông bầu như bầu Tâm, bầu Trần Việt… đều không đặt nặng vấn đề thành tích. Tức, anh em tham gia lấy mồ hôi là chính, lấy niềm vui là mười.
Sài Gòn League FC đang có phong độ tốt

Càng chơi Sài Gòn League FC càng lột xác, hay nói như bầu Quốc Michel, một đội bóng “thập cẩm” đã vô phom rồi nắm lấy cơ hội để vào chơi trận tứ kết giải đấu. “Tui có nói với mấy bầu là tham gia cho vui, ai cũng được chơi, lấy mồ hôi thôi, không đặt nặng vấn đề thành tích. Ở tuổi này mà đá lúc gần trưa, đổ nước vào, máy còn chạy được là vui rồi. Vào đến Tứ kết đã hoàn thành mục tiêu. Bọn tui xác định vào sân chơi hết mình thôi. Còn đối thủ ở Tứ kết, ai cũng vậy thôi. Nghĩ vậy cho thoải mái…”, ông bầu Michel bày tỏ.

Với tư cách Trưởng đoàn, Nghệ sĩ Trầm Bùm lại có những đánh giá khách quan về Cựu sinh viên. “Họ có những cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Sài Gòn như Nguyễn Liêm Thanh, Huỳnh Hồng Sơn, Hồ Văn Lợi và một vài cá nhân chơi rất tốt. Nói chung, xếp họ “ngồi mâm trên”cũng đúng. Trước trận tứ kết, tôi chia sẻ với anh em, cứ đá thôi vào đây là vui, bầu nào cũng được vào sân, mặc quần áo đẹp, có ảnh đẹp… còn gì vui hơn ở tuổi này còn được đá giải, được gặp nhau chém gió với anh em bạn bè”.

Theo thông tin hành lang, Sài Gòn League FC sẽ không có đội hình tốt nhất trong cuộc so giày vào sáng mai (18/8) với Cựu Sinh viên khi mà khá nhiều trụ cột của họ dính công tác hay bận việc gia đình. Tất cả các thành viên trong “những người vui vẻ” ấy cũng không hô khẩu hiệu mà chỉ đặt mục tiêu “vượt qua chính mình”. Nhưng có vẻ như đó là sự khiêm tốn bởi bước vào một trận đánh, chắc chắn chẳng ai muốn làm kẻ chiến bại.

Trong binh pháp, Tôn Tử có một kế sách kinh điển: “Tri bỉ tri kỷ, bách chiến bất đãi; bất tri bỉ tri kỷ, nhất thắng nhất phụ; bất tri bỉ bất tri kỷ, mỗi chiến tất đãi”. Tạm dịch: “Biết địch và biết mình, trăm trận bất bại. Không biết địch chỉ biết mình, một thắng một thua. Không biết địch cũng không biết mình, đánh đâu thua đó”.

Có vẻ như Sài Gòn League FC đang biết địch, biết địch biết ta. Vậy thì chờ xem, trưa ngày mai liệu họ có cơ hội mổ dê khao quân, bia có chảy thành suối, vỏ lon chất cao hơn nóc xe ba gác hay không?.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN